Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhạc Phẩm- KHI EM RA ĐI

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhạc Phẩm- KHI EM RA ĐI

    Nhạc Phẩm- KHI EM RA ĐI

    Lời thơ- Trần Cường

    Sáng tác- Đỗ Quân

    Ca sĩ- Cửu Dũng



    Cách đây vài tháng, bạn Đỗ Quân (Đỗ Thanh Bình) đã giới thiệu bài hát "Khi em Ra Đi" với điệu Techno rất vui nhộn. Bài hát đã đươc nhiều ACE ủng hộ và nhiệt liệt tán thưởng. Hôm nay tôi xin giới thiệu lại bài hát này với điệu Rhumba mùi...với giọng ca "mùi tận mạng" của Cửu Dũng. ĐQ đã đề nghị đăng bài này tháng trước nhưng tôi cứ chần chừ mãi cho đến bây giờ....

  • #2
    XL thích điệu Techno hơn , sẽ làm cho người ra đi cảm thấy yên tâm,thanh thản, không thấy guilty khi bỏ ra đi."Em đi anh cúng cả heo lẫn bò" đó mà.

    Còn điệu Rumba nghe rả rích, u sầu...có thể vì vậy mà "Em sẽ quay về dù nhạt nhòa dư âm xưa" chăng?

    Comment


    • #3
      Ca sĩ Cửu Dũng là ai vậy anh Cường? nghe giọng ấm và hay quá , hình như có hát trong CD của XL thì phải? NL.

      Comment


      • #4
        Khi nghe được giọng hát này thì..."...Em sẽ quay về dù...!"

        HN

        Comment


        • #5
          Các ACE đã nghe bài hát Khi Em Ra Đi với tiếng hát và hòa âm của ca nhạc sĩ Cửu Dũng, một người em họ của anh Cường Trần. Bây giờ xin mời các ACE nghe lại bài hát này của chính giọng ca tác giả bài thơ Cường Trần diễn tả qua phần hòa âm của ĐQ. Khi nghe tay cầm ly bia hay rượu mạnh nhâm nhi , đóng cửa phòng cho kín xong vặn nhạc cho lớn lên ..thì nghe mới đã tai...và nhấp rượu sẽ thấy ngon hơn..

          Xin tưởng tượng có ban nhạc đang chơi và ĐQ đang cầm dùi trống đập loạn xạ vì điên cuồng nhớ em. Ca sĩ CT thì mắt nhìn xa xăm (Ta hoang mang giữa đường đời nghìn trùng ...) thì bạn sẽ thấy lý do nào bài hát này đã được tác giả soạn với một nhịp điệu mạnh (nhưng không phải vui nhộn) cho để diễn tả sự hoang mang và điên cuồng trong nỗi nhớ ray rứt ...khi em ra đi...để Gọi mãi tên người trong tâm thức vô vọng ...

          Bài hát này đã được thu lại nghe khá hơn so với lần đầu thu vội để ra mắt nhân họp mặt nhỏ tại nhà Bầu Cường..








          Phần dưới đây là các góp ý và phê bình mang về từ nhà cũ nhưng mời bạn viết thêm góp ý nếu thích. Tác giả xin tri ân...

          Mon, October 8, 2012 6:15:13 PM - Trân Phạm (74KCN)

          Hi anh Bình , anh Cường.

          Bài Thơ rất hay và điệu nhac rất là sống động...nghe đến đâu là khoái đến đó. Anh Cường à, anh không còn complain anh B nữa ? anh B soạn hòa âm cho bài Thơ của anh hay quá, vậy là anh vui rồi chứ? Đang uống Bia và vặn âm thanh lớn theo như anh B nói thì điên cuồng thật...

          Anh Bình, phải đặt tên anh là Super Man mới được...chưa đầy 1 tháng mà anh đã soạn hòa âm được 2 bài hát Em Đã Yêu và Khi Em Ra Đi, Thơ của HT và CT, như vậy bây giờ cho đến ngày HM 2013 Orlando có lẻ sẽ đủ cho chương trình Văn nghệ cây nhà lá vườn trong ngày hôm đó.

          Hỵ vong trong tay anh C và HT còn có những bài Thơ mới nữa và anh B sẽ soạn hòa âm tiếp há?

          Cám ơn hai anh nhiều .Viết tiếp và soạn hòa âm tiếp há?

          T.P

          - Hồng Thúy (78KNC)

          Wow, tuyet voi! Tho va nhac quyen vao nhau that hay! Em nghe anh C hat bai nay sao khong thay buon gi het???? ma hinh nhu dang "say" va "me" thi dung hon!!!!

          Anh B, em thich melody nay lam! tre trung va nhon nhip! Chuc anh sang tac cang luc cang hang nhe!

          Hong Thuy

          Tue, October 9, 2012 5:09:32 AM - Líu Lo (74KNC)

          Út Mít ơi à!

          Em có nhớ "Lan Huệ sầu đời trong héo ngoài tươi" không? Cho nên đôi khi tưởng như đang rộn vui đó mà trong lòng thì héo hắt.

          Khi em ra đi..thì vừa buồn, vừa vui mừng..Buồn vì hổng có em nấu cơm, rửa chén..thay hổng có ai nhắc nhở chuyện này chuyện kia khi tuổi đến giai đoạn nghểnh ngản...nhưng mà cũng thật là mừng quá xá quà xa vì em đi rồi hổng phải nghe em cằn nhằn cẳng nhẳn bên tai...anh muốn làm gì thì làm...freedom thế thôi.. Cho nên lời thơ thì buồn bã mà người làm nhạc, và người hát thì hớn hở như thế đó em à...hehehe... Cũng mong là anh bạn của anh Cường hổng buồn nhiều vì chuyện em ra đi nữa..Khi anh ấy nghe bài hát này thì hổng có ngồi trầm ngâm lắng tai nghe với bộ dạng ủ dột nữa mà phải đứng lên nhún nhảy, vui theo tiếng nhạc chứ hổng buồn theo lời thơ..."Em đi rồi, em đi rồi, phẻ quá ta, phẻ quá ta...hahaha"

          XL

          Tue, October 9, 2012 7:33:32 AM - YThu (74KNN)

          Trời ạ, hai cô bạn nhà thơ và ca sĩ này phản phé rồi nhá, dám tố ca sĩ, nhạc sĩ quá vậy, mặc dầu khen thơ hay, ca sĩ hát hay, nhạc hay...nhưng mà Thu cũng thấy vậy, hihi!

          Từ lời tựa đến lời cuối bài thơ đau buồn cho cuộc tình chia xa, nhưng nhạc vui, réo rắt, làm phấn khởi muốn "Lì một lam" và đứng dậy quay cuồng với điệu nhạc như lời nhạc sĩ mời để ... say, chia xẻ nỗi buồn, đứng dậy mà đi tới...

          Tue, October 9, 2012 7:24:47 AM - Hồng Nhung (74KNC)

          Thúy à, Thúy nhận xét đúng lắm, nhưng vì bài này anh C. hát dùm người bạn cho nên không thể buồn dùm hay yêu dùm cho bạn được (vì O thể đo lường được bạn mình yêu, nhớ bao nhiêu, nhiều hay ít để mà diễn đạt bằng lời) trừ khi của chính mình, phải không anh C?!?

          Tue, October 9, 2012 8:20:36 AM - Trần Gia Cường (73KCN)

          Bài thơ viết tặng cho một người bạn do đó lời và ý cũng đã khó lòng chuyên chở những tâm tư đau thuơng thầm kín của bạn mình. Bình nhận được bài thơ, anh cũng đồng tình hưởng ứng, bỏ công sức hòa nhập dòng nhạc và phối khí hòa âm là nâng cao tâm hồn thưởng thức "ý thơ" lên một cách nhìn lạc quan yêu đời hơn. Dù lời lẽ đau thương, nhưng điệu nhạc tươi mát đưa đẩy tiếng hát nhẹ nhàng đầy lạc quan. Chỉ trong một tuần lễ, một bài nhạc hoàn thành, được trình làng trong dịp HM-DHSPKT đón gia đình Xuân Lan đến Texas. Bình đã bỏ một ngày để thu âm bài hát, hoàn tất mau chóng để chia xẻ đến các bạn bè.

          Chúng tôi là những người bạn khóa 73, quen biết nhau gần 40 năm, luôn có nhiều kỷ niệm và hiểu biết trong thân tình anh em nhiều hơn. Rất mong người bạn mình nguôi ngoai nhẹ nhàng tiếp bước.

          Oct 9, 2012 at 14:02:09 - TDAN (91thaiduong)

          Hai ông anh quá hay. Em rất thích lối hòa âm, lời cay đắng với cỏi lòng đau thương đang được trút ra nhưng tiếng nhạc vui cho thấy cuộc sống vẩn ở quanh đây cần tiến bước. Lời thơ tiếng nhạc lồng vào nhau giống như đả vô được vài ly đế Gò Đen, phải không chị YT. Em nhớ tới mấy ông ở quê em ngày xưa khi giải sầu thì: “vô, vô, thêm chung nửa cho quên đời….”. Em cảm như sau câu cuối “còn lại ta cùng cuộc tình bơ vơ”: 1 anh chàng cầm cái chung, nốc nhanh 1 cái rồi hạ xuống 1 cái “kịt” cùng 1 tiếng “khà”…,”hừ, thêm 1 chung nửa”. Mùa đông sắp tới, gió mạnh mưa bay ngoài cửa sổ mà mở nhạc nầy với âm thanh thật lớn thì thật đả…hoặc lái xe đi làm mà nghe nhạc cùng cái đầu lắt lư thì tỉnh cả ngủ.

          TDAN

          Tue, October 9, 2012 9:08:34 AM - Thu Lê (77KNC)

          Hello All,

          Cac ban cu tin nhu loi chi XL noi di nhe vi day la nhan xet of nguoi dang o hien truong tai Austin trong buoi HM va bai nhac duoc pho bien. Reporter nay thay noi len chinh xax lam do...dung nhu y tuong of tac gia va nhan vat of cau chuyen do co buon that nhung chi 5 phut thoi.

          Cac Ong o gan U 6 la vui lam " Khi em Ra Di " vi duoc Ho len Tu Do Tu Do from now and forever...

          Oct 12, 2012 at 01:52:19 - Líu Lưỡi

          Em thấy comment của chị Líu Lo đúng quá, không trật vào đâu được. Chị Y Thu đừng có trách chị Líu Lo đã lật tẩy vụ này nha. Các ông thi sĩ, nhạc sĩ vui muốn chết khi vợ đi xa. Nghe giọng anh Cường hát là biết liền. Lý do cũng vì các bà vợ " mau già lâu chết" hay cẳn nhẳn cằn nhằn, càng già càng lắm lời. Mà mấy ông chồng càng có tài lại càng có tật. Mỗi khi mấy ổng giở tật thì các bà lại líu lo lên lớp cho nên mấy ổng làm thơ và hát như các anh Cường, anh Đỗ Quân là còn may mắn lắm. Em rất thích những bài viết của chị Líu Lo trong đó chị kết lựng : " Người đàn bà nắm giữ chìa khóa hạnh phúc trong gia đình".Em cũng là đàn bà. Em nói vậy các chị đừng giận em tội " phản bội phe nhà" nhé.

          Oct 12, 2012 at 10:14:32 Cuong Tran (73KCN)

          Còn cô em xứ Quảng Líu Lưỡi này thông minh quá nên anh C bái phục. Anh rất chịu câu phân tích của LL là "mau già sống lâu", còn anh C kết lựng (luận) cách khác tế nhị hơn là trong văn chương VN có câu.. "Ai bảo em là giai nhân cho đời anh u sầu....". Mà đã là "dzai" nhân, thì chuyện càu nhàu cằn nhằn nói dài nói dai nhai như nhai chí là chuyện đương nhiên bản chất thường tình. Chính đó là những thú thương đau mà đàn ông các anh rất ghiền, không thể thiếu được trong đời sống. Văn sỉ thi sĩ nhạc sĩ... đều dựa vào lý thú đau thương để có đề tài và nguồn hứng sáng tác...

          Oct 12, 2012 at 18:21:55 Ngoclan (74KNN)

          Trời , bộ các bạn chưa biết câu " Người đàn ông có 2 ngaỳ vui nhất trong đơì là ngaỳ cưới vợ và ngày vợ chết sao?" Bởi vậy tác giả và nhạc sĩ làm bài nhạc "Khi em ra đi" mà vui sướng nhảy nhót trái ngược với lời cũng như tâm điạ các ông là muốn làm " Trâu già gặm cỏ non" nên bài nhạc "khi em ra đi" vui là vậy.

          Oct 23, 2012 at 18:03:42 Huong Dinh (74KNC)

          Bấy lâu nay, ít khi vào trang ĐHSPKT thăm bạn bè, hôm nay mới có dịp để thưởng thức bài KERĐ, ĐH rất thích nghe loại Melody này, nghe mấy lần trong lúc viết comment đó , tin không? ĐH thì không rành về thơ/ nhạc, nhưng bài hát nghe rất ấm và vui, dù lời nhạc thì có buồn một chút. ĐH cũng đồng ý với lý luận cô bạn Ngọc lan và Xuân Lan. Hay là Ban Văn Nghệ, thu CD những bản nhạc này và những bài khác của thầy Tuấn, anh Bình , Ngọc Thúy....như Ước Mong....và tặng cho những người sẽ tham dự hè 2013, rồi chúng ta cùng ca hát chung những bài hát này trong đêm lửa trai...
          https://www.doquanmusic.net

          Comment

          Working...
          X