Announcement

Collapse
No announcement yet.

Music of the day

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cavatina - The Deer Hunter Theme Song

    written by Stanley Myers



    Cavatina là nhạc phẩm được Stanley Myers biên soạn cho guitar cổ điển và Cleo Laine đã viết lời cho nhạc phẩm này với tên ‘He was beautiful’ (1973). Ban đầu tác giả có chủ ý sáng tác cho đàn piano nhưng sau đó viết lại cho guitar theo yêu cầu của danh cầm thủ John Williams. Ông này đã trình tấu và phổ biến Cavatina (1971) nhưng không được công chúng để ý mấy cho đến khi cuốn phim ‘The deer hunter’, có chủ đề liên quan đến chiến tranh Việt Nam, ra mắt khán giả khắp nơi (1978).

    Comment


    • Cho Lần Cuối - Lê Uyên Phương


      Last edited by Hung Nguyen; 05-04-2020, 07:34 PM.

      Comment


      • Tụi mình già rồi, nghe bản này cứ như nói về chuyện của mình. Nắm tay nhau, biết đâu là lần cuối. Thì cứ nắm đi, cuối hay chưa có sao đâu. Chuyện gì đến thì sẽ đến, miễn sao nhớ về nhau, nghĩ về nhau với những điều tốt đẹp là được rồi. Người ta nói tình cảm là sản phẩm của một thứ vật chất đặc biệt là não bộ. Não bộ có thể tiêu đi nhưng tình cảm thì còn hoài. Thôi thế thì tốt rồi. Hãy nắm tay nhau, hãy ôm nhau cho tình thương mến thương còn hoài. Nghe bản này chạnh buồn: Khi còn trẻ còn sức lực còn ở bên nhau, chẳng làm được nhiều cho nhau. Để bây giờ sức cùng lực kiệt thì thương nhớ nhau nhiều.

        Comment


        • Speak softly love


          Nhạc phẩm này đã được Nino Rota sáng tác để làm nhạc nền cho cuốn phim nổi tiếng ‘Bố già’ (The Godfather) sản xuất năm 1972, phần lời (vocal version) do Larry Kusik biên soạn.
          Last edited by Hung Nguyen; 09-23-2021, 11:50 PM.

          Comment


          • Bai nhac nghe muon doi khong chan.

            Comment


            • ...Nếu ai đã từng có mặt trong kỳ SPKTTĐ hội ngộ tại Toronto & Ottawa chắc sẽ hổng quên một cô bạn mới đã đồng hành cùng với Kiều Hạnh trong chuyến đi ấy. Người đã được Bầu Gia Cường trịnh trọng giới thiệu trong điệu múa "Tình Mỹ Duyên Canada" ...một giọng ca đến từ Holywood...MỸ THƯƠNG (hổng phải Cànàda Thương)...đó mọi người có nhớ ra chưa?

              Với nghệ thuật khèo nèo của Xuân Lan, hôm nay xin gửi đến thầy cô và các bạn giọng ca cao vút, điêu luyện và ẩn đầy tình ý của cô bạn Mỹ Thương qua " VỀ ĐÂY NGHE EM "...một giọng ca rất là chuyên nghiệp đó các bạn ơi...Xin hãy nhiệt liệt vỗ tay ủng hộ cho cô bạn mới của SPKT chúng ta đó nha...Rồi chúng ta sẽ được nghe Mỹ Thương hát hằng tuần...


              Về Đây Nghe Em

              Nhạc và lời: Trần Quang Lộc

              Trình bày:Mỹ Thương






              ...Và xin hãy để ý trong hình ảnh sẽ có đôi bạn Kiều Hạnh (đứng) và Mỹ Thương (ngồi) bên nhau trong áo dài trắng tinh khôi rất là...là đẹp...Thế là sẽ không théc méc Mỹ Thương là ai..và Kiêu Hạnh là ai đó nha.

              Mong tất cả có ngày cuối tuần vui với Music of The Day.

              * Anh Hùng và muội Trúc ơi! Xin hãy để cho mọi người có thời gian lắng tai nghe cô bạn Mỹ Thương của chúng ta hát...khoan khoan post bai hát mới nha. THX!
              Last edited by Hung Nguyen; 06-08-2020, 08:38 PM.

              Comment


              • Mỹ Thương,

                Đầu tiên xin thân chào bạn MT đến với forum của ĐHSPKT-TD.

                Nghe bài hát "Về Đây Nghe Em" qua giọng hát của MT rất trong sáng và điêu luyện, nhiều chỗ uốn, láy, hay kiềm gịong rất chính xác. Tháng 11 năm qua đã được nghe, những bài hát khác cũng muốn được nghe lại như bài "Ô Mê Ly" hay ""Dòng Sông Xanh". Chất giọng của MT cao có sắc thái của "Thái Thanh" nhưng trẻ trung, do đó các bài những bài "Nụ Tầm Xuân", "Thiên Thai", "Kiếp Nào Có Yêu Nhau" có lẽ MT cũng xem đây những bài nhạc "yêu cầu" nhe...!? :thumbs:

                Cũng cảm ơn Kiếu Hạnh giới thiệu MT đến với ACE chúng ta.

                Anh C

                Comment


                • Les amoureux qui passent - Christophe

                  Nhạc phẩm này được tuyển chọn và post theo yêu cầu của dì út Ngọc Thúy để các bạn cùng thưởng thức.
                  Last edited by MaiHuong; 07-17-2020, 10:46 PM.

                  Comment


                  • Für Elise (For Elise) – Beethoven


                    Elise, em là ai? Một người đẹp nào đó đã len lén đi qua đời của Ludwig van Beethoven, hay chỉ là một sự nhầm lẫn khi người ta viết lại cái tên Therese của một cô gái khác vừa là bạn, vừa là học trò, vừa là người yêu của chàng nhạc sĩ tài hoa người Đức này.

                    Comment


                    • Nghe bản nhạc này lại thấy hiện ra hình ảnh nhạc sĩ Beethoven đến dự tiệc sinh nhật của cô học trò quý tộc: Do nghèo, không có áo đuôi tôm, ông phải đi thuê. Trong lúc say mê đàn bản nhạc này để tặng cô học trò yêu, vô tình tấm cạc ghi giá thuê áo này lọt ra và treo tòng teng sau lưng nhạc sĩ – tố cáo sự nghèo khổ của nhạc sĩ, cũng là nói lên tình yêu vô vọng của ông với Elise.

                      Thật là chua xót.

                      Comment


                      • Love story

                        Comment


                        • Words

                          Last edited by MaiHuong; 03-18-2020, 01:15 AM.

                          Comment


                          • Papa


                            Happy Father's Day (June 16, 2013) !!!

                            Comment


                            • Cám ơn anh Hùng đã post bài " Papa" nhân ngày Father's Day . Nghe mà buồn không cầm được nước mắt. Mặc dù mỗi tuần vẫn gọi phone về thăm Ba , nhưng thấy thương tuổi già của Ba từ khi mẹ mình mất đi , nhớ ngày đưa tang mẹ , ban nhạc chơi bài " Phút cuối" của Lam Phương , Ba khóc như vừa mất đi 1 cái gì rất quí giá , mình rất ít khi thấy Ba khóc , đàn ông mà , nhưng hôm đó mọi người ai cũng không cầm lòng khi thấy ba mình khóc khi mất đi người bạn đời bao nhiêu năm trời chia ngọt xẻ bùi với Ba . Có những tình cảm nằm sâu trong lòng nhưng 1 lúc nào đó nghe 1 bài nhạc , những kỷ niệm cũ tràn về và mình đã không cầm được nước mắt , âm nhạc đi vào lòng người là như vậy đó .Cám ơn những người nhạc sĩ , ca sĩ đã diễn tả những tình cảm dùm mình mà mình không có khả năng diễn ta được mà chỉ biết cảm nhận.

                              Comment


                              • Dear anh Hùng,

                                Cám ơn Anh rất nhiều về msg Anh đã gửi cho Tuấn. Mấy tuần nay Tuấn có một số công việc bận bịu nên không vào diễn đàn, đến lúc vào lại thì bị đá ra ngoài, may mà có anh Toản, anh Hùng và anh Quân...kịp thời "cứu bồ" nên có được past để vào diễn đàn và đọc bù mấy hôm vẫn chưa hết.

                                Hôm nay, Tuấn gửi tặng các anh chị bản nhạc Serenade cũ, quá quen thuộc, nhưng không chắc ai cũng chơi giống nhau. Bản này được trình tấu qua ngón đàn đầy cảm xúc của Mona Asuka (người Nhật), có vài chỗ được biến tấu ngẫu hứng rất tài hoa. Quá hay và rất Pro.[FLASH]http://vietnamnettv.vn/embed/mona-asuka-bieu-dien-ban-da-khuc-bat-hu-a125137-c104.html[/FLASH]

                                Comment

                                Working...
                                X