Announcement

Collapse
No announcement yet.

National Geographic Known Universe SO3E06 Print Tool

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • National Geographic Known Universe SO3E06 Print Tool

    National Geographic Known Universe SO3E06 Print Tool

    Mời xem! Hay quá xin các sư huynh giải thích thêm nha.


  • #2
    Chào YThu và các bạn

    Câu hỏi đã lâu nhưng chưa có Huynh nào góp ý cho nên dưới đây chỉ là những suy nghĩ với chủ đích góp gió cho đề tài được hấp dẩn hơn . Huynh nào thấy đúng sai thì bổ túc thêm cho vui vì đó là tinh thần của diễn đàn SPKT-TĐ

    Kỹ thuật 3D printing , video đã giải thích khá rõ . Theo đó vật gì người ta scan được thì người ta in được . Giả sử chúng ta scan dụng cụ đó (có tên VN là cà-lê mỏ-lết, VN hóa Pháp danh clé à molette ! ) rồi in ra khoảng 100 tờ A4 . Sau đó dùng kéo cắt ra từng hình một rồi dán lại với nhau . Chúng ta sẽ có 1 cái cà lê bằng giấy .

    Cà lê này sẽ không có phần nào di động được vì scanner và printer của chúng ta chỉ có 2 chiều : chiều rộng và ngang . Nếu có scanner , scan được thêm 1 chiều nữa là chiều dày sẽ cho phép chúng ta in ra 100 tờ A4 trên với hình dáng khác nhau ,thay đổi theo bề dày của cái cà lê này . Cắt những tấm hình nầy ra để dán lại với nhau chúng ta sẽ có 1 cái cà lê , hy vọng là di động được .

    Để thực hiện 3D printing người ta áp dụng kỹ thuật tương tự máy in mực ( inkjet printer) nghĩa là cũng có hộp để chứa các loại mực đặc biệt , cũng có đầu in với nhiều ống phóng để bắn các loại mực này ra bằng nhiệt ...

    Tiếp theo là khi đầu in di chuyển , chổ nào thuộc về cái cà lê thì phun một loại nguyên liệu khô nhanh và bám cứng vào nhau , chổ nào thuộc về tờ giấy trắng thì phun bột . Cứ thế mà in từng điểm từng hàng , in xong tờ nầy thì hạ xuống 1 tí để in tờ kế tiếp chồng lên . In xong chờ mực khô , thổi đi phần bột là có ngay cái cà lê với toàn bộ chi tiết của nó .

    Đại khái là như vậy ! Trong tương lai biết đâu chúng ta đi ra đường, thấy ai coi được thì chỉ việc chụp 1 tấm hình sau đó ghé chợ mua 1 bình mực 'tạo nhân', xương đồng, da sắt , tóc mây... đem về bỏ vô máy , in ra một người bạn đời sai đâu làm đó thật là khõe , nếu không khõe thì chắc là bị nghẹt mực ở một vài nơi , trở ngại chính trong kỹ thuật inkjet printer .

    Cuối năm chúc YThu và các bạn vui .

    NTT

    Comment

    Working...
    X