Announcement

Collapse
No announcement yet.

VUI với VƯỜN.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Thầy cô cùng các anh chị em bạn hữu thương mến.

    KD rất vui và cám ơn thày cô, các anh chị em ghé thăm vườn, đã tặng like, và nói chuyện với KD. Tối nay mới vô vườn thì gặp cả YT nữa, mừng qúa trời luôn, YT đi đâu mà vắng nhà lâu qúa? YT có khỏe không? Cái chân có bình an không, lúc trước D biết YT đã bị té nhiều lần?.








    Không biết YTvà các ace có hay nhức mỏi giống KV không?. KD méc nhỏ tin này nè.

    Nghe tin đồn rằng: Ăn chân gà hầm với đậu đỏ để có chất nhờn làm gỉam đau khớp (chân gà công nghiệp không tốt bằng chân gà năng tập thể thao). May mắn mấy tuần nay KD có rất nhiều chân gà trống đang tuổi "tin" vui vẻ mạnh khỏe dẻo dai chạy rất nhanh, ăn vào là khỏe chân ngay "ăn gì bổ nấy" :blush: khi bán gà cho dân ta thì con gà phải để cho đủ chân, đầu kèm theo tim gan mề, còn bán cho anh Tây thì bỏ đầu, bỏ chân, bỏ lòng nên KD có nhiều chân gà lắm.

    KV ơi, KD cũng không có khỏe nhiều đâu ông nhà sai gì thì làm nấy. Bà Rose cũng nói kệ cho mấy ông còn khỏe thích làm gì thì làm, không có việc ông Jim rủ bà đi nhảy đầm, đi club mỗi ngày không thích. KD trồng TLong thì cũng không phải làm gì nhiều, phụ nuôi gà thì chỉ xuống ngày vài giờ thái rau và lượm trứng thôi.

    KV hay mệt , hay nhức mỏi, ngoài việc đi thăm bác sĩ thì KV thử làm giống KD xem có khá hơn không nhá.

    _ Ngâm rượu đế với gừng, mỗi tối thoa đều chân tay trước khi đi ngủ (nhất là trong mùa đông), đừng để cơ thể bị lạnh .

    _ Trồng vài chậu ngải cứu, lá lốt, cây trà, hái lá nấu với nước cho vô chút muối ngâm chân.

    _ Cần làm vườn mỗi ngày, những thao tác làm vườn gíup cơ thể mình dẻo dai hơn nhưng đừng lấy sức để cuốc, bưng bê kẻo trật khớp, làm từ từ khi nào mệt thì nghỉ, uống nước pha thêm Hydralyte.

    KD chỉ nhớ mấy điều này thôi hẹn khi nào rảnh KD sẽ đi thăm người quen rồi học tiếp, biết được gì sẽ kể lại để mình thử áp dụng nha.

    Thân ái

    KimDung

    Comment


    • #17

      Chuyện hai con Trừu mồ côi



      Sau mấy ngày trời dầm dề mưa, hôm nay trời sáng trong hơn một chút, làm xong nhiệm vụ cho gà ăn và lượm trứng gà, mọi người ngồi trò chuyện nơi hiên nhà, có tiếng điện thoại reo, nghe xong bà Rose thông báo: Năm phút nữa mình có bạn đến chơi và cho chúng ta hai con cừu baby.

      Vừa xuống xe, ông Tom và bà May mỗi người ẵm một con Trừu non lông còn trắng phau được gói trong chiếc khăn lông cũng trắng. Vừa ngồi xuống ghế bà May kể lể trong xúc động: trong ngày mưa gió, con July đi ăn cùng đàn nhưng không thấy về, chờ lúc mưa tạnh bà và ông Tom đi tìm nó, đi khắp trong farm vừa đi vừa gọi mà không thấy nó trả lời, bỗng trong bụi cây sát hàng rào, có tiếng gầm gừ của con chó nhà hàng xóm, ông Tom vác cây súng đi về hướng đó, con chó bỏ chạy, khi ông bà tới nơi thì con July đã nằm bất động trên vũng máu, nó đã chết vì cổ nó bị con chó xé toạc hở sâu tới cuống họng, trong lúc ông Tom cột dây lôi nó về, trong bụi cỏ bà thấy có đám cỏ lay lay và tiếng cỏ chạm nhau xào xào rất nhẹ, rõ ràng trời không có gío, bà May dùng cây gậy vạch bụi cỏ ra bà gặp 2 con trừu non. Bà thở dài kể tiếp : " July đi ăn ngoài đổng , tội nghiệp nó muốn sanh trong lúc trời mưa nên đã rúc vào bụi để sanh con, chằng may bụi lại sát với hàng rào nhà bên, con chó nhà bên thấy nó không phải trửu nhà nên gây với nó. Để bảo vệ con ,nó đã đi ra khỏi bụi để cho con chó cắn chết". Bà đưa tay vuốt ve con trừu đang ẵm trên tay bà nói tiếp: "Tom đem July về chôn, tôi ẵm chúng về cho bú sữa mỗi ngày chờ khi trời tạnh mưa đem cho Rose nuôi". Bà Rose và ông Jim vui vẻ nhận luôn. NHìn bốn người gìa họ vui vẻ truyền tay nhau vuốt ve hai con trửu non, thấy rõ niềm hạnh phúc trên nét mặt từng người, họ yêu súc vật trong nhà như yêu con cháu. Hai chị em nhìn nhau mỉm cười rồi nhỏ em D cười khakha thành tiếng, nó bảo với D: "rồi chị coi, vài hôm nữa mình lại có thêm việc đấy".

      Ba ngày sau nghe tiếng chuông điện thoại reo. D nhấc đt lên, đầu dây bên kia nhỏ em D cười như nắc nẻ:

      _ Hello Chị D, kể từ sáng hôm nay mình phải xuống farm sớm hơn nửa giờ đồng hồ để cho trừu bú.

      _ Ừa, đã chuẩn bị tinh thần từ hôm nhìn thấy hai chú trừu non dễ thương đó rồi.

      Hai chị em lại cười ran trên điện thoại:

      _ Thôi cúp máy nha, em lên đón chị liền.


      Cho chúng bú sữa bình mổi buổi sáng và mỗi buỗi chiều được năm ngày, sang ngày thứ sáu lại được một mẻ cười no. Vừa bước xuống xe bà Rose đã ra đón bà nói:

      _Jim thả chúng Theo bầy rồi, bây giờ phải cho nó bú ngoài chuồng.

      Hai đứa đi về phía chuồng, nghe tiếng chị em D hai chú cừu non chạy vội ra sát hàng rào, vừa nhìn thấy hai con cừu non, Kim la lên:

      _ Ối, sao lưng nó lại đỏ choét vậy.

      Bên trong ông Jim trả lời:

      _ Tôi quét mực làm dấu cho khỏi lộn với những con trong đàn.

      Hai chị em phá lên cười:

      _ Trời ơi! ông đánh dấu gì mà đỏ mảng lớn làm xấu con cừu.

      _ Không sao nhìn cho nó rõ.

      Hai chị em cho cừu bú, hai chú cừu non đứng đưa miệng sát vào hàng rào để ngậm cái núm vú, đôi mắt lim dim, miệng nút sữa chụt chụt như em bé. Nhỏ em D nhìn lưng hai con cừu non nó tán đủ chuyện, hai đứa cười không nín được, hai con Cừu non bú hết bình sữa mà quên cả đổ thêm sữa vào.

      Các bạn mến KD không học về thú y nên không biết phải cho hai chú Cừu mồ côi này bú đến bao giờ một tháng? hai tháng/ hay hơn nữa?.

      Thân ái

      KimDung


      Comment

      Working...
      X