Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tản mạn bên lề HMSyd2019

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tản mạn bên lề HMSyd2019

    Thầy cô và các bạn thân mến !

    Tản mạn bên lề là một đề tài nhằm đáp ứng nhu cầu "giải nhiệt "ngày càng tăng của HMsys 2019 , Thầy cô và các ACE có thể tham gia cho ý kiến, thắc mắc, giải đáp, bình luận , tin tức , dự đoán, thậm chí lời đồn hay chuyện vui cười ... nghĩa là bất cứ vấn đề nào liên quan đến HM , đặc biệt là HM Syd2019 .

    Nội dung "bên lề " dĩ nhiên là KHÔNG CHÍNH THỨC và vì vậy người viết cũng không chịu trách nhiệm gì . Tuy nhiên qua đó có thể BTC và mọi người thấy ra hoàn cảnh, khả năng và nhu cầu của đại đa số tham dự viên để đáp ứng tốt hơn ,đồng thời tránh được những vấn đề vun vặt tràn ngập các bài viết quan trọng , tin tức chính thức của BTC HMSyd2019 trong thời gian tới .

    Nếu được sự đồng thuận của Thầy cô và ACE về đề tài này , ai sẽ là người xung phong viết đầu tiên và về vấn đề gì trong hành trình HM tại Australia ?

    Thân ái chúc Cô Thầy và các ACE vui khỏe .

    NTT

    May 2018



  • #2
    Còn ai trồng khoai đất này nữa. Bạn Thiện Toản xung phong trước đi để kể lại vài chuyện vui trong các buổi họp .. Chẳng lẽ dân ở chỗ khác tản mạn chuyện lề của huyện sao, đâu được nà... tưởng tượng như tưởng voi là mệt nhen ...kkk
    https://www.doquanmusic.net

    Comment


    • #3
      Cô thầy và ACE thân mến



      (Photo from internet)


      Cảm ơn anh Đỗ Quân đã xung phong cuốc một nhác cuốc đầu tiên rồi trao cán cuốc cho người trồng khoai ... đất này . Thôi thì cũng được tuy nhiên quý vị nào khoái ăn sang ( sáng ăn khoai ) muốn đất nầy có thật nhiều khoai để ăn độn cho vui trước mùa HM thì chắc là phải xăng tay áo vô cuốc phụ !

      Theo tin bên lề ,mấy tuần gần đây BTC HMsyd2019 nhận được tin nhắn từ những nơi xa xăm như USA, và VN đại ý là mấy ông làm ơn cho biết ngày HM chính thức lẹ lẹ cho bạn tui tiện sắp xếp !

      Yes Sir/Ma'am, Thầy Hoa và "mấy em" trong BTC tại Sydney bấy lâu nay cũng họp túi bụi để công bố được sớm ngày nào hay ngày đó và "Tản mạn bên lề " cũng là một cố gắng để chia một ít bụi của BTC đến quý vị cho vui . Tuy nhiên sau 24 giờ chỉ có 1 comment chứng tỏ quý vị nào có khả năng cũng chỉ mới có ý định sẽ cố gắng tham dự mà chưa có kế hoạch nào cụ thể . Nếu đúng như vậy thì có lẽ quý vị ở xa Úc châu cũng nên bắt đầu nghĩ đến cách để mở những cánh cửa HM mà trước hết là cánh cửa thời gian "dọc đường gió bụi" cho chuyến HM này là bao lâu ?

      Theo những bài viết chính thức về HMsyd2019 trong thời gian qua , quý vị cũng đoán được những nét chính của dịp HM này sẽ là 4 ngày giữa tuần , nếu ngày cuối là Friday thì ngày đầu là Tuesday và như vậy dự định của quý vị sẽ đến Sydney trước mấy ngày ?

      Những ngày đến trước thường rất vui : được chọn phòng , được chào đón bạn bè lúc họ vừa mới đến, được thời gian tự do vui chơi, tìm hiểu khám phá địa phương phố phường trước khi vào chương trình HM

      Hậu HM sẽ là những chuyến đi chung 3-4 ngày lên hướng Bắc có thể đến thành phố Brisbane và 4-5 ngày xuống hướng Nam có thể xa hơn Melbourne

      Tóm lại ,qua bài viết ngắn nầy, quý vị ở xa đã có thể đoán và hoạch định trước thời gian thích hợp cho mình tham dự HM kỳ nầy và đây cũng là ý chính của người trồng khoai .

      Chúc Thầy cô và ACE vui khỏe

      NTT


      Comment


      • #4


        Nghe được tin đồn rằng BTC đang cố gắng thu xếp để có chương trình HM trên sân khấu của nhà hát Con Sò Sydney :thumbs:.

        Sydney nổi tiếng thế giới với Opera House và người viết đã đi tour vào bên trong thì thấy rất đúng, cho nên tiếng lành đồn xa, bên trong Opera House rất đẹp, hoàng tráng.

        ...

        Nếu tin đồn này thất thiệt trớt quớt, thì như ông chủ thread đã chú thích: “người viết cũng không chịu trách nhiệm gì.

        Tình thân,

        4


        Best wishes,

        Comment


        • #5


          Anh Tư Tình Thân và các bạn thân mến ,

          Cảm ơn tin đồn của anh 4 ! Thế nhưng hình như tin đồn này vẩn còn thiếu cần phải bổ túc thêm ! Tỉ dụ bạn bè muốn như anh Tư -Kim Thủy, vào tham quan bên trong Opera House có phải tự book qua 1 trong những website trên internet ?



          (Chiều mây @ Observatory hill park - Sydney)


          Nhân đây cũng rất mong các bạn ở USA, VN đã du lịch qua Úc/Sydney cho biết một vài nhận xét/ kinh nghiệm của bạn . Những nhận xét này hữu ích và thực tế vì có nhiều khác biệt giữa 2 nơi (quốc gia) mà dân du lịch ở nơi khác đến mới biết mà so sánh được .

          Thân ái

          NTT


          Comment


          • #6
            BTC HM 2019 thân mến ,

            Theo như Thu đã đi tất cả các HM SPKT thì điều người tham gia cần biết:

            # 1- Ngày BTC dự định Tổ Chức

            _ option 1 Date?

            _ option 2 Date?

            # 2- BTC có chương trình Tiền HM.

            # 3- Chương Trình HM chính thức

            # 4- BTC có chương trình Hậu HM

            _ option 1

            _ option 2

            # 5- Điều quan trọng người muốn tham dự là biết chi phí cho từng option,ăn ,Ở,phương tiện di chuyển và theo đó sẻ lựa chọn tùy theo thời gian và khả năng tài chánh củng như sức khỏe của mình.

            Đây củng là những điều Thu cần biết để xem mình đi bao lâu cho chuyến HM 2019.

            Chúc BTC HM 2019 được sự hổ trợ về mọi phương diện của tất cả anh chị em SPKT tham dự

            Thu Lê 77KNC

            Comment


            • #7
              Thu lê, Cô thầy và các bạn thân mến

              Những chi tiết Thu Lê nêu ra , sẽ được BTC chính thức thông báo bên trang tin tức HMsyd2019 . Hiện nay "người trồng khoai" phụ trách trang "Bên lề " chỉ có thể đưa tin bên lề (report) các tiến trình và tâm sự cũng bên lề HM mà thôi !

              Theo đó buổi họp nhóm Sydney vào Chủ Nhật 27/ May /2018 ( tuần này ) , Do Trưởng BTC Mai Phùng Thanh đảm trách gồm đưa ra chương trình , đúc kết góp ý của nhóm và quyết định chính thức cho các hạng mục dưới đây :

              1. Ngày giờ chính thức cho HM Syd2019

              2. Chương trình cho Tiền HM, HM, hậu HM

              3. Bổ sung thêm nhân sự

              Như vậy hầu hết các chi tiết các bạn cần biết , BTC sẽ có sau cuộc họp và sẽ thông báo vài ngày sau đó . Tuy nhiên "Hầu hết " có nghĩa là vẩn còn những chi tiết trong giai đoạn tiến triển , tỉ dụ như mặt giá cả " chi phí cho từng option, ăn, Ở, phương tiện di chuyển" có lẽ BTC chỉ có thể đoán và chịu sự thay đổi của thị trường cho đến khi đặt cọc và ký giao kèo .

              Tiền HM, cũng không khác gì với các lần HM trước, có thể sẽ có một vài bạn đứng ra lập nhóm đi chung, ghé một vài nơi nào đó trước khi hội tụ tại Sydney . Đối với BTC , chương trình Tiền HM sẽ không được ưu tiên cho nên nếu có cũng sẽ thông báo rất trể ( tỉ dụ 2-3 tháng trước ngày HM)

              HM gồm 4 ngày tại TP Bankstown bao gồm các tiết mục vui chơi trong nhà hàng và du ngoạn tại Sydney .

              Hậu HM sẽ là vài chương trình nối tiếp nhau đi chơi xa ( interstate) nhiều ngày . Chổ nào thích hợp U5X- U6X giá rẻ, ngắn ngày, sẽ đi trước để quý vị nào lấy holiday ngắn ngày có thể tham gia .



              Sydney city nhìn từ Novotel Darling Harbour . Click vào hình là ban ngày (cùng vị trí )


              Tâm sự bên lề : Nhìn tổng quát HMSyd2019 là như vậy nhưng đi vào chi tiết thì sự việc trước phụ thuộc sự việc sau , chuyện nầy sinh ra chuyện kia ... Giải quyết được những chồng chéo nầy cũng cần thời gian và kiên nhẩn . Chúng ta thông cảm với BTC là cần thiết và đúng với tinh thần HM của DHSPKTTD .

              Cảm ơn Thu lê đã "cuốc đất trồng khoai" đất này . Thân chúc mọi người vui .

              NTT

              Comment


              • #8
                Hello các bạn ơi

                nghe vẻ nghe ve

                nghe vè họp mặt

                từ chuyện bên lề

                có thi thể thao

                nên các bạn ta

                trau dồi thể lực

                hy vọng ngày đó

                nếu không được cup

                cũng lãnh được bằng

                chuyên viên lượm banh

                trên sân tennis






                Anh Thước , Anh Thành , Nhạc Nghê , Kim Tuyến

                Những ngôi sao tennis đang lên và nhất định không chịu xuống


                Gửi tặng các bạn một tấm hình từ vệ tinh nhân tạo iphone của Nhạc Nghê chạy vào computer của P để góp một nhát cuốc trong chuyện bên lề của anh NTT , các bạn đang tập chơi tennis trên sân cỏ của gia trang Anh Thước , Kim Tuyến ở Brisbane , hy vọng sau vài ngày tập dượt , nếu không thành công cũng thành gà con được trúng tuyển đi lượm banh trong ngày thi thể thao của HM 2019 :cuoilan::cuoilan:

                Thân mến

                PL

                Comment


                • #9
                  4 người, 2 vợt? => 2 người lụm banh?

                  :huh::huh::huh:

                  Comment


                  • #10
                    Nếu không chơi tennis có thi Vũ cầu (cầu lông) không?

                    Không cần người chạy đi lượm banh.

                    Comment


                    • #11
                      Chia xẻ một kinh nghiệm góp phần trong việc trồng thêm củ khoai với anh Toản. Vào cuối tháng hai vừa qua anh Tư va KT có dịp du lịch ở Sydney. Khi đến phi trường Sydney airport (international terminal), sau khi lấy hành ly thì thấy tại khu vực baggage claim có nhiều văn phòng (booths) cung cấp dịch vụ đưa đón hành khách (airport shuttle) đến hotel hay bất cứ nơi nào trong thành phố Sydney. KT chọn hãng "REDY2GO" và mua 2 vé để về hotel ở Circular Quay cách phi trường khoảng 10 miles (16 km), chỉ tốn $16 USD ($22 AUD) cho mỗi nguời. Xe shuttle đậu sẵn bên ngoài, khách không phải chờ lâu. Shuttle đến nhanh chóng, khoảng 10-15 phút cho mỗi chuyến. Shuttle sẽ chở khách đến ngay trước cổng khách sạn mình sẽ ở, khỏe re, nhanh không mất nhiều thời gian.


                      KT thấy airport shuttle ở Sydney rất tiện lợi và giá tương đối rẽ. Khoảng cách từ airport đến Travelodge Hotel Bankstown Sydney cũng khoảng 10 miles (16 km) như khoảng cách mà KT đã từng đi đến hotel của mình ở.

                      KT
                      Cheers!

                      Comment


                      • #12
                        Cám ơn KT đã trồng thêm củ khoai loại đã qua thử nghiệm ! Một năm nữa chổ nầy sẽ có 1 lùm khoai và vô số củ lớn nhỏ để chúng ta tha hồ lựa chọn ! Quý Cô thầy và ACE chọn củ nào hợp với bụng dạ để không sinh nhiều hơi là tốt nhất !

                        Như quý vị đã biết, bầu trời Sydney có giờ giới nghiêm cho các hảng hàng không . Đại khái là phi cơ không được làm ồn ban đêm để thiên hạ ngủ . Cất cánh hay hạ cánh từ 11 giờ đêm đến 6:00 sáng là không được . "Side effects " của nó là tạo giờ cao điểm cho cả tàu bay lẩn giao thông quanh phi trường .Tóm tắc : Phương tiện từ airport về hotels rất phong phú nhưng giá cả có thể bị ảnh hưởng bởi kẹt xe vào giờ đi làm và tan sở ( sáng 6-10 giờ, chiều 3-6 giờ ) .

                        Bên cạnh rất nhiều dịch vụ tư nhân ( Tây , Tàu , VN ) đưa đón từ phi trường như KT đã giới thiệu, còn có Uber, Taxi và hệ thống chuyên chở cong cọng khá hữu hiệu.



                        Google map: From Sydney Airport to Bankstown by Train (green) and Bus (blue )


                        Giá từ Airport về Bankstown cho 1 chuyến Taxi, Uber cở $65-70 AUS. Train and Bus cở $20-25/1 người . Như vậy quý vị có thể tùy vào số đông để lựa chọn, tính toán để giảm giá, tỉ dụ taxi /Uber cho 4 người , Shuttle Bus cho 7 người .

                        Theo anh MPT, người có nhiều năm lái Taxi thì giá tốt nhất quý vị có thể có được là $15-18/1 người . Tuy nhiên sẽ có nhiều bạn không bận tâm $5-10 chênh lệch để được " khỏe re " như Anh Tư -KT mà không phải lo lắng gì về đường xá,vali hoặc ban đêm .

                        Bạn bè đón nhau ở phi trường ? Vấn đề này khá tế nhị, khó có ai đủ sức tình nguyện vì mỗi vòng sẽ tốn ít nhất 2hrs trên đường và chi phí không rẻ hơn những dịch vụ nêu trên .

                        Thân ái

                        NTT

                        Comment


                        • #13
                          Các bạn thân mến

                          Sau khi BTC Syd chọn ngày Họp mặt 18th -21st Sep 2019 xong , các Anh đã tiếp tục đi tìm chỗ ăn ở cho các bạn ngay vì tháng 9 là mùa xuân nên các hotel ở Syd rất đắt khách du lịch trong thời gian đó

                          Lúc đầu BTC hỏi thử một hotel xin 90 phòng , nhưng họ chỉ cho 70 phòng , sợ không đủ chổ ở nên các Anh phải hỏi thêm hotel thứ hai , nhưng cũng rất gần , đi bộ qua lại khoảng 600 mét , cùng nằm trong khu vực shopping của Bankstown , Syd . Travelodge hotel cách nhà hàng Liberty Palace Restaurant Bankstown khoảng 100 mét , và Garden view hotel cách khoảng 600 mét

                          Cho nên hôm nay BTC Syd muốn giới thiệu đến các bạn hai hotel để các bạn sắp đi họp mặt chọn lựa , khi chọn xong các bạn cho các bạn đại diện Yến Thu , Kiều Hanh , Thu Lê , anh Hưng Vũ , bạn Hồng Bùi và Đức Nguyễn biết , mong các bạn nhiệt tình hưởng ứng để các Anh có thể dự đoán để lo tiếp công việc , nhân đây BTC cũng xin nói thêm nếu các bạn có thấy giá hotel trên đường link, đó chỉ là giá tiền của mùa đông năm nay , sang năm sẽ khác , cho nên chuyện tài chánh BTC xin không bàn ở đây .

                          Mời các bạn click vào 2 đường link dưới

                          Travelogde hotel

                          Garden view hotel

                          Mến chúc các bạn vui khỏe và hy vọng được gặp tất cả các bạn năm 2019 nhé

                          Thân mến


                          Comment


                          • #14
                            Các bạn thân mến

                            Hôm nay OCT,2018 chúng ta đã có mẩu áo cho tất cả tham dự viên kỳ HMSyd2019 . Tuy đơn giản nhưng cũng đầy công sức của "chủ xị " và ACE trong thời gian qua .



                            ...

                            Áo nam bên trái , áo nữ bên phải


                            Cụ thể sau khi nhận kiểu, mẩu và vô số lời bàn từ anh MPT , anh Quý là người đảm nhiệm toàn bộ công đoạn còn lại tại VN để các bạn tham dự kỳ HM Syd2019 có được những chiếc áo đẹp và tốt .





                            Anh Quý và phu nhân là chị Hòa

                            Vì Úc và VN cách xa nhau nên khúc giữa đã có một số bạn " ẩn danh rất quen khóa 74Knc " tình nguyện tìm đến nhà sản xuất, mang vài chiếc qua Úc bận thử trước khi đặt số lượng lớn .




                            Kết quả mỹ mãn ! Áo bận vào nhìn rất đẹp và gọn. Vấn đề còn lại là số lượng cho từng size áo từ XXL , XL và L (Size M của VN rất nhỏ ) cho nên các bạn có ý tham dự Syd2019 nhớ cho biết size áo của mình càng sớm càng tốt để khỏi bị lãng phí .

                            BTC chân thành cám ơn Anh Quý và tất cả các bạn đã âm thầm góp gió cho kỳ HM Syd2019 sắp tới .

                            BTC

                            Ps : Hình ảnh do bạn PL, MPT cung cấp .

                            Comment


                            • #15
                              Xin chào anh Quý, chị Hòa, và "2 Phương"

                              Các bạn mến,

                              Nghe BTC quảng cáo áo tốt, bận vào nhìn rất gọn và đẹp, nên H phải lo đặt hàng ngay kẻo hết, nhớ để dành cho H một cặp áo nam và một cặp áo nữ, tất cả đều là size XXL nhé.

                              Hình chụp cũng cho biết có một chiếc mũ biết bay và đáp lên đầu chị Hòa, chắc anh chị Quý + Hòa cũng sản xuất nón đội đầu cho cả nam lẫn nữ và one size fits all?

                              Thân ái

                              Hiền 74KNC


                              Comment

                              Working...
                              X