Announcement

Collapse
No announcement yet.

Du Lich Singapore, Indonesia và Malaysia 6 ngày - Đinh Hương

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Du Lich Singapore, Indonesia và Malaysia 6 ngày - Đinh Hương

    Ngày 4

    Phố cổ Hòa Lan, Quảng Trường Độc Lập, Tháp Petronas và cung điện Vua Malaysia.

    Chỉ thiếu vườn hoa Tulip, thì tại Phố cổ Hoa Lan, bạn có thể thấy mình đang ở Hoa Lan, hầu như tất cả khu phố, từ Thánh Đường, nhà cửa dọc dòng sông, phổ mua sắm.đều màu đỏ, còn có cả Cánh Quạt gió tượng trưng cho Hoà Lan và pháo đài nữa.


















    Silver Garden và Chocolate Factory với sản phẩm nổi tiếng White Chocolate , ăn rất ngon vì không tốn tiền ấy mà...










    Trưa nay chúng tôi được ăn cơm Malaysia, và vì sầu riêng, măng cụt.ở đây rất ngon…va giá rẻ nên ….mời thưởng thức.








    Quảng Trường Độc Lập, sau khi dành được Độc Lập từ sự đô hộ của nước Anh, Malaysia hiện có tất cả 13 Liên bang , nhưng chỉ có 9 LB là cô Vua . Mỗi 5 năm, 13 LB lai bầu ra một vị Vua để trong cõi toàn nước, và trách nhiệm chính của Vua là trong coi về tinh thần cho dân Malaysia, vì dân chúng ở đây rất sùng đạo.












    Tháp Petronas là tháp đôi cao nhất thế giới, được xây dựng xong năm 2005 toàn bằng thép loại không bị rỉ và kiếng. Mỗi tòa nhà cao 88 tầng. Điểm nổi bật nhất là có cây cầu nổi 2 tháp, cây cầu này có thể di chuyển để nối 2 tòa nhà này trong trường hợp có sự di chuyển của động đất ….










    Cung Điện Vua , thật là trang lệ và huy hoàng












    Ghi chú: Vua Malaysia mới nhậm chức ngày 2 tháng 3 năm 2017 , là vì vua trẻ nhất, 47 tuổi, còn độc thân, đang tuyển cung phi, vì vậy các bà, các cô xin ghi danh…..

    Đố bạn biết các ông có quyền cưới bao nhiêu vợ ở Malaysia???? (Bật mí là hướng dẫn viên và phe nam trong đó có bác 90 tuổi đã ghi danh xin ở lại Malaysia …)

    Đinh Hương


    Best wishes,

    Comment


    • #17
      Dân Malaysia theo đạo Hồi nhiều, mà đàn ông đạo Hồi thường được phép lấy tới 4 người vợ. Đúng không ĐH?

      KT
      Cheers!

      Comment


      • #18
        Du Lich Singapore, Indonesia và Malaysia 6 ngày - Đinh Hương

        Ngày 5

        Thủ đô hành chánh ở ngoài ô Kuala Lumpar của Malaysia, Động Batu và sòng bài lớn nhất Châu Á được xây trên đỉnh núi, Bentung.

        Cũng như mọi ngày, sau khi ăn sáng chúng tôi gặp nhau tại xe bus lúc 8 giờ sáng. Hôm nay thì ai hình như cũng đã thấm mệt.

        Chúng tôi cũng nhau tham quan thủ phủ , vài điểm đặc biệt ở Malaysia, một là thủ đô và cơ quan hành chánh được đổi ra ngoại ô, mỗi cơ quan là một building, tập trung trong một thành phố, điểm thứ hai là đa số xa lộ xây bao quanh thành phố, cho nên không thấy kẹt xe, và có rất nhiều xe hiệu Proton, và hàng xe hiệu Proton được làm tại Malaysia, và chính phủ khuyến khích người dân dùng xe nội địa, nên giá xe Proton chỉ bán bằng ½ giá các xe nhập từ nước ngoài.

        Được biết là ¾ diện tích của nước Malaysia là núi và đồi , vì vậy ảnh thiên nhiên dọc 2 bên đường rất đẹp, bên nầy là rừng, núi , bên kia là những tòa nhà cao đủ kiểu. Có thể tạm so sánh với Âu Châu, khi đi từ Ý trở về Paris thì 2 bên, một bên là đồi, núi, còn bên kia là thung lũng, đẹp như thiên thai, với những con đường nhỏ hẹp tựa như đèo Hải Vân của Việt Nam nhưng dài và nguy hiểm hơn nhiều.

        Còn ở Cali, nếu bạn lái xe đi từ Little Saigon tới San Jose, cảnh tình tuyệt đẹp, có một không hai, (ĐH thấy là đẹp nhất), vì một bên là ĐỒI, NÚI, và bên kia là BIỂN.

        Nói tóm lại mỗi nơi có một vẻ đẹp khác nhau.



        ...

        ...










        Hôm nay được uống café trắng free tai Galaxy Express.

        Kế là thăm viếng Bảo Tàng DA ĐEN, lúc đầu ĐH nghĩ người da đen, ĐH đã thấy mỗi ngày tại nước Mỹ, đâu cần phải đi xem…..nhưng khi đến nơi và nhìn bảng hiệu, mới vỡ lẽ ra là Đá Quí, Ngọc ĐÁ ĐEN. Với người Malaysia, nếu bạn đeo Ngọc Đen, sẽ giúp bảo về sức khoẻ.










        Điểm kể là tới Gombak, tham quan động Batu, một trong những thánh địa mà bất cứ người Hồi Giáo nào cũng ao ước được đến thăm một lần trong đời.

        Tại đây , phải đi bộ lên, trên 200 nức thang bằng đá, để có thể đến chân của tượng thần. Có 3 tượng thần, 1 là Param = Sáng tạo, 2 là Hindu= Bạo tồn, và 3 là Diva =Hủy diệt. Tin không ĐH và TH chào thua . Vậy mà bác 90 tuổi đi lên và xuống một mình an toàn và vui khỏe, bái phục.

        Bác còn tặng ĐH một bài bác viết 5 trang đánh máy chỉ về cách sống của bác/ ai cần một copy, liên lạc ĐH nha.










        Bữa trưa ăn cơm Thái , thật ngon.








        Thăm Đồng Hồ Factory, cách quảng cáo tại Malaysia cũng rất hay, có người thuyết trình và demo cũng như cho ăn/ xem thử...có thể so sánh với cách quảng cáo của China, ngày xưa 2010 khi ĐH đi xem Thế Vận Hội tour ở Shanghai, Vạn Lý Trường Thành ít nhất cũng có vài người trong nhóm tham quan vui về mua sắm…










        Điểm chính của hôm nay là đi thăm sòng bài lớn nhất Châu Á ở Cao Nguyên Ngân Tình của thành phố Thủ Đô Kuala LumPur. Sòng bài lớn nhất Châu Á, được xây trên núi là nơi mà ai cũng chờ đợi.

        Xe bus rời thành phố Gombak để đi về hướng bắc, nơi có rất nhiều đổi và núi. Cảnh núi đồi rất đẹp.

        Từ thành phố đến đây, mất gần 2 giờ lái xe. Để tới được cao nguyên chúng tôi phải đi qua Skyway Awana và phải đi chuyển bằng hệ thống cáp treo dai 3300 km với độ cao 6 km.



        ...








        Nơi đây có khách sạn nhiều phòng nhất Châu Á, đó là Resort World Senting với 6108 phòng. Khi được hỏi tại sao chúng tôi không được nghỉ đêm tại khách sạn này , thi hướng dẫn viên cho biết, đây là 1 trong những khách sạn có nhiều MA nhất thế giới, vì có rất nhiều người đến đánh bài bị thua và tự tử tại khack sạn này và nhiều du khack được thấy MA mà nên sợ không dám trọ.

        Chúng tôi được ăn thực phẩm Tàu tối nầy, nhà hàng Eastcourt, sang trọng và vệ sinh,có nước sôi để rửa ly, chén... và thức ăn rất nhiều và ngon.



        ...






        Sau đó chúng tôi có 1 giờ để thử thời vận ở sòng bài. Nhóm 3 bà, TH, ĐH và NĐ chúng tôi sau khi đóng góp một chút tiền điên cho sòng bài. quyết định đi tham quan trung tâm mua sắm cao cấp với đủ thương hiệu như LV, đồng hồ Omega…..và cảnh trị của Cao Nguyên Ngân Tinh. Phải thán phục vị sòng bài, trung tâm mua sắm và khu giải trí đuoc xây trên đỉnh núi cao những kỹ thuật và cảnh trí rất huy hoàng và đẹp không thua gì ở Las Vegas, dĩ nhiên là nhỏ hơn.

        Trên đường xuống núi bằng cấp treo, cảnh tình tuyệt đẹp, ngắm sao đêm, trăng lưỡi liềm…chung quanh là đồi và núi…nhat là hình ngôi chùa mờ ảo, lẻ loi nhưng trang nghiêm, đúng là Malaysia vẫn còn giữ được rất nhiều vẻ đẹp thiên nhiên của cây, rừng, đồi và núi. Tuyệt.








        Check in Straits khách sạn lúc 9 giờ tối, ai cũng mệt nhưng vẫn còn hẹn hò đi mùa trái cây để làm tiệc chia tay cho đêm cuối của chuyến du lich…..thật là một ngày vui.

        Đinh Hương



        [hr]

        Du Lich Singapore, Indonesia và Malaysia 6 ngày - Đinh Hương

        Ngày 6

        Tham quan chùa Hồi Giáo và Chia tay tại phi trường TSN.


        Tại chùa Hồi Giáo, sáng hôm nầy trời mưa lâm râm, nên không ai muốn chụp hình hoặc đi bộ tham quan. Ai muốn vào tham quan, phải mặc áo choàng do họ phát. Thật may mắn ĐH có khăn choàng do bạn tốt KT tặng trong chuyến Las Vegas, nên một công 2 chuyện, một là che mưa, hai là nhập gia tùy tục.










        Sau đó chúng tôi ghé thăm cơ quan hành chánh mới của Malaysia, nơi đây, các bộ nghành đều có building riêng, vì xa thành phố và những tòa nhà mới xây sau nầy, nên mới, đẹp và tiện nghi hơn những nhà làm việc trong thành phố. Hệ thống đường xa lộ ở đây cũng tiến bộ như bên Mỹ, nhiều lanes rộng răi, nên không bị kẹt xe.








        Ăn trưa xong chúng tôi lên đường tới phi trường Malaysia, phi trường rất lớn, đẹp hiện đại và trật tự hơn ở Indonesia và VN .

        Tạm biệt Kuala Lumpur, Malaysia để trở về TSN, chúng tôi phải đi qua trạm kế tiếp bằng tàu điện, để đến máy bay. Bác 90 tuổi vẫn hiên ngang và mạnh khỏe cho tới ngày cuối của chuyến đi 6 ngày tham quan 3 quốc gia. Bồi hồi, bâng khuâng nhưng thật vui vì ĐH đã có dịp trở lại thăm Indonesia và Singapore, nơi đã cho ĐH dừng chân của mấy mươi năm trước, để rồi ĐH có cơ hội thay đổi cuộc đời ở nước thứ ba, Canada.

        Gặp nhau đây, rồi chia tay ……














        Đinh Hương


        Best wishes,

        Comment


        • #19
          Các bạn mến,

          Cái lâu đài hình tròn này hồng hồng, dễ thương, và đẹp diễm lệ như bánh cưới nhiều tầng vậy đó. Lâu đài có kiến trúc như vậy có lẽ vì vua thích có nhiều bà, thích ngày nào cũng có bánh cưới hết hihi






          ĐH ơi

          H cũng thích hình ĐH dưới đây lắm, ĐH quàng khăn nhìn hợp lắm, xinh lắm, nhưng đọc thấy ĐH đã nhập gia tùy tục, khiến H tự hỏi ĐH theo trường phái nào nhỉ, có cùng trường phái 1 vợ 1 chồng như H không ta?


          H cũng gọi KD để phỏng vấn, KD khẳng định liền: “ H hỏi làm chi vậy, H thừa biết là KD cũng theo trường phái 1 ông một bà như H mà, bởi vậy KD mới không bấm “like” đấy H ơi"



          Cám ơn KD đã trả lời phỏng vấn, vậy là các bạn ai cũng biết KD và H đều cùng theo trường phái 1 vợ một chồng rồi đó nha.

          Thân ái

          Hiền


          Comment


          • #20
            Hiền và KD biết không ?

            Lỗi tại ĐH viết không rõ . Vi DH không muốn mặc áo , choàng khăn của người đạo Hồi cho mượn và nhân tiện có khăn choàng kỷ niệm của KT cho , nên DH tự sáng chế ra .. đội khăn cho giống người dân Malaysia cho vui. ( nhập gia tùy tục )

            Hiền bây giờ cũng vẫn như xưa , luôn có nhiều sáng kiến và tưởng tượng thật vui. Bây giờ DH nhìn lại hình tòa lâu đài thấy Hiền nhận xét cũng đúng thật ấy.......

            DH
            Đình Hương

            Comment


            • #21
              Originally posted by 'KimThuy'

              Dân Malaysia theo đạo Hồi nhiều, mà đàn ông đạo Hồi thường được phép lấy tới 4 người vợ. Đúng không ĐH?

              KT
              Kim Thủy đoán thật đúng,

              Phe nam ở đây , có quyền cưới 4 vo . Nhưng theo hướng dẫn viên kế, thì những người vợ thì không đi làm , chỉ ở nhà sanh con , con người chồng thì phải đi làm , về nuôi vợ và con.

              Vì vậy, khi ra đường , nếu bạn thấy bà nào có vòng số 2 càng lớn , thì đồng nghĩa là bà được chồng rất thương yêu và được chồng cho ăn uống dư dã.....

              DH
              Đình Hương

              Comment


              • #22
                Originally posted by 'HuongDinh'

                Originally posted by 'KimThuy'

                Dân Malaysia theo đạo Hồi nhiều, mà đàn ông đạo Hồi thường được phép lấy tới 4 người vợ. Đúng không ĐH?

                KT
                Kim Thủy đoán thật đúng,

                Phe nam ở đây , có quyền cưới 4 vo . Nhưng theo hướng dẫn viên kế, thì những người vợ thì không đi làm , chỉ ở nhà sanh con , con người chồng thì phải đi làm , về nuôi vợ và con.

                Vì vậy, khi ra đường , nếu bạn thấy bà nào có vòng số 2 càng lớn , thì đồng nghĩa là bà được chồng rất thương yêu và được chồng cho ăn uống dư dã.....

                DH
                Hello Đinh Hương,

                Đọc bài tường trình và hình ảnh chuyến đi các nước Nam Á châu quá đã. Nhưng nếu người vợ được cưng với vòng số 2 càng bự thì sẽ càng xấu thì nhờ vậy 3 bà kia có cơ hội vượt lên ngôi kế :cuoilan:
                https://www.doquanmusic.net

                Comment

                Working...
                X