Announcement

Collapse
No announcement yet.

Unlocking a car with your Brain

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Unlocking a car with your Brain

    Unlocking a car with your Brain




  • #2
    Very good! Yen Thu :thumbs:

    Comment


    • #3
      Cảm ơn YThu đã tìm để post lên một kinh nghiệm lý thú . Theo đó tác giả cho rằng sóng điện từ phát xuất từ chìa khóa xe nếu để gần nguồn nước sẽ cọng hưởng để truyền xa hơn . Chuyên khó tin nhưng chúng ta cũng nên thử cho biết . Thế nhưng tại sao lại Unlocking a car with your brain mà không phải là ... with your bladder . ( ở bladder sẽ có nhiều nước hơn brain )

      Câu trả lời có thể là phát sóng ở vị trí càng cao càng đi xa . Có lẽ vậy mà ở khúc cuối video, tác giả đã phải đội bình nước lên đầu khi bấm nút chìa khóa xe .

      Các bạn có đồng ý như vậy không ? Ai đã kiểm chứng rồi, nhớ viết phản hồi cho vui .

      Thân ái

      NTT

      Comment


      • #4
        Các bạn mến

        Sau khi xem đoạn video ở trên , P nhớ khi mình học lớp 12 , môn vật lý có học về sóng và Thầy P có nói là nước dẫn sóng , nên nếu nhà mình gần biển , mình sẽ bắt được sóng radio dễ hơn trong thành phố , và P đã thấy đúng như Thầy nói , cho nên bây giờ khi xem đoạn phim này P nghĩ rằng tác giả cũng biết là Nước có khả năng dẫn sóng nên đã áp dụng vào việc dùng nước để mở khóa xe xa hơn , thực ra cũng dễ hiểu là nước cản trở ( một phần ) sự phân tán của sóng nên nếu mình dùng nước để cản một phía của sóng thì phía còn lại mạnh hơn , mình sẽ có thể được đứng xa hơn mà mở khóa xe . Còn vị trí cầm khóa ở đầu có thể do cần có độ cao , hơn nữa trong đầu có óc , óc lại sắp xếp như sóng , cho nên có lẽ sóng với sóng làm việc ...ăn í hơn , :cuoilan:

        Mẹo này rất có ích , nhất là khi cái chìa khóa xe của mình điện từ hơi yếu do mình xài lâu rồi mà chưa thay pin (battery) mới .

        Nhưng P còn được biết kim loại cũng có công dụng như vậy , điển hình người ta đã đặt giấy bạc , hoặc miếng kim loại bên cạnh hộp wifi để sóng internet mạnh hơn ở trong nhà , giúp cho computer ở trong phòng nào trong nhà cũng được bắt sóng dễ dàng .

        Trở lại chuyện mở khóa xe , cuối tuần rồi P đi chợ , lúc về nhà đậu xe phía trước nhà để khuân đồ vô nhà cho tiện , sau đó thì quên đưa xe vào garage , lúc nhớ tới xe thì cũng không nhớ mình khóa xe hay chưa , mà ra sân thì sợ ... mưa , bây giờ tuổi hơi hơi lớn nên nắng không ưa mưa không chịu , P sực nhớ tới sáng kiến mở xe từ xa , thế là P chạy vào nhà bếp lấy cái khay giấy bạc ra thí nghiệm , thì P thấy , xe P đậu ở ngoài lề đường cách cánh cửa khoảng hơn 10 mét , lúc chưa cầm khay thì không khóa được , vì điện từ chìa khóa xe của P hơi yếu , nhưng khi cầm khay thì được , và cũng phải dơ cái khay cao cỡ vai mình , thế là hôm đó có một màn ảo thuật cho cả nhà xem , :cuoilan:

        P chưa thí nghiệm bằng bình nước vì nhà không có bình , nhưng lady như P dùng giấy bạc cho ...nhẹ tay hén , nhân đây P cũng gửi tới các bạn một video về cách làm sóng wifi ở trong nhà mạnh hơn , mời các bạn chưa xem , xem cho vui nghen .

        [video=youtube]http://youtu.be/iyH-Uu1U7ik[/video]

        Thân mến

        PL

        Comment


        • #5
          YThu, Phương Lê và các bạn thân mến .

          Trước tiên cám ơn hai bạn đã đưa một đề tài khá hấp dẩn lên diễn đàn . Hấp dẩn vì nó tạo cơ hội cho mọi người, đặc biệt là các bạn ngành điện /điện tử bàn luận cho vui , làm sáng tỏ vấn đề liên quan đến độ xa trong truyền sóng (Radio wave).

          Ý kiến của một thành viên có thể đúng cũng có thể sai nhưng không thể vừa đúng vừa sai cho nên bạn nào tham gia, cần để tự ái qua một bên để mọi người mạnh dạn bổ túc cho nhau mà không ngại bạn hữu buồn .

          Theo tinh thần đó , tôi thân ái trình bày trước như sau :

          1. Sóng điện từ cũng giống như ánh sáng , khi truyền trong các môi trường đều có đủ các hiện tượng như phản chiếu , khúc xạ , thẩm thấu , nhiểu xạ ... Ánh sáng chiếu qua làn nước nếu làn nước dày quá , ánh sáng sẽ không xuyên qua được . Như vậy nước không dẫn sóng điện từ ! Bạn Phương nói nước dẩn sóng là không sai nhưng phải hiểu là làn sóng của nước như thảy cục đá xuống nước thì sẽ tạo ra một làn sóng rồi nước sẽ làm làn sóng nầy lan rộng ra .

          Nhà gần sông , sân vận động , ngoài cánh đồng ... sóng radio sẽ nhận được tốt hơn trong thành phố vì không bị cản bởi nhà cửa , building . Cẩm nang dùng cho radio trong xe hơi giải thích rất rõ về vấn đề nầy .

          2. "Video về wifi signal booter.." lời giải thích và dùng cái khay để tăng khoảng cách khóa xe của bạn Phương là hoàn toàn chính xác và đúng với thực tế . Cách giải thích gần giống như lấy một cái gương để trước bóng đèn thì hướng phản chiếu sẽ sáng hơn .

          3. Video "Unlocking your car with your brain" lời giải thích rất khoa học , đại khái là nếu dí chìa khóa vô sát bình nước, sóng điện từ của chìa khóa sẽ làm cho các nguyên tử trong nước di chuyển tạo ra một sóng điện từ đồng bộ với nó . Hai cái cộng hưởng với nhau để truyền xa hơn .

          Mấy ngày qua tôi cũng có kiểm chứng tuy nhiên kết quả không ổn định , khoảng cách có tăng nhưng không có sự khác nhau rõ ràng khi dí vô đầu , thân thể , bình nước hay nối thêm vào 1 cây antenna (*) . Do đó vấn đề vẩn còn hoài nghi và chờ ý kiến của các bạn

          Thân ái

          NTT

          (*) Vài chi tiết trên internet :

          Sóng điện chìa khóa xe có frequency khoảng 315 đến 434 Mhz tùy luật lệ mổi quốc gia .

          Công thức tính độ dài sóng = 300 / F trong đó 300 là vân tốc ánh sáng ( Km/sec). F là frequency tính bằng Mhz . Chiều dài thông dụng của ăn-ten là 1/2 - 1/4 của độ dài sóng . ( bỏ qua phần impedance matching để có max power transfer )

          Comment

          Working...
          X