Announcement

Collapse
No announcement yet.

Australia and New Zealand, February-March 2018

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Bức ảnh trên quá đẹp, mây trắng, nước xanh, núi non hùng vĩ và cả du khách trông cũng rất hay, nơi đây thiên nhiên vẫn còn hoang dã, chưa có dấu vết tàn phá của việc khai thác du lịch. Toản nhận xét đúng về loạt bài của anh Tư vì người ta vẫn thường nói "Bụt chùa nhà không thiêng" !!!

    Comment


    • #17


      Blue Mountains (New South Wales, Australia)

      Các du khách đến thăm viếng Las Vegas thường lấy một chuyến đi side trip thưởng ngoạn sự hùng vĩ của Grand Canyon ở Mỹ cho trọn vẹn một chuyến đi, thì dân du lịch đến Sydney cũng có thể thực hiện một chuyến excursion ngắm cảnh tuyệt vời ở Blue Mountains NSW (Grand Canyon thu nhỏ của dân Kangaroo) để hoàn tất chuyến du lịch miệt dưới.

      Blue Mountains nổi tiếng với Three Sisters ở thị trấn Katoomba cách Sydney khoảng 70 miles (110 km) về hướng Tây.



      Three Sisters, Blue Mountains (Google map’s satellite view).


      Three sisters

      Đến “Echo Point lookout” để ngắm khu các tượng đá được tạo thành bởi sự xói mòn của thiên nhiên - Three sisters nổi tiếng của Australia ở thung lũng Jamison Valley. Tại đây có Echo Point information center khang trang lịch sự cho du khách nghỉ chân, cung cấp maps và bán những quà kỷ niệm. Echo Point lookout là địa điểm rất thuận lợi để thưởng thức vẻ đẹp của khu tượng đá Three Sisters và nhìn cảnh quan toàn diện bao la của thung lũng Jamison Valley trải dài trước mặt.











      Three Sisters.

      ....


      Đi bộ dọc theo con đường “Three Sisters walking track” để đến nơi có chiếc cầu Honeymoon Bridge cheo leo nối liền vách đá thung lũng và trụ tượng núi đá đầu tiên (1st Sister). Dọc đường dễ dàng bắt gặp những người thích hiking với balo trên lưng, gậy trên tay đi xuôi ngược để đến các con đường walking tracks gần đó. Thỉnh thoảng dừng chân ở các địa điểm lookout để tiếp tục thưởng thức nét đẹp thiên nhiên, cảnh quan tuyệt vời của núi rừng thung lũng.







      ....



      Sinh tồn và phát triển với vài cọng rể.




      Đến địa điểm vách núi nơi có chiếc cầu Honeymoon, du khách có tuổi và không kinh nghiệm đi bộ hiking/bushwalking có thể cảm thấy ngại ngùng khi nhìn thấy những bậc thang bằng đá, sắt, cao, dốc và chật hẹp của Giants stairway đi đến Honeymoon Bridge. Xuống các bậc thang đến đây, đa số dừng bước trên cầu, ngắm cảnh quan và ghi lại một vài hình ảnh kỷ niệm, do đó khu vực chật hẹp này rất đông đúc du khách vào ngày thứ bảy cuối tuần. Đặc biệt có một băng ghế được đặt khéo léo sát vào thành núi của 1st Sister như sẵn sàng và mời gọi: Ngồi tựa lưng vào vách núi của 1st Sister, vừa nghĩ chân vừa ngắm cây cầu Honeymoon nhỏ cheo leo và nhìn lại những bậc thang đầy thử thách vừa được trải qua.





      Cổng archway dẫn đến Giant Stairway.





      Vách núi 1st Sister từ Honeymoon Bridge.



      Tấp nập du khách lên xuống đến Honeymoon bridge.


      Youtube video (3 minutes): Honeymoon Bridge, Katoomba.


      Scenic World

      Đây là khu vực có các chuyến du hành hoạt động vui chơi được tổ chức cho du khách muốn có thêm kinh nghiệm thực tế ở Blue Mountains. Đông đảo mọi người đến đây vừa có thể ngắm nhìn thưởng ngoạn Three Sisters ở bên kia thung lũng, và có thể tham gia các chuyến đi khám phá thung lũng Jameson Valley được tổ chức tại đây như:

      + Skyway: Ngồi trong lồng kính được di chuyển trên không nối liền 2 vách núi để du khách ngắm nhìn từ trên cao vẻ đẹp của thung lũng Jamison Valley, thác Katoomba Falls.

      + Railway: Những toa xe lửa đặc biệt có trần bằng kính theo đường sắt trên vách núi, nghiêng và dốc 52 độ, đưa hành khách thưởng ngoạn khung cảnh rừng núi của thung lũng Jamison Valley trên đoạn đường đến trạm cuối cùng ở đáy thung lũng.

      + Cableway: Ngồi trong cabin của dây cáp treo, du khách được đưa đi và ngắm toàn cánh cửa Blue Mountains, trên đoạn đường thuận lợi để xem, ngắm Three Sisters, và thác Katoomba Falls.

      Ngoài ra du khách có thể kết hợp với Skyway, Cableway, Railway để tham gia đoạn đường đi bộ Walkway ở dưới thung lũng Jamison Valley và xem các hoạt động, các yếu tố khai thác than hầm mỏ tại đây ngày xưa.







      ....



      Từ Scenic World với Three Sisters xa xa bên trái.


      Loạt bài về Sydney, Úc châu, xin được dừng ở đây. Riêng phần may mắn tao ngộ gặp gỡ bạn đồng môn SPKT cư ngụ ở Sydney đã được ghi lại qua ngòi bút duyên dáng của anh Toản trong bài viết 'Kim Thủy ghé Sydney'.

      Cảm ơn các bạn đã vào đọc và để dấu chân lại với những cái ‘like’ khuyến khích, đặc biệt cảm ơn các bạn Lê Phương, Đinh Hương, Hiền Trần, anh Hùng và anh Toản đã cho những comments thiết thực, chia sẻ, và động viên người gõ.

      Giã từ khu bến cảng Circular Quay nơi tấp nập người đi kẻ đến, trên cảng dưới phà, đông đúc du khách đi như trẩy hội mỗi ngày ở địa danh Opera House và Harbour Bridge gần đó.

      Goodbye Sydney!... Hello New Zealand!!!





      Goodbye Sydney từ cruise cabin lên đường đi NZ.


      (Còn tiếp)


      Best wishes,

      Comment


      • #18


        NEW ZEALAND - Một Chuyến Đi Cruise Du Lịch New Zealand






        Những du khách từ nước ngoài đến vùng miệt dưới ở Nam bán cầu (Southern Hemisphere) thăm viếng Australia thường cũng du hành đến New Zealand khi thời gian cho phép, bởi đây là hai quốc gia phát triển ở phía Nam. Đến được nước Úc rồi, không đi Tân Tây Lan thì không biết chừng nào mới có dịp thực hiện một chuyến đi du ngoạn đất nước phát triển này mà nơi đây nổi tiếng có nhiều phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp yên bình.

        Không ngoại lệ, sau gần trọn 1 tuần sinh hoạt tấp nập cho cuộc du ngoạn, thăm viếng thành phố nhộn nhịp Sydney, Úc châu, hai vợ chồng lên chiếc du thuyền Ovation of the Seas mới mẻ, hạ thủy năm 2016, của hãng Royal Caribbean Cruise line (RCCL) trong một chuyến hải trình gần 2 tuần lễ từ hải cảng Sydney đi đến và thăm viếng một đất nước nổi tiếng thanh bình, người dân có đời sống cao, hiếu khách tại New Zealand.







        Cảnh chiều tà trên biển Tasman.



        Một ngày lênh đênh trên biển Tasman yên bình, từ phòng cabin.


        New Zealand, theo Wikipedia, là một quốc gia nằm ở miền Tây-Nam Thái Bình Dương, cách Australia khoảng 1200 miles (2,000 km) về phía Đông, ngăn cách bởi vùng biển Tasman sea. Diện tích New Zealand là 268,021 km2 (103,483 sq mi) gần bằng so với Việt Nam 331,212 km2 (127,882 sq mi), và dân số nước này khoảng 4,3 triệu người, quá ít khi so với 95 triệu dân Việt Nam. Cũng giống như với Australia, New Zealand là một quốc gia phát triển, người dân hưởng được mức sống cao, đất đai tài nguyên thiên nhiên vẫn còn nhiều. Đa số dân cư ở đây da trắng gốc Âu châu chiếm khoảng 75%, còn lại dân thiểu số gốc Á châu và thổ dân vùng Thái bình dương. Thành phố đông dân nhất của NZ là Auckland chỉ với 1,6 triệu dân so với Sydney có hơn 5 triệu dân cư ngụ.

        New Zealand là một quốc gia hải đảo, bao gồm hai đảo lớn và nhiều đảo nhỏ. Hai đảo lớn nhất là đảo Bắc (North Island) và đảo Nam (South Island). Các thành phố du lịch, đông dân như Auckland, thủ đô Wellington, hay Napier nằm ở North island. Những thành phố khác thu hút khách du lịch như Dunedin, Christchurch, Queenstown, và Picton thì ở South island. Du khách có thể bay đến New Zealand qua các đường hàng không tới các thành phố lớn như Auckland, Christchurch, Queenstown, hoặc thủ đô Wellington. Hay là đến Tân Tây Lan từ những chuyến hải hành trên những du thuyền cruise ships, thí dụ như từ các hải cảng Sydney, Melbourne của Australia.








        Từ hải cảng Sydney, chuyến cruise mất hơn 3 ngày đêm để đến khu vực ở đảo Nam (South island) nơi có các vịnh (sounds) nối liền với đại dương mà 2 bên vịnh là vách núi đá thằng đứng loại Fjord của New Zealand như: Mildford Sound, Doubtful Sound, và Dusky Sound. Nơi đó Mildford Sound nổi tiếng nhất được danh hiệu 8th Wonder of the World ở New Zealand. Và cũng mất 3 ngày cho chuyến cruise rời New Zealand trở về tới Sydney. Như thế, thời gian trên cruise rất nhiều gần trọn 1 tuần lễ chỉ là thời gian để đi đến và trở về. Do đó, khi đi cruise khởi hành từ Úc để đi đến New Zealand, du khách có lẽ nên để ý và chọn những chuyến cruise sử dụng con tàu cruise ship mới mẻ, có nhiều sinh hoạt thích hợp, những tiết mục giải trí đa dạng, đầy đủ tiện nghi thích ứng dành cho khoảng thời gian nhiều ngày lênh đênh trên đại dương (thí dụ như cruise ship Ovation of the Seas mới mẽ, được thiết kế và đưa vào sử dụng từ năm 2016).

        Note:

        Các sinh hoạt vui chơi, hoạt động không ngừng nghỉ, tấp nập ngày đêm trên du thuyền cruise ship sẽ không được trình bày và không được tường thuật ở đây. Thay vào đó, loạt bài về New Zealand sẽ được viết để giới thiệu các thẳng cảnh thiên nhiên và tập trung vào những chuyến đi excursions mà người viết tham gia để từ bến cảng đi vào thăm viếng và thưởng ngoạn những thành phố ở đảo Nam và đảo Bắc của Tân Tây Lan trong lịch trình hải hành gần 2 tuần lễ.

        Milford Sound, Doubtful Sound, and Dusky Sound



        Cruising Dusky Sound, Fiordland, New Zealand (Hình trên NET).


        Sau hơn hơn 3 ngày đêm rời Sydney lênh đênh trên biển cả Tasman, thì sáng ngày thứ 4 trong chuyến hải trình, tàu cruise ship đã vào khu vực các vịnh (sounds), loại vịnh hẹp (Fjord), với các vách núi cao thẳng đứng nổi tiếng của New Zealand ở đảo Nam (South island) như: Milford sound, Doubtful sound, và Dusky sound. Nổi tiếng nhất là vịnh Milford sound, nơi có nhiều thác nước tuyệt đẹp. Hải trình của cruise được sắp xếp hoàn hảo để du khách thưởng thức trước nhất những nét đẹp tuyệt vời của thắng cảnh thiên nhiên còn nguyên sơ này trên hành trình đến đất nước New Zealand.












        Được thông báo chuyến tàu cruise ship đang bắt đầu vào khu vực vùng vịnh, du khách vội vàng ra bên ngoài ban công (balcony) cửa phòng cabin, hay lên các tầng (decks) cao nhất phía trước để có tầm nhìn rộng rãi toàn cảnh đang trải ra trước mắt. Milford Sound nổi tiếng có nhiều cảnh quan đẹp, nơi đây là điểm đến hấp dẫn thu hút khách thích du lịch thiên nhiên nổi tiếng ở New Zealand. Thực vậy, trong khi con tàu di chuyển một cách chậm chạp để cho mọi người có thời gian thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt vời ở hai bên vách núi và trên mặt biển, tiêu biểu như:

        + Waterfalls: Nhiều thác nước từ trên đỉnh núi phủ đầy mây lửng lơ, đổ xuống những dòng nuớc chạy dọc theo bờ vách núi thằng đứng hàng trăm mét, và để rồi hòa tan mất hút vào mặt nước biển xanh biếc của đại dương. Mây, nước, núi, rừng, biển, thác, v.v. tất cả hòa lẫn vào nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên, khung cảnh thanh bình, tuyệt đẹp được trải rộng ra trước mặt... Không ngạc nhiên khi điểm đến Milford Sound, nơi mà những thác nước dường như rơi xuống từ những đám mây, được gọi là 8th Wonder of the World ở New Zealand.





        Kỷ niệm với Milford Sound NZ.










        + Dolphins: Đặc biệt, thỉnh thoảng du khách may mắn gặp được cả một đàn cá heo (dolphins) bơi lội tự nhiên trong vịnh. Thực vậy, du khách trên chuyến Royal cruise này được đãi ngộ được chứng kiến một đàn cá dolphins hàng chục con bơi lội tung tăng trong vịnh, chúng bơi dọc theo bên cạnh con tàu cruise ship trong một thời gian khá dài. Dolphins rất khó nhìn, nhưng nhận ra được khi thấy vây cá (fins) trên lưng hiện ra khi chúng tung mình lên khỏi mặt nước biển. Thật tuyệt vời.





        Đàn cá heo (dolphins) tung tăng trên mặt nước biển ở vịnh (sound).


        Ngoài ra, du khách từ thành phố Queenstown NZ có thể đến Milford Sound qua phương tiện đường bộ như xe hơi, xe bus,v.v. Tuy nhiên, để thưởng thức trọn vẹn thắng cảnh thiên nhiên nguyên sơ nơi đây của vùng vịnh hẹp ở Milford sound, Doubtful sound, hay Dusky sound, thì có lẽ phải lấy những chuyến boat tours.





        ....



        ....


        Ghi được video clip gần 1 phút các thác nước ở Milford Sound NZ:


        Và đặc biệt may mắn ghi được video clip gần 1 phút hình ảnh đàn cá heo (dolphins) tung tăng ở Milford Sound NZ. Chia sẻ với các bạn:


        (Còn tiếp)


        Best wishes,

        Comment


        • #19
          Anh Tư chắc đã chuẩn bị rất kỹ để làm documentation cho bài viết hấp dẫn này. Cám ơn anh nhiều !!!

          Comment


          • #20
            Các bạn thân mến , P rất thích xem những bài viết về du lịch trên diễn đàn nhà mình , thấy rất chân thực và gần gủi lắm , mỗi khi đang xem các bạn các Anh giới thiệu về một nơi nào đó , tự dưng xuất hiện một nhà hàng , một món ăn hấp dẫn , không hiểu sao lúc đó mình chỉ mong sao được bay ngay tới đó thôi :cuoilan: hihi

            Mặc dù không được du hành cùng anh Tư KThủy nhưng khi thấy anh Tư kể những thác nước dường như rơi xuống từ những đám mây…. Mây, nước, núi, rừng, biển, thác v.v. tất cả hòa lẫn vào nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên, khung cảnh thanh bình, tuyệt đẹp .... tự nhiên P cảm thấy trong lòng mình rất thư thái như được nghe kể chuyện về chốn bồng lai tiên cảnh vậy đó các bạn ạ

            P cũng mong có dịp nào đó được đi NZ một chuyến , nhìn trên bản đồ NZ không xa Mel lắm , nếu có cơ hội P cũng thích chọn cruise để được mãn nhãn cảnh non xanh nước biếc như trên những tấm hình anh Tư chia xẻ , nhất là được thấy mấy em dolphins đùa giỡn rượt theo thuyền , thật dễ thương quá chừng

            Cám ơn Anh Tư và cô bạn KThủy đồng hành đã chia xẻ nhiệt tình kỷ niệm về những ngày ở Miệt dưới làm P cũng vui lây vì như Anh Toản nói dân ở đây hằng ngày chỉ thấy phấn hoa và xe cộ , đâu biết trong con mắt của du khách Anh Tư KThủy nó lung linh như vậy , hihi…

            Rất mong sự chia xẻ tiếp của Anh Tư và KThủy nữa đó nha :thumbs:

            Thân mến

            Comment


            • #21





              Thành phố Dunedin, NZ

              Sau hơn 1 ngày đêm từ khi rời vùng vịnh (sounds) và di chuyển bọc vòng quanh phần dưới của đảo Nam, chiếc cruise đến và cặp cảng của thành phố lớn thứ nhì của đảo Nam (South island), Dunedin NZ, vào buổi sáng sớm. Từ đây những du khách mua tickets tham gia các chuyến đi excursions ở Dunedin sẽ rời tàu theo từng nhóm. Chuyến excursion mà người viết tham gia cùng nhóm khoảng 40 người được hướng dẫn viên đưa đi trên một chuyến xe bus lớn đến thăm ngôi biệt thự xưa Olveston, thăm viếng vườn hoa Dunedin Botanic Garden được thành lập đầu tiên của New Zealand, tham quan Otago Museum cùng với khu vực downtown của thành phố, và trạm xe lửa Dunedin Railway Station với kiến trúc nổi bật giữa thành phố.

              + Dunedin Botanic Garden: Khu vườn rộng lớn này nằm trên một ngọn đồi ngay cạnh thành phố . Nơi đây ngoài các vườn hoa còn có những vườn thảo mộc, nhiều loại thực vật. Các đường mòn và đường đi bộ được bố trí rất hay, khéo léo như là trải dài trong tầm mắt du khách thưởng ngoạn.










              + Olveston House: Một biệt thự sang trọng cổ kính của một gia đình thương gia giàu có trong thành phố này ngày xưa. Được người tour guide hướng dẫn, giới thiệu và cung cấp thông tin, thì biệt thự nầy cao 3 tầng và tầng hầm, có tất cả 35 phòng. Mọi đồ vật trang trí trong nhà vẫn còn nguyên bản.

              Rất tiếc, du khách tham quan không được phép chụp hình bên trong toà nhà, cho nên không có hình ảnh hiện vật hay đồ trang trí nguyên thủy bên trong biệt thự.







              Tham quan Olveston house.




              + Otago Museum: Otago museum là một trong những bảo tàng rộng lớn ở New Zealand. Nơi đây trưng bày những dụng cụ, các món đồ, phương tiện sinh sống của thổ dân Maori. Bên cạnh đó, có những khu trưng bày các hải sinh vật và các loại chim chóc ở vùng nam Thái Bình Dương thật tuyệt vời, rất phù hợp cho mọi lứa tuổi.





              Nghệ thuật & sản phẩm điêu khắc của thổ dân Maori.



              Khu trưng bày loài hải cẩu (seals).



              Khu trưng bày những bộ xương của các loài chim ở New Zealand đã tuyệt chủng.


              + Dunedin Railway Station: Địa điểm du ngoạn cuối cùng trong ngày của chuyến đi excursion là đến thăm viếng trạm xe lửa Dunedin Railway Station. Đây là một tòa nhà đồ sộ, cổ xưa có kiến trúc tuyệt đẹp nổi bật giữa khu phố. Bên cạnh là khu vườn hoa Anzac Square được chăm sóc cắt tỉa đẹp mắt, nhiều du khách dừng chân ghi lại hình ảnh kỷ niệm.

              Sau đó là khu vực downtown của thành phố. Xe bus chạy chậm vòng quanh khu vực trung tâm. Mọi người được giới thiệu những tòa nhà có kiến trúc đẹp cổ kính quanh đây trước khi trở về bến cảng, trở vào cruise ship, kết thúc chuyến du ngoạn excursion.





              Anzac square và tòa nhà Dunedin Railway Station.




              Thủ đô Wellington, NZ

              Đến cảng của thủ đô Wellington vào sáng sớm sau đêm tiếp tục hải hành, thêm một chuyến đi excursion được thực hiện để du ngoạn Zealandia mà nơi đây là khu bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã quý hiếm của New Zealand, và tham gia đi trên Wellington Cable Car nổi tiếng tại thủ đô này.

              + Zealandia: Khu bảo tồn thiên nhiên và các động vật hoang dã. Được giải thích bởi tour guide thì đây là khu bảo tồn rất rộng lớn, khoảng hơn 500 acres (200 ha), nơi ở của hàng ngàn các loại côn trùng và bò sát địa phương (đặc biệt New Zealand không có rắn), các loài chim chóc và một số động vật quý hiếm.

              Du khách đi tour đến đây được hướng dẫn đi theo con đường mòn dưới những hàng cây cao mát mẽ trong Zealandia, cùng quan sát những động vật được bảo tồn trong khu vực, và lắng nghe những tiếng chim hót líu lo (đặc biệt, chàng tour guide có thể nhái giọng chim hót để trao đổi gọi những chim chóc đang sinh sống trong tại đây).

              Sau đó, mọi người lần lượt được tour guide đưa lên trên chiếc thuyền nhỏ chạy bằng điện, di chuyễn một cách nhẹ nhàng êm đềm trên một hồ chứa đẹp (reservoir) để thưởng ngoạn những chim thú được bảo tồn đang sinh sống trong khung cảnh yên bình nơi đây.





              Hồ chứa (reservoir) rộng lớn trong khuôn viên Zealandia.



              Những động vật được bảo tồn dễ dàng bắt gặp trên đường tham quan Zealandia.



              Khung cảnh sinh thái trong rừng của khu bảo tồn.



              Đường đi bộ dọc bờ hồ (reservoir) dành cho du khách tham quan.


              + Wellington Cable Car: Hành khách được trãi nghiệm đi trên chuyến cáp treo có lịch sử được xây dựng hơn trăm năm về trước. Nơi đây thu hút đông đúc du khách mỗi ngày vì được biết đến như là biểu tượng của Wellington. Sau khi lên toa, hành khách được đưa đi trên một đoạn đường ray đơn được thiết kế cả trăm năm trước, từ khu shopping lên đến đỉnh một ngọn đồi cao. Trên đỉnh đồi, khách có thể ngắm toàn cảnh của thành phố bên dưới với những ngọn đồi xinh đẹp chung quanh bến cảng Wellington, và ghé vào thăm viếng Cable Car museum nơi trưng bày lịch sử của toa cáp treo, hay là đi tham quan vườn hoa xinh đẹp Wellington Botanic Garden kế bên.

              ....

              Khu vực gần phòng bán vé tickets cho Cable Car không thiếu quầy bán thức ăn ... Vietnam.



              ....

              Sẵn sàng trãi nghiệm Wellingtion Cable Car, và Đường ray đơn với cable (nhìn từ bên trong toa).



              ....

              Đã đến đoạn đường cuối cùng của trạm chót trên đỉnh đồi, thưởng ngoạn thành phố từ trên cao.

              ....

              Hai điểm đến trong khu vực trên đỉnh đồi thu hút du khách.



              Wellington yên bình.


              (Còn tiếp)


              Best wishes,

              Comment


              • #22
                Cám ơn anh Tư và Kim Thủy đã tốn rất nhiều thời gian để tường thuật về kinh nghiệm của chuyến dì Australia và New zealand . The Sydney Tower, Blue Mountain, The 3 sisters, Honey Bridge, Thác Katoomba ....tại Australia . Kể đến là The Sounds, đặc biệt Milforf sound , Dunedin Botanic Garden va Dunedin trạm xe lửa , Atagu Musium và thủ đô Wellington.....nơi nào cũng tuyệt đẹp và phải thăm viếng , đúng không ạ ?

                Tuy nhiên vì thời giờ và phương tiện không nhiều như anh Tư và KT,  . do đó , xin anh Tư vui lòng kể tiếp .....để trong vài tháng nữa trước khi HM vào tháng 9, 2019, ĐH và bạn hữu , sẽ có chọn lựa là nên thăm viếng nơi nào .....

                DH
                Đình Hương

                Comment


                • #23
                  Cô bạn Đinh Hương của chúng mình có yêu cầu hay đó. Vậy thì hi hi hi...Anh Tư và Kim Thủy ui! Chịu khó viết kể thêm cho hết những nơi mà cặp đôi hạnh phúc này đã đi qua ở xứ sở Chuột Túi nha...

                  Những bài viết du lịch đây đó từ lâu nay do các ace mình san sẻ, Xuân Lan rất thích, và rất ngưỡng mộ tài năng viết của các ace về lĩnh vực ấy lắm. Mà chắc không chỉ có Xuân Lan thích đâu nha.

                  Cám ơn anh Tư và Kim Thủy. Chúc cặp đôi hạnh phúc khỏe, vui, tiếp tục có nhiều chuyến đi đó đây thật tuyệt vời.

                  XL

                  Comment


                  • #24






                    Napier & Picton NZ (Google map’s satellite view).


                    Thành phố Napier, NZ

                    Trong chuyến hải trình, du thuyền đến thành phố nhỏ Napier trong Vịnh Hawke ở bờ biển phía đông của North Island vào sáng sớm và cập bến tại đây. Chuyến đi excursion đưa du khách ngắm toàn cảnh thung lũng Esk Valley, tham quan công viên Frimley Park, và thưởng ngoạn những con đường hiền hòa yên tĩnh của thị trấn Hastings.

                    + Esk Valley: Từ bến càng Napier, tour guide trên chuyến xe bus lớn đưa mọi người trong đoàn đến địa điểm trên đỉnh một ngọn đồi. Tại đây du khách thoải mái ngắm toàn cảnh thành phố Napier từ trên đỉnh đồi nhìn xuống thật đẹp, khung cảnh thật ngoạn mục của vùng nông thôn, những vườn nho dưới thung lũng, và xa xa cuối ngọn đồi thoai thoải là vùng vịnh bến cảng với con tàu cruise ship neo đậu.





                    Xa xa con tàu cruise ship đang neo đậu trên bến cảng.




                    + Frimley Park: du khách được thoải mái tản bộ đi dạo trên những con đường nho nhỏ trải nhựa trong công viên xanh rợp bóng cây, được chăm sóc cắt tỉa cẩn thận đẹp mắt..






                    + Thị trấn Hastings: Mọi người trong đoàn được thưởng ngoạn khi xe bus di chuyển một cách chậm rãi qua những con đường sạch sẽ yên tĩnh, trong khung cảnh an bình với những ngôi nhà khang trang lịch sự trong thị trấn Hastings mà nơi đây được xem là một trong những thành phố đẹp của New Zealand.








                    Thị trấn Picton, NZ

                    Sáng sớm sau đêm tiếp tục hải hành con tàu cruise ship dến cảng của thị trấn Picton của South Island, một chuyến đi excursion lại được thực hiện để tham quan hãng sản xuất rượu vang SPY VALLEY Wines trong vùng Marlborough nổi tiếng, viếng hãng chocolate Makana Chocolate Factory, và thăm viếng khu shopping The Vines Village.

                    + Makana Chocolate Factory: Makana Chocolate sản xuất chocolate rất ngon được làm bằng tay với các nguyên vật liệu tự nhiên (natual ingredients), được du khách thường mua làm quà tặng sau khi được mời chào và cho thưởng thức thử trước những samples. Makana Chocolate có cơ sở ở vị trí rất tiện lợi trên đường các du khách cũng thăm viếng những vườn nho, tham quan những hãng sản xuất rượu wines nổi tiếng trong vùng.





                    ....

                    Khung cảnh đẹp, chocolate thơm ngon mời gọi ở Makana Chocolate Factory.






                    + The Vines Village: Vines Village là khu shopping bán rượu wines, quán cà phê và nhiều tiệm shops mua bán trong một khu vực rộng rãi có rất nhiều vườn nho rộng lớn bạt ngàn suốt tầm mắt trải dài chung quanh.





                    Khu shopping, cafe, rượu vang giữa thung lũng rộng lớn.





                    ....

                    Vài loại rượu vang thơm ngon.



                    Chắc xỉn quá!.




                    + SPY VALLEY Wines: Đây là một nhà máy sản xuất rượu wine lớn, khang trang, trong khung cảnh đẹp được tạo nên bởi những khu vườn nho ngút ngàn bao quanh. Những hàng cây nho được trồng thẳng tấp đầy trái trĩu nặng trong từng khu vườn nho rộng lớn trải dài trong một thung lũng bao la xanh mướt được bao bọc chung quanh bởi những ngọn núi xa xa tạo nên một bức tranh cảnh quan thật đẹp.

















                    ....




                    New Zealand là quốc gia phát triển, ít dân, đất đai rộng gần bằng Vietnam mà dân số chỉ bằng 1/2 dân số Saigon. Đất rộng người thưa, sinh hoạt trong các thành phố không ồn ào náo nhiệt. Một đất nước hiền hòa, yên bình, người dân bình dị thân thiện. Một quốc gia thanh bình nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh.

                    Loạt bài về Australia và New Zealand cũng khá dài, nên được chấm dứt ở đây. Hy vọng đóng góp cho diễn đàn và các bạn một ít thông tin của các nơi mà người viết may mắn được đặt chân đến.

                    Mọi người du lịch đều có sở thích và cách nhìn thưởng ngoạn khác nhau. Những cảm nghĩ ghi nhận ở đây đều theo suy nghĩ chủ quan của người viết, có thể khác hẳn với người đọc. Do đó, trên đây chỉ là một thông tin trong hàng ngàn thông tin khác nhau mà các bạn có thể có được, khi tìm hiểu nghiên cứu để chọn lựa và quyết định đi đến du lịch một thành phố nào đó,

                    Mượn lời ca tiếng nhạc vui tươi của show girls on Cruise ship, được ghi lại trong video clip, như là lời tạm biệt bye-bye vui vui với các bạn và kết thúc loạt bài tại đây.


                    Chúc tất cả các bạn nhiều sức khoẻ, vui họp mặt, và Happy Travelling !!!

                    Tình thân,

                    4


                    Best wishes,

                    Comment


                    • #25






                      Napier & Picton, NZ (Google map’s satellite view).


                      Thành phố Napier, NZ

                      Trong chuyến hải trình, du thuyền đến thành phố nhỏ Napier trong Vịnh Hawke ở bờ biển phía đông của North Island vào sáng sớm và cập bến tại đây. Chuyến đi excursion đưa du khách ngắm toàn cảnh thung lũng Esk Valley, tham quan công viên Frimley Park, và thưởng ngoạn những con đường hiền hòa yên tĩnh của thị trấn Hastings.

                      + Esk Valley: Từ bến càng Napier, tour guide trên chuyến xe bus lớn đưa mọi người trong đoàn đến địa điểm trên đỉnh một ngọn đồi. Tại đây du khách thoải mái ngắm toàn cảnh thành phố Napier từ trên đỉnh đồi nhìn xuống thật đẹp, khung cảnh thật ngoạn mục của vùng nông thôn, những vườn nho dưới thung lũng, và xa xa cuối ngọn đồi thoai thoải là vùng vịnh bến cảng với con tàu cruise ship neo đậu.





                      Xa xa con tàu cruise ship đang neo đậu trên bến cảng.




                      + Frimley Park: du khách được thoải mái tản bộ đi dạo trên những con đường nho nhỏ trải nhựa trong công viên xanh rợp bóng cây, được chăm sóc cắt tỉa cẩn thận đẹp mắt..






                      + Thị trấn Hastings: Mọi người trong đoàn được thưởng ngoạn khi xe bus di chuyển một cách chậm rãi qua những con đường sạch sẽ yên tĩnh, trong khung cảnh an bình với những ngôi nhà khang trang lịch sự trong thị trấn Hastings mà nơi đây được xem là một trong những thành phố đẹp của New Zealand.








                      Thị trấn Picton, NZ

                      Sáng sớm sau đêm tiếp tục hải hành con tàu cruise ship dến cảng của thị trấn Picton ở South Island, một chuyến đi excursion lại được thực hiện để tham quan hãng sản xuất rượu vang SPY VALLEY Wines trong vùng Marlborough nổi tiếng, viếng hãng chocolate Makana Chocolate Factory, và thăm viếng khu shopping The Vines Village.

                      + Makana Chocolate Factory: Makana Chocolate sản xuất chocolate rất ngon được làm bằng tay với các nguyên vật liệu tự nhiên (natual ingredients), được du khách thường mua làm quà tặng sau khi được mời chào và cho thưởng thức thử trước những samples. Makana Chocolate có cơ sở ở vị trí rất tiện lợi trên đường các du khách đi thăm viếng những vườn nho, tham quan những hãng sản xuất rượu wines nổi tiếng trong vùng.





                      ....

                      Khung cảnh đẹp, chocolate thơm ngon mời gọi ở Makana Chocolate Factory.






                      + The Vines Village: Vines Village là khu shopping bán rượu wines, quán cà phê và nhiều tiệm shops mua bán trong một khu vực rộng rãi có rất nhiều vườn nho rộng lớn bạt ngàn trải dài suốt tầm mắt chung quanh.





                      Khu shopping, cafe, rượu vang giữa thung lũng rộng lớn.





                      ....

                      Vài loại rượu vang thơm ngon.



                      Chắc xỉn quá!.




                      + SPY VALLEY Wines: Đây là một nhà máy sản xuất rượu wine lớn, khang trang, trong khung cảnh đẹp được tạo nên bởi những khu vườn nho ngút ngàn bao quanh. Những hàng cây nho được trồng thẳng tấp, đầy trái trĩu nặng, trong từng khu vườn nho rộng lớn, trải dài trong một thung lũng bao la xanh mướt, được bao bọc chung quanh bởi những ngọn núi xa xa tạo nên hình ảnh thật đẹp cho du khách thưởng ngoạn.









                      Những cánh đồng nho bạt ngàn thẳng tắp giữa thung lũng.





                      Tour guide giới thiệu các giai đoạn chăm sóc vườn nho.



                      Thăm viếng bên trong nhà máy rượu vang với các giai đoạn sản xuất.

                      ....




                      Nhìn lại, New Zealand là quốc gia phát triển, ít dân, đất đai rộng gần bằng Vietnam mà dân số chỉ bằng 1/2 dân số Saigon. Đất rộng người thưa, sinh hoạt trong các thành phố không ồn ào náo nhiệt. Một đất nước hiền hòa, yên bình, người dân bình dị thân thiện. Một quốc gia thanh bình nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh.

                      Loạt bài về Australia và New Zealand cũng khá dài, nên được chấm dứt ở đây. Hy vọng đóng góp cho diễn đàn và các bạn một ít thông tin của các nơi mà người viết may mắn được đặt chân đến.

                      Mọi người du lịch đều có sở thích và cách nhìn thưởng ngoạn khác nhau. Những cảm nghĩ ghi nhận ở đây đều theo suy nghĩ chủ quan của người viết, có thể khác hẳn với người đọc. Do đó, trên đây chỉ là một thông tin trong hàng ngàn thông tin khác nhau mà các bạn có thể có được, khi tìm hiểu nghiên cứu để chọn lựa và quyết định đi đến du lịch một thành phố nào đó,

                      Cuối cùng, mượn lời ca tiếng nhạc vui tươi của show girls trên Cruise ship, được ghi lại trong video clip 2:38 phút, như là lời tạm biệt bye-bye vui vui với các bạn và kết thúc loạt bài tại đây.


                      Chúc tất cả các bạn nhiều sức khoẻ, vui họp mặt, và Happy Travelling !!!

                      Tình thân,

                      4


                      Best wishes,

                      Comment


                      • #26

                        Tấm hình này trông rất giống anh Tư nhưng không chắc có đúng không vì người này đeo kiếng màu tối và ngồi uống rượu một mình. Đùa với anh một chút cho vui, cám ơn anh nhiều về những bài viết rất lý thú và những tấm ảnh đẹp.

                        Comment


                        • #27
                          Chuyến du lịch , bắt đầu tại Australia , thật bận rộn với phố phường ...và kết thúc thật êm dịu ở SPY VALLEY WINE tại New Zealand. Nhìn hình ảnh Tư đeo kiếng den ngồi thưởng thức ruợu , giống như những nhà trinh thám ... trong phim Đại Hàn. Cảm ơn anh Tư và Kim Thủy đã cho ĐH và bạn hữu đi du lịch miễn phí . Mong gặp lại vào HM 2019 tại Sydney

                          DH
                          Đình Hương

                          Comment

                          Working...
                          X