Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trò chơi cho buổi Sinh hoạt tại bãi biển ngày Thứ Năm 5/25/2017

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Uh oh! Khi đó thì Hiền nhớ nhắc Thầy trò mình đem double thuốc cao mỡ.

    Comment


    • #17
      Ban Trò Chơi vừa nhận được thêm một số tiền bảo trợ của các bạn sau đây vào Quỹ phần thưởng trò chơi:

      - Châu Thị Mai Hương 77KNC (Belgique)..........$51 ($50 Euros)

      - Tô Hoàng Mai 74KNC..................................$100.00

      - Hiền Trần 74KNC (Australia).........................$145.00 (200 Úc kim)

      - Thầy Nguyễn Tuấn tặng 30 CD tình ca đặc biệt .

      - Thi sĩ Tuệ Kiên tặng 20 CD Đạo Tràng Trúc Lâm Tây Phương (nhạc Nguyễn Tuấn, Thơ Tuệ Kiên)

      Thay mặt cho BTC Xin chân thành cảm tạ quý Mạnh thường quân nói trên với lòng hảo tâm ưu ái cho Họp Mặt 2017 thêm khởi sắc với các phần thưởng đầy tình cảm dành cho trường xưa, bạn cũ.

      Quỹ phần thưởng trò chơi vẫn đang mở rộng vòng tay đón nhận lòng hảo tâm của quý thầy cô, bạn hữu để trò chơi thi đua hào hứng hơn.

      B.


      Have a nice day!!

      Comment


      • #18


        :help01: BTC cũng đang cần sự tham gia nhân lực vào ban tổ chức để phân công điều động trò chơi. Quý bạn nào có nhã ý tham gia xin ghi danh qua PM hay email về binh70@yahoo.com. Bình sẽ email chung trong nhóm để chúng ta thảo luận về các phương thức làm việc chung về việc điều khiển trò chơi. Về phần thưởng trò chơi nếu các bạn nào ở California có thể tìm mua dùm một số lớn áo thun, coffee cups có logo California với giá rẻ thì xin cho biết Ban trò chơi sẽ hoàn tiền lại. :thank3:


        Have a nice day!!

        Comment


        • #19
          Bình xin gửi lên đây mẫu cáng khiên làm mẫu sẽ do bạn Diệp Hai Lúa thực hiện tại địa phương và sẽ mang ra bãi biển để chúng ta thi đua trong trò chơi này.

          [img]http://www.daihocsuphamkythuat-thuduc.org/misc/images/HopMat_2017/cang2_45.jpg

          [/img]
          Have a nice day!!

          Comment


          • #20
            Tin mới nhất về quỹ Trò chơi. Vì thấy phần thưởng trò chơi chưa có nhiều nên thầy Tuấn Nguyễn đã nhờ Bình gửi đi in 100 cuốn CD (thay vì chỉ có 30 CD đã hứa) với những bài hát mới nhất và một bài hát có tên Vần Thơ Dạy Học làm chủ đề. Đây là một nghĩa cử rất đẹp và hào phóng của thầy Tuấn. Thay mặt cho Ban trò chơi, em xin cảm ơn lòng tốt và nhiệt tình của thầy Tuấn đã làm cho BTC thêm phấn khởi hơn.:thank3:
            Have a nice day!!

            Comment


            • #21
              KD nhìn cái cáng khiêng của anh Bình thấy chắc chắn, dễ thương qúa. Nhớ lại ngày KD khoảng 12 tuổi, thi nấu cơm mỗi đội chỉ được phát cho 2 cây gậy, 1 tấm tôn hình chữ u có những lỗ lủng tùm lum, 2 cục gạch đỏ có lỗ, 4lít nước, 1 cái nồi gang, 3 cây củi ngo dùng để chụm lửa và gạo, củi thì có sẵn một đống tự mình phải ra lựa và ôm theo vừa chạy vừa nấu trên con đường mòn dốc khúc khuyủ quanh co của đồi tây nguyên. Con nít có nhiều mánh lắm nên khi về đích cơm vẫn chín an toàn.

              Các bạn chỉ dùng một loại gạo nhưng sẽ cho ra cơm có nhiều mùi thơm khác nhau. Không biết ban tổ chức có đặt tiêu chuẩn về mùi không?. Sẽ rất vui .

              Thân ái

              KimDung

              Comment


              • #22
                Wow, sáng kiến của Kim Dung có khi sẽ là tối kiến của mọi người ở biển. Thường khi sinh hoạt HĐ trong rừng thì chỉ có 3 loại cây chỉ có thể cho mùi thơm dễ chịu khi ăn là chuối, tre và lá dứa... Cái này thì phải hỏi KD bật mí cho mọi người biết chứ còn thi đua ngoài biển thì tìm đâu ra trừ phi mang theo mấy chai flavor có sẵn. Còn mánh của con nít thì chẳng biết ra sao, chứ trong cuộc thi nào có trọng tài đi theo kè kè để xem có ai mánh mun là bị loại đó nhang :cuoilan:
                Have a nice day!!

                Comment


                • #23
                  Chương trình sinh hoạt trò chơi tại bãi biển ngày 25 tháng 5 sắp tới đây sẽ gồm 6 trò chơi chính và một số trò chơi phụ trong sinh hoạt tập thể. Sau đây là danh sách các trò chơi và nhóm phụ trách điều khiển đã được phân công phụ trách:

                  1) Trò chơi Cắn táo (dành cho phái nữ ) (phụ trách: Yến Thu, Hòa Trương, Hoa Lý, Thanh Nga, Vương K. Sáng, Xuân Lan)

                  2) Trò chơi Ném banh: (phụ trách: Yến Thu, Hòa Trương, Hoa Lý, Thanh Nga, Vương K. Sáng, Xuân Lan)

                  3) Trò chơi Kim (phụ trách: Vũ Uyển, Thanh Hà, Độ Phạm)

                  4) Trò chơi Nấu cơm kiểu vua Quang Trung (Phụ trách: Sơn Vũ, Hưng Vũ, Nguyên Đỗ, Hòa Nguyễn. Thực hiện cáng khiên: Diệp Hai Lúa. Giám khảo: thầy cô Sương, thầy cô An, thầy cô Đễ)

                  5) Trò chơi Kéo dây toàn đội chung kết (Phụ trách: Cường Trần, Nhường Phạm)

                  6) Trò chơi Ghép Chữ (Phụ trách Kiều Hạnh, Yến Thu, Lân Thón, Hương Đào, Chung Vinh)

                  Các bạn nào có nhã ý tham gia vào các ban phụ trách hay làm trọng tài thì xin cho Bình biết sẽ bổ sung thêm nếu cần. Ngoài ra mình cần vài bạn phụ làm quản ca và quản trò trong sinh hoạt tập thể ngoài bãi biển.

                  Hy vọng với sự làm việc tích cực của các bạn phụ trách trong Ban Trò chơi, cùng số phần thưởng đầy đủ sẽ làm cho trò chơi hứng thú và sinh động hơn. Hiện tại quỹ trò chơi vẫn chưa đạt được con số $2000 nên BTC vẫn còng đang mở rộng vòng tay mong nhận được ân tình của quý vị mạnh thường quân ... Xin đa tạ quý thầy cô và các bạn đã nhiệt tình đóng góp cho quỹ TC.

                  TM Ban Trò Chơi,

                  Bình


                  Have a nice day!!

                  Comment


                  • #24
                    Hướng đạo sinh: Sắp sẵn.

                    Ngày đó bố nói cho tụi em đi HĐ để học tính tháo vát, chịu cực, tập cho phải suy nghĩ biết cách xử dụng những thứ có sẵn ,tỷ dụ muốn có dây cột thì cắt dây hà thủ ô hay các loại dây leo mọc dại trong rừng, khi nào kẹt qúa thì lấy luôn cái khăn quàng trên cổ ra để xử dụng ..... miễn sao không phạm nội quy là được .

                    Khi vừa chạy vừa nấu cơm phải biết nghĩ ra cách xoay nồi cơm theo chiều gió kẻo lửa chỉ nấu chín có một phía, phía kia sẽ bị cơm sống....

                    Ngày đó tụi em còn nhỏ chưa biết căn khi nào cơm chín nên cứ mở nắp nồi ra xem, thấy cơm chưa chín lại thúc lửa cho lớn, khi cơm chín, đội thì có cơm thơm mùi gạo cháy khét lẹt, đội thì có cơm thơm mùi hun khói (ám khói vì lửa bị tắt hoài), đội thì cơm toàn mùi tro vì không hiểu nấu kiểu gì mà cục gạch rớt tỏm trong nồi cơm mang theo tàn tro vào luôn. Hy vọng người lớn có nhiều kinh nghiệm trong việc nấu cơm, anh Bình sẽ không bị thưởng thức những mùi hương tuổi thơ dễ thương này nữa.

                    Thân ái

                    KimDung

                    Comment


                    • #25
                      Xin mời quý thầy cô và các bạn theo dõi phần video sống động do bạn Hưng Vũ(Canada) quay lại trò chơi Thi đua Nấu cơm kiểu vua Quang Trung. Bốn đội, mỗi đội 4 người đã ra tài thi thố tài năng nấu cơm đi động này. Cứ 2 người khiêng, một người thổi lửa, một người hổ trợ nếu cần thay thế nếu có trở ngại xẩy ra. Cứ mỗi 2 phút là phải thay đổi người khiêng cáng cho đến lúc cơm chín (khoảng 20 phút). Nhiều bạn trong nhóm đi theo ca hát, hò hét yễm trợ tình thần cho đội nấu cơm đã làm trò chơi thêm sôi nổi.

                      Xin cám ơn bạn Hưng Vũ đã quay lại toàn bộ cuộc thi đua nấu cơm Quang Trung rất sôi nổi và hào hứng này.

                      Một đội đã đoạt giải nhất, 2 đội giải nhì an ủi và một đội thắng giải cơm cháy giòn..


                      Have a nice day!!

                      Comment


                      • #26
                        Một số chuyện bên lề được ghi nhận như sau:

                        Bam trò chơi đã giảm phần thi nhóm lửa và tạo dễ dàng cho các đội nhóm lửa bằng một chai dầu BBQ fluid để mồi lửa cho dễ cháy.

                        * Đội về nhất có 2 ca sĩ đi theo hò dô ta và 1 kêu gọi sao thần nông yễm trợ ....đại loại như là gạo ơi là gạo, sao không mau thành cơm để chúng tôi chiến thắng trận đại chiến chống quân Thanh này :cuoilan: . Cũng trong đội về nhất này có một đội viên từng là trong Ban giám khảo chấm thi nấu ăn ở đâu đó, nên chi trình độ nấu cơm có lẽ xịn.

                        * Nhiều trọng tài rất nương tay trong việc giám sát các đội thi đấu. Có trọng tài quên trách nhiệm và phụ thổi lửa và chỉ dẫn thêm cho các thí sinh nấu cho mau chín:cuoilan:

                        * Có 2 đội thổi lửa quá nóng nên gạch lót bị nổ và nứt nhưng vẫn tiếp tục thi tới giờ cuối.

                        * Ngoài nồi cơm được chấm giải nhất, cơm chín, dẻo và có cơm cháy giòn được mọi người trong nhóm chia nhau ăn hết. Các nồi cơm của các đội còn lại cũng được chiếu cố tận tình (dù có sống, chín và khét v.v.v),, nhất là các phần cơm cháy giòn rụm.

                        * Bốn đội nấu cơm chín ngang ngửa giờ với nhau, không xê lệch nhau nhiều.

                        Have a nice day!!

                        Comment


                        • #27
                          Tôi vừa xem xong video ghi lại cuôc thi " Nấu cơm kiểu vua Quang Trung". Quả thực đây là một trò chơi lý thú vừa có tính kỹ thuật, nghệ thuật (nấu cơm mau chín và ngon), vừa biểu hiện sự hợp tác (team work) lại vừa mang tính lịch sử. Qua trò chơi này chúng ta hiểu thêm được lịch sử, biết chắc rằng tổ tiên chúng ta không những giỏi về kỹ thuật tác chiến chống quân xâm lược mà cũng giỏi về tiếp vận và có nhiều sáng kiến giúp mang lại chiến thắng thần tốc, đem lại độc lập cho xứ sở.

                          Xin tán dương sáng kiến này của BTC mà người phụ trách trực tiếp là anh Đỗ Thanh Bình.

                          Nhìn những dụng cụ cần có trong cuộc thi ai cũng phải thấy rằng chúng gọn nhẹ, an toàn & đẹp mắt và...chắc là cũng tốn kém không ít(!). Hẳn là ban tổ chức trò chơi đã phải đầu tư nhiều thời gian công sức và tâm huyết cho trò chơi này. Phải có một tấm lòng vì mọi người, yêu trường, yêu bạn lắm mới thực hiện được trò chơi này.

                          Trong những lần họp mặt, ngoài việc tập trung ngồi ăn uống, thưởng thức văn nghệ, các trò chơi giúp chúng ta vui nhộn hơn, gần gũi nhau hơn, hoạt động nhiều hơn để tiêu bớt mỡ bụng (!) và hẳn là vười vui nhiều hơn.

                          Tuy tôi không được trực tiếp dư khán trò chơi nhưng qua video cũng thấy thú vị lắm.

                          Một lần nữa xin cám ơn BTC lần họp mặt này ở Cali, tiểu ban Trò chơi và các bạn đã tham gia giúp trò chơi thành công.

                          Hẹn gặp nhau ở Australia năm 2019 trong lần họp mặt sắp tới của gia đình SPKT.

                          Ng Tuấn

                          KNN

                          Comment


                          • #28
                            Không biết quý thầy cô và các bạn có nhận thấy trong đó có 1 team gồm những người "ngoại đạo" - không phải dân SPKT, mà là dâu, bạn SPKT.

                            Tự nhiên thấy dễ thương chi lạ...!

                            :thumbs:

                            Comment

                            Working...
                            X