Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tản mạn bên lề HMSyd2019

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Các bạn thân mến , Trong thời gian qua P có dịp về VNam thăm gia đình nên nhân tiện được gặp anh Qúy và chị Hòa ( bà xả của anh Qúy ) tại một cơ sở sản xuất của gia đình anh , tuy thời gian gặp nhau ngắn ngủi vì đôi bên đều bận nhưng Anh chị và hai P đã có một buổi nói chuyện rất vui và thân tình

    Kể từ khi ra trường tới hôm nay đã 40 năm , bây giờ P mới được gặp anh Qúy , người bạn mà ngày xưa mình chỉ biết tên mà thôi , nay 2 bên đều có tuổi mới được nói chuyện cùng với nhau lần đầu tiên , tuy xa nhau lâu thế nhưng khi nói chuyện với anh , P rất dễ nhìn thấy anh là một người bạn rất chân tình , thích đem đến những niềm vui cho bạn bè ở gần cũng như ở xa

    Sau buổi trò chuyện , trước khi chia tay , P may mắn được anh giao cho 4 áo mẫu mang về cho BTC họp mặt Syd , kèm với lời hứa hẹn , sang năm Anh chị sẽ thu xếp công việc để chu du Úc châu và họp mặt với Syd , các bạn cũng thấy , ngày họp mặt tuy còn xa , tất cả những chuyện BTC chuẩn bị cho họp mặt có lẽ còn quá sớm , nhưng mỗi khi P được nghe bạn nào đó nói sẽ đi họp mặt , không hiểu sao tự nhiên trong lòng P cảm thấy rộn ràng một niềm vui và hôm nay cũng vậy

    Nhân đây , P cũng cám ơn đến tất cả các bạn 74 knc VN đã dành thời gian cho P khi ở quê nhà :heart: , đặc biệt cô bạn Anh Phương luôn luôn ở bên cạnh P trên mọi tầng cây số



    Anh Quý và phu nhân là chị Hòa

    Trên hình các bạn cũng thấy anh Qúy chị Hòa share chung một cái mũ nhìn rất đẹp và lạ , nên Hiền đã đoán đúng đó là cái mũ biết bay , nhưng sự thực bay từ đâu tới đâu , mình sẽ chờ anh Qúy khi qua Úc châu bật mí nha

    Mặc dù P biết Hiền rất giỏi may và sửa áo , nhưng sao Hiền không chọn áo vừa size để dễ dàng cho mình mặc hơn ? P nghĩ Hiền chắc mặc rất đẹp với size L

    Hôm nay tản mạn với các bạn một chút cho vui , P mến chúc Thày cô và các bạn luôn vui tươi khỏe mạnh và hẹn cùng nhau tái ngộ ngày họp mặt nhé :1cheers:

    Thân mến


    Comment


    • #17
      Vậy thì để dành cho H 2 áo nữ (một cái size L, một cái XL), và 1 cặp áo nam size XL nhé.

      Thân ái

      Hiền74KNC

      Comment


      • #18
        Originally posted by 'HienTran'

        Vậy thì để dành cho H 2 áo nữ (một cái size L, một cái XL), và 1 cặp áo nam size XL nhé.

        Thân ái

        Hiền74KNC


        Hiền Trần ui! Hi hi hi có chắc size XL (Xuân Lan) members nhà HIền mặc vừa hông đó..hi hi...


        Comment


        • #19
          XL ui, size XL(Xuân Lan) là của nàng XL thui, hổng dám tròng vào thử xem sao đâu, sợ trời phạt cho nứt áo lắm.

          :cuoilan: :cuoilan: :cuoilan:

          Comment


          • #20
            Các bạn thân mến !

            Qua bài viết và các comments vừa qua cho thấy các bạn chú ý đến size áo cho nên vài hàng dưới đây để tiếp nối câu chuyện cho vui .

            1. Mẩu áo ( với chi tiết như hình chụp) tuy đơn sơ nhưng đó là thành quả góp sức của nhiều người, đặc biệt là anh MPT và anh Quý trong thời gian qua ( kể từ ngày vẽ mẩu, họp nhóm lấy ý kiến, chọn vải, may ở VN, thử áo tại Úc ... ). Hiện tại mẩu áo đã đạt yêu cầu của BTC Syd2019 do đó sẽ không thay đổi và đã sẳn sàng cho khâu sản xuất "số lượng lớn" .

            ...

            Áo nam bên trái , áo nữ bên phải


            2. Vấn đề " Số lượng lớn " đối với BTC phải tính toán như thế nào ? Lý tưởng là mỗi tham dự viên sẽ có 1 áo đúng size của mình và sau đó sẽ không dư, không thiếu cái nào .

            Trên thực tế điều kiện lý tưởng không đạt được cho nên BTC phải lắng nghe ý kiến của quý vị và tính toán sao cho càng gần với điều kiện này càng tốt ! Tỉ dụ " số lượng lớn " dự trù phải đến được trên tay BTC 3 tháng trước ngày HM, trong đó size L sẽ ít nhất, còn size XXL sẽ nhiều nhất . Tại sao ? Xin thưa là người ốm bận áo rộng được chứ người to con không thể bận áo chật !

            Nói như vậy để quý vị nào ghi danh trước (với trưởng đoàn ) nhớ cho biết size áo của mình , quý vị nào ghi danh vào phút cuối có thể phải bận áo size rộng . Hy vọng áo thun sẽ không bị thiếu vì nghe đâu ( không chính thức ) anh MPT dự trù số lượng khoản 250-300.

            Thân ái

            NTT

            Comment


            • #21
              Mình vẫn còn lưu giữ một số kỷ vật của những lần họp mặt trước đây do BTC trao tặng, trong đó có cả một chiếc áo không biết là có vừa hay không vì chưa hề mặc thử. Vài ngày sau đó, những kỷ vật này thỉnh thoảng được đem ra ngắm nghía để hồi tưởng những khoảnh khắc "chuyện vắn, chuyện dài" với người nọ, người kia, sau đó đã được cất kỹ đến nỗi bây giờ không biết phải tìm ở đâu. Nếu may mắn có được chiếc áo đúng với kích cỡ của mình là điều rất tốt, nếu không chắc cũng không đến nỗi phải buồn quá lâu, đúng không các bạn?

              Comment


              • #22
                Thân hình như thể dây thung

                Phình ra lép lại

                Biết đâu mà ngờ

                Hôm nay chọn sĩze S

                Đến khi họp mặt người thành XL

                :blush:

                Túm lại bịt mắt bắt size, size nào cũng được, nếu hổng đúng size thì đổi cho nhau hihi

                Comment


                • #23


                  Hôm nay mùng 5 âm lịch sau lễ đưa tiễn ông bà đã về chung vui Tết, nhiều sinh hoạt được khai trương trở lại. Thường khai trương đầu năm mới được hỗ trợ bởi những đoàn múa lân hòa với tiếng chiêng trống rộn rã để làm tăng thêm sự náo nhiệt đầu năm với hy vọng mang lại sự thành công trọn vẹn trong cả năm sau đó.

                  Trong không khí Tết đầu năm mới Kỷ Hợi, năm có cuộc HM SPKT 2019 ở Sydney, xin mượn tiếng trống rộn ràng nhộn nhịp của 2 đoàn lân ở xứ Kangaroo trong video để làm tăng thêm khí thế cho năm HM 2019 cùng với lời chúc BTC HM Syd2019 thành công và đông đảo các bạn cựu sinh viên SPKT- TĐ sẽ tiếp tục tham gia đông đảo trong cuộc HM này.



                  ....

                  Khu thương mại Á châu ở Cabramatta, Sydney.

                  Video clip được người viết tình cờ ghi hình được trong khu thương

                  mại Á châu trên đường John Street ở Cabramatta - Sydney trong

                  chuyến đi du lịch Blue Mountains (Grand Canyon của Australia).


                  Tình thân,

                  4


                  Best wishes,

                  Comment


                  • #24
                    Dường như đây là chuyến du hành Úc châu lần thứ hai mà anh Tư & Kim Thủy đã thực hiện trong thời gian gần đây. Đúng là "Đất lành chim ... đến". :P

                    Comment


                    • #25


                      Video quay được và hình ảnh gần trọn 1 tuổi bây giờ mới nhớ lại để dùng minh họa . Úc châu du hành lần 2 phải chờ đến tháng 9 sắp tới. Hy vọng tiếng chiêng trống nhộn nhịp thúc đẩy các bạn hiền chưa quyết định tham dự Sydney "hoa sơn" họp mặt sẽ nhanh chóng thu xếp được hành trang để lên đường cùng nhau thưởng thức lại hương vị XO.:thumbs:

                      Tình thân,

                      4
                      Best wishes,

                      Comment


                      • #26
                        Originally posted by 'YenThu'

                        Hello BTC,

                        Thanks NTT, updated tin họp mặt,

                        Tiếp theo,

                        (YT xin mạn phép Trúc Lâm, xin chuyển message này đến BTC)

                        "YT cũng đồng ý với HT thấy thiếu Great Ocean Road là thắng cảnh nổi tiếng cuả Victoria (day trip) trong tour Melbourne". Đáng tiếc!

                        Thân mến,

                        YThu
                        YThu và quý vị tham dự HM Sys2019 thân mến

                        Cảm ơn YThu đã đưa vấn đề đáng tiếc nầy ra trên tin tức HM . NTT xin phép được dời comment về đây để tiện bàn luận mà không ảnh hưởng đến tin tức HM Sys2019.

                        Theo thiển ý , NTT thấy vị trí chúng ta là khách hàng của travel agent cho nên không có gì phải đáng tiếc , nhất là nó chưa xảy ra và nhì là chương trình có thể thương lương và thay đổi .

                        Theo đó travel agent luôn chào đón khách hàng dù là 1 hay nhiều người , khi chúng ta tiếp xúc với họ , họ sẽ tìm hiểu "chúng ta là ai " để đưa ra những sản phẩm có nhiều hy vọng hợp với tuổi tác , sức khỏe , ý thích , thời gian và giá cả hợp lý cho đa số .

                        Tóm tắt : Đối với Agent, chúng ta là khách hàng và sức mạnh của chúng ta là số lượng !

                        Như đã được trình bày , BTC Sys2019 sẽ dừng lại ở phần giới thiệu Travel Agent có uy tín và có kinh nghiệm đã từng tổ chức cho nhóm đông người . Sau đó thì Quý vị thương lượng , thêm bớt ... trực tiếp với Agent .

                        Thân ái

                        NTT

                        Comment


                        • #27
                          Các bạn mến,

                          H nghĩ “đáng tiếc” nghĩa là “thích” có Great Ocean Road lắm lắm đó, và cũng toát ra sự háo hức của các bạn về chuyến du lịch tới Úc châu nữa, rồi anh NTT lại cho biết chương trình có thể thương lượng và thay đổi thì :thumbs:

                          H thấy BTC Sydney 2019 đại diện các bạn thương lượng các thay đổi và thêm bớt là giải pháp tốt nhất, cac bạn cho thêm ý kiến nha.

                          Thân ái

                          Hiền74KNC

                          Comment


                          • #28


                            Hiện tại Melbourne tour: 4 ngày 3 đêm - AUD $760 / người.

                            Thiển nghĩ chỉ cần 1 người trong BTC hoặc 1 người từ các đại diện của BTC ở nước ngoài làm việc với travel agent để thay đổi chương trình Melbourne tour: cộng thêm 1 ngày đêm cho chuyến Great Ocean Road, và điều chỉnh giá cả thích hợp.

                            Tình thân,

                            4


                            Best wishes,

                            Comment


                            • #29
                              Các bạn thân mến , ăn tết xong , chắc ra giêng rảnh rổi các bạn ta hướng tới chuyện họp mặt nhiều hơn , nên mấy hôm nay P nhận được một số email hỏi vài chuyện về hotel mà BTC đã post ở mục tin tức , P xin được đem lên đây chia xẻ với các bạn hy vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến hay hơn

                              Có bạn hỏi P có thể nhờ người khác book hotel dùm được không , nếu mình trả lời không thì nghe phủ phàng quá nhưng theo P được biết ngày nhận phòng , người book phải trình passport và bankcard để nhân viên tìm phòng cho mình , cho nên nếu người book không ở cùng ngày cùng phòng thì chắc là không thể được rồi phải không các bạn ?

                              Câu hỏi thứ hai có thể cho thêm người ở chung ? thí dụ như phòng dành cho hai người , minh có thể cho 4 , 5 người ở chung cho vui có được không , P tìm hiểu được biết nếu muốn thêm người nên cho nhân viên hotel biết , đọc tới đây P nghĩ chắc mình nên theo quy định của họ cho lành

                              Và P cũng nhận được thêm một câu hỏi hơi tế nhị nữa là khi trả tiền hotel có thể trả bằng tiền mặt hay bằng bankcard , hình như tới hôm nay các bạn đã book đều trả bằng bankcard hết , tuy nhiên có lẽ có một số bạn chưa quên những ngày vui ở Cali , lúc đó hotel cho mình trả bằng tiền mặt hay bằng thẻ đều được nên hỏi P , P không biết ở Syd sắp tới như thế nào , có vài lần P ở hotel ở Úc đều phải trả bằng bankcard hết các bạn ạ

                              P xin chia xẻ một chút giải đáp với các bạn ở đây , rất mong nhận được thêm nhiều kinh nghiệm từ các bạn đã tham dự các buổi họp mặt trước để các bạn mới tham dự sẽ không bị ngỡ ngàng lắm , P cám ơn các bạn rất nhiều

                              Thân mến


                              Comment


                              • #30
                                Lâu lâu mời quý vị nghe tâm tình chuyện bên lề HM cho vui, vì dẩu sao chuyện bên lề vẩn dễ nói ,dễ bàn và ít trách nhiệm hơn bên folder tin tức !

                                Trước tiên là chuyện Hotel Traveloge . Như quý vị đã biết vừa qua không có một ai booked qua thỏa thuận giữa BTC và đại diện hotel . Lý do sau 1 tháng đã hiện rõ : giá cả không có gì hấp dẩn !

                                Một bạn bên USA cho biết như sau " he he lý do hông ai đăng ký hotel theo giá thỏa thuận trong thời gian qua chắc là vì có khi mắc hơn giá sale cho bình thường .. nếu chịu khó theo dõi giá đăng ở website của Traveloge thì gặp ngày rẻ đỡ được $ lắm. Nhóm tụi nầy đã book sau đó dưới giá sale $97 USD .. khoảng 137 Aud, save được cả 100 đô US cho 5 ngày ở trg thời gian HM ở Bankstown..nghĩ rằng hotel đó chẳng có ưu đãi giá cả gì cho mình hết ... Có lẽ chỉ good price cho những ace đăng ký trễ, cận ngày.. vậy cũng đỡ cho các bạn đó mà thôi ."

                                Xem ra nghề quản trị hotel thiên hạ cũng phải học hành trăm phương ngàn kế để tồn tại và làm giàu cho nên chúng ta ở vị trí khách hàng có lẽ khi nào cảm thấy happy ,giá cả hợp lý hoặc kẹt quá thì book , không thì thôi chứ không nên mơ chuyện lèo lái hay bắt bẻ họ được ! Chiều nay BTC có than phiền về chuyện "ưu đải" giá cả của hotel thì được họ cho biết sự liên kết làm ăn giữa các công ty với nhau đều được giữ kín ( về giá cả ) và các thỏa thuận thường hình thành ngoài tầm tay của người đại diện !

                                Trình bày như vậy để quý vị thông cảm cho sự lẻ loi của nhân vật chủ xị Sys2019 . Anh ta cũng đã cố gắng làm những gì anh ta đã ... lỡ hứa và khi cận ngày, giá cả sẽ tăng cao để mọi người thấy ra cái ưu đải của hotel dành cho chúng ta không đến nổi trắng như vôi .

                                Quây sang chuyện số người tham dự ,anh "Chủ xị"rất mong các trưởng phái đoàn chia sẻ chuyện liên quan đến size áo , nón mũ, bao bì quà tặng và mướn xe bus bằng cách comment cho biết con số dự trù tham gia tốt nhất bạn có được hiện nay . Mục đích có lẽ ai cũng biết : càng chính xác càng tiết kiệm được nhiều cho chúng ta . ( tỉ dụ phái đoàn A có khoản 100 người tham dự , 20 XXL , 70XL và 10L ...)

                                Dưới đây là một vài chia sẻ về size áo ("one size up") để các bạn nào quan tâm tiện xem xét vấn đề .

                                "... Có bạn đo dùm size L của áo nữ , ngang ngực 45 cm

                                ...


                                size XL của áo nam đường ngang ngực 54cm

                                Nếu post hình áo và số đo lên dđàn , các bạn sẽ dễ chọn hơn , ai muốn mặc rộng tăng size , ai thích mặc vừa chọn đúng size đó , nếu có size khác mình cũng post lên như vậy cho các bạn dễ chọn hơn , hỏi các bạn dưới Melbourne họ nói áo của họ có cái gắn size S , có cái gắn size M , nên họ phân vân không biết chọn size nào của Vn cho vừa ..."





                                Thân ái chúc quý vị vui .

                                NTT

                                Comment

                                Working...
                                X