Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đi nửa ngày đàng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Hi anh Toản,

    Cho T hỏi hơi lạc đề một chút. Kỳ du lịch Âu châu này, 'itinerary' cuả anh như thế nào? Anh thích và không thích những gì trong chuyến đi vưà qua?

    Cám ơn anh Toản.

    Trúc

    Comment


    • #17
      Phương à, cho hỏi cái này!

      Cảnh sát hay bảo vệ ở bãi tắm khỏa thân thì họ mặc gì?
      :huh:

      Comment


      • #18
        LP, HN à

        Đang giờ làm việc mà, thì chắc phải mặc đồng phục chứ, nhưng được may bằng vật liệu see through phải không?

        À KD! Hãng dệt của KD trước đây có sản xuất loại vải này không vậy?

        Hien74KNC


        Comment


        • #19
          Originally posted by 'HongNhung'

          Phương à, cho hỏi cái nảy!

          Cảnh sát hay bảo vệ ở bãi tắm khỏa thân thì họ mặc gì?
          :huh:
          Hồng Nhung và các bạn mến

          Hichic ! Thắc mắc của Hồng Nhung làm P nhớ tới một chương trình du lịch của đài truyền hình Mel cách đây cũng hơi lâu , hôm đó chương trình giới thiệu một bãi tắm khỏa thân ở đây , để được vào chỗ đó quay phim quang cảnh bãi tắm cả đoàn làm phim và người hướng dẫn chương trình đều phải thoát y 100% như những người đang ở trên bải tắm đó , cho nên hôm đó P được một trận cười no nê vì thấy MC thần tượng của P bị thoát y để hướng dẫn chương trình , :cuoilan: hichic ! Hồng Nhung và các bạn có thấy tấm hình bí mật anh Toản dấu phía sau không , nói chung là khi một bãi tắm được chọn làm chỗ tắm như thế thì xung quanh cây cối um tùm rậm rạp lắm , đi ngoài lộ không thể thấy bên trong , khi muốn vào bãi tắm thì người ta phải lái xe đi theo một con lộ nhỏ len giữa những đám cây để tới khu vực đậu xe và ở đó có nhà cho người ta thay y phục , đó là nơi tắm lại bằng nước ngọt và có quán cafe để có thể ăn nhẹ , sau đó sẽ có một con đường đi bộ khác để dẫn ra bãi tắm , cho nên ở chỗ đậu xe là đã có nhân viên bảo vệ rồi , có lẽ bảo vệ phải lo ... bảo vệ mình trước khi bảo vệ người ta nên lúc nào cũng y phục chỉnh tề , hihi , trên Tv P thấy ai mà không thay y phục mà đi bộ ra bãi là được mời ra liền ngay ở khu vực đầu tiên , còn nếu may mắn qua mặt được nhân viên bảo vệ lọt ra được bãi tắm thì những người đang ở đó thấy mình không giống họ thì họ sẽ dùng mobile phone ( cellphone) gọi cho bảo vệ hay cảnh sát tới , lúc đó có chuyện gì xảy ra thì ... biết liền ! hichic , còn anh Toản làm răng mà có tấm hình bí mật nớ thì P cũng đang théc méc đây , :cuoilan: hichic

          Hiền ơi Hiền có nhớ chuyện cổ tích ông vua thích mặc áo đẹp không , nếu AI dệt được loại vải đó thì chắc cũng sẽ thông minh và đại tài cỡ anh chàng thợ may trong câu chuyện cổ tích đó há ?

          Thân mến

          PL

          Comment


          • #20
            LP ơi!

            Hình như tớ chưa đọc hay được ai kể cho nghe chuyện ông vua thích mặc áo đẹp lần nào, mà tớ cũng giống ông ấy ở điểm cũng thích mặc áo đẹp luôn LP à, nên muốn được LP kể cho nghe lắm. Mau mau nha LP.:thank3:

            Thân ái

            Hiền74KNC


            Comment


            • #21
              Các bạn thân mến

              Rất vui khi " Đi nửa ngày đàng" được ĐH và các bạn kéo vào đề tài tắm mát mẻ ,thay đổi theo quan điểm của mỗi dân tộc nên khá phong phú : từ tự nhiên không có gì của tây phương , không được nhìn , không được cười của Nhật , đến sự hoàn toàn cấm kỵ của các nước Trung đông . Với người VN , may mắn quan niệm này khá rộng rãi nên dễ hòa đồng với thiên hạ ở khắp nơi . Nói cho vui đúng là " ai sao tụi dzậy " cho nên " ai làm bậy tui làm theo ! " rất uyển chuyển .

              Quây về comment của Trúc, hỏi về itinerary của ' Đi nửa ngày đàng ' như thế nào , vô tình đã làm sáng tỏ cái tựa đề 'nửa ngày' của người viết ! trong đó chi tiết " chúng tôi còn bám theo được cái đuôi của thế hệ, @ " được viết đúng theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng ! Ở cái đuôi này , itinerary có rất nhiều khoản ..." ai sao tụi dzậy ", nên mới có chuyện để kể với các bạn cho vui . Trong chuyến đi chắc chắn có những điểm thích và không thích ... Những điểm này hy vọng cũng tạo được niềm vui cho những đề tài nằm bên Folder DuLịch- GĐTM như " uống nước nhớ nguồn ", cảnh giác khi du lịch Âu châu ...

              Cám ơn comment của bạn Lê Phương đã giúp tôi có thêm một vài ý tưởng để trình bày thêm với bạn đọc về ngôi làng Tonadico . Ngôi làng nầy cũng là chỗ du lịch nhiều người biết cho nên dưới đây chỉ là một cảm nhận chân thành thấy sao nói vậy !








              Mới đến lần đầu du khách có cảm giác đang ở một vùng quê hẻo lánh ,đi dọc đường làng qua những vườn rau xanh , mảnh sân phơi cỏ , mùi từ chuồng bò ngựa ... tạo một không gian rất thoải mái, thanh tịnh chỉ có ở đồng quê . Thế nhưng chỉ sau một vài ngày, du khách bắt đầu tự hỏi, nơi đây có thể là một thành phố sang trọng đầy đủ tiện nghi đã được xây dựng rất khéo để không bị mất những nét đồng quê nguyên thủy của nó .



              ....


              Tỉ dụ như tấm hình dưới đây là một quán ăn của dân địa phương, chúng tôi cùng với người bạn Ý và mẹ của anh ta là dân làng tại đó đến đây ăn trưa . Ngay phía sau lưng là hình ảnh một cái bếp đang nấu thức ăn . Nhìn vào, ít có ai nghĩ nó chính là để là trang trí và sưởi ấm cho khách , còn nấu nướng , phía sau cánh cửa là một dàn bếp stainless steel hiện đại, sáng choang và sạch sẽ !



              ..







              Nhờ đi theo thổ địa 'Italo' chính gốc ,chúng tôi mới biết ngoài sự hiếu khách của một làng sống nhờ du lịch, nơi đây còn có vô số chốn đẹp như tiên cảnh ...





              ( click vào tấm hình, 'magnify to full screen' để xem toàn bộ khung cảnh .)


              ... Ở cổng vào có dựng tấm bảng dặn dò du khách đi chỗ khác chơi ! Nguyên văn là " Proprieta privata vietato entrare ", loại bớt âm a, ô ở cuối chữ các bạn cũng có thể đoán được tiếng Ý theo âm ngữ English .





              (Khu vực tư nhân , xin miễn vào )


              Rời ngôi làng ,tiếp tục đi lên nữa là đường đến chỗ trượt tuyết ( internet định vị bằng tên của hotel Capanna Cervino) thuộc vùng Trentino .Đã đến đây mà bỏ qua chỗ nầy rất uổng nên mời các bạn xem thêm một vài tấm hình nữa, chụp tại đó vào cuối mùa xuân . Mặc dầu không phải mùa tuyết rơi nhưng ở cao độ nầy gió thổi cũng tê tái lắm ( 7-10 độ C )



              ..


              Nhìn quanh khu nầy đúng là nơi trượt tuyết lý tưởng , gồm toàn những ngọn đồi dốc không cao . Đến mùa chắc chắn sẽ được tuyết phủ rất sớm , dày và lâu tan . Vì vậy , những hình ảnh trần trụi đất cỏ có thể là hơi lạ vì ít ai tới đây mùa này . Xa xa, toàn là những đỉnh núi cao lởm chởm .






              Vì có lần trải nghiệm trên đỉnh núi 1271m ở Tasmania nên nhìn lên đỉnh núi tuy đẹp như hình dáng một cây đèn cầy nhưng chúng tôi biết nhiệt độ lạnh cóng và sức mạnh của gió trên đó không êm dịu tí nào nếu không muốn nói là rất khủng khiếp !




              Như các bạn đã biết , sau đó chúng tôi đi đến hồ Gardar . Xem ra phía bắc Italy toàn là núi với ... núi , thỉnh thoảng có làng mạc xen kẽ . Dưới đây là hình chụp trên đường đi xuống . Cũng như làng Tonadico chúng ta thấy có sự đồng nhất về màu sắc nhà cửa ,mái ngói rất hài hòa với cảnh vật xung quanh .






              Thân ái chúc các bạn một ngày vui tươi



              NTT


              Comment


              • #22
                Cám ơn anh Toản hôm nay đã chia sẽ thêm một ít hình ảnh của làng Tonadico nữa nhen , phong cảnh quá đẹp và cũng thật nên thơ , anh Toản và Thủy thực là may mắn nha , P thấy các bạn được đi xem những cảnh đẹp mà bắt ham , P nghĩ nếu đi du lịch theo đoàn thì có lẽ khó có thể được giới thiệu tới những nơi đây , vì thấy anh Toản nói chỉ có mùa đông mới có khách du lịch thích trượt tuyết tới , nên P đoán mùa khác có lẽ chỉ có vài du khách đi tự túc như anh Toản muốn tìm hiểu thì tự đến mà thôi , cho nên bây giờ P lại thấy thêm sự lợi lạc khi đi tự túc nữa ...

                P rất thích nhìn những căn nhà tuy đơn sơ mà nhờ kết hợp với núi rừng nên thấy thật thơ mộng , cảnh đẹp y như những hình vẽ trong các câu chuyện cổ tích vậy các bạn nhỉ , ấm áp nhất khi nhìn thấy ánh lửa từ cái lò sưởi củi làm P lại nhớ ở Mel hiện nay vẫn còn nhiều nhà duy trì cái lò sưởi củi lắm các bạn ạ , mặc dù nhà nào cũng có hệ thống sưởi ấm bằng gas , hoặc máy sưởi điện , lúc đầu khi thấy cái lò này P nghĩ có lẽ lúc xây nhà , chủ nhà làm để trang trí mà thôi ! Nhưng sau có một chuyện xảy ra cho Mel cách đây cũng hơi lâu là nhà máy cung cấp gas bị trục trặc làm dân Mel không có gas xài có lẽ gần cả tháng , lúc đó lại đang vào mùa đông nữa , cho nên nhà nào có lò sưởi củi là may mắn lắm .

                Mà cũng nhờ nhân dịp đó P mới biết lò sưởi củi ngoài cái lợi như làm ấm nhà , còn có thể dùng để nấu nướng nữa , đời sống của gia đình P trong thời gian đó tuy không có gas để xài nhưng thật là vui vì có dịp nhớ lại thời ... sống đời than củi như ở quê nhà , nhờ vậy P mới thấy thật là có lý nếu có một cái lò sưởi củi ở trong nhà vì không có gì romantic bằng cả gia đình bên ánh lửa hồng ấm áp các bạn há ?

                Grazi Anh Toản đã truyền tình yêu nước Ý đến với mọi người nha !

                PL


                Comment


                • #23
                  Đi nửa ngày đàng ( tiếp theo )

                  Từ giả mấy rặng núi nầy để hướng xuống biển thì gần nhất là thành phố Venice . Thành phố cổ "ba chìm bảy nổi " này nằm trên một trong những hòn đảo ở phía bắc Italy . Nối với đất liền chỉ có một con đường thẳng tấp cho xe hơi và xe lửa . Vì vậy cuối đường cũng là "cổng chính" để đi vào thành phố . Trong thành phố các đại lộ toàn là nước biển , ghe phà qua lại tấp nập . Các tiểu lộ băng qua nhiều cầu cống dành cho người đi bộ . Không có đường cho xe hơi .



                  H1: Thủy lộ, bến taxi và ferry bên trong thành phố , bên phải là terminal ga xe lửa nối với đất liền .




                  Du khách đến đây, phần đông đều tìm đường băng qua thành phố để ra quảng trường San Marco và hầu như ai cũng bị lạc trong những hẻm nhỏ ngắn và chằn chịt . Bản đồ và tên đường có còn hơn không nhưng có cũng như không , mọi người đều nhắm hướng mà đi . Có lẽ nhờ vậy mà du khách có dịp tình cờ biết thêm những góc cạnh độc đáo của thành phố .




                  Marco square khá rộng , bao bọc xung quanh là nhà thờ và các kiến trúc cổ đại rất đẹp . Đây chính là chổ lý tưởng để (thế giới) đưa cổ cho thiên hạ chém nhưng đổi lại được ngồi relax, sưởi nắng với một ly cà phê nóng , một cái croissant hoặc thịnh soạn hơn thì một miếng piza một ly rượu . Vừa nhâm nhi vừa được xem vài nhạc công chơi những bản nhạc classic quen thuộc .







                  Để có được tầm nhìn toàn khu vực , mời các bạn xem qua vài tấm hình được chụp trên đỉnh của St Mar's Campanile .

                  Niềm vui khi đến được Venise có lẽ là cơ hội biết được "đồ thiệt" ở Ý như thế nào so với đồ giả được copy nhiều nơi trên thế giới .


                  Comment

                  Working...
                  X