Announcement

Collapse
No announcement yet.

THE BEAUTIFUL COUNTRYSIDE IN AUSTRALIA

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Trong mấy ngày HM gặp bạn bè , các bạn nói với KD " văn của anh Toản thường mang chút khôi hài, đọc thấy vui". KD học theo nhưng vụng về qúa phải không các bạn. Nhờ anh Toàn nhắc KD mới biết khi KD chỉ posted tấm hình con Kangaroo nhẩy rồi lại ghi chú "đích thị là dân địa phương" thì chỉ một mình KD hiểu hay chỉ những người sống trong farm hiểu vì trong farm trồng hoa màu người ta phải làm hàng rào cao và kín vì sợ thú rừng vào phá, loài thú nhiều nhất trong rừng Úc là con Kangaroo. Giống như cái sân 'Quần' trong truyện Số Đỏ của tác giả trong nhóm Tự Lực Văn Đoàn: Gọi sân 'quần' thì chỉ những người biết chơi thể thao môn Quần Vợt (tennis) mới hiểu, còn bà vú già thì nghĩ rằng sân quần thì là nơi chỉ để dành riêng cho phơi quần. :s

    Trong farm có người và thú, người thì qúa thật thà. Người mà không tham của người khác thì Kangaroo chính là thủ phạm làm cho người ta phải dùng sợi dây xích "chà bá lửa" để giằng co với chúng. (Kangaroo nó khoẻ lắm, bạn đi trên đường gặp nó bị thương nằm rên rống lên hừhừ ..hừhừ, nếu bạn tay không mà lại gần nó, coi chừng bị nó duỗi cẳng ra đá bạn văng xa vài thước, bạn sẽ bị què cẳng giống nó).

    Các bạn mến. Khi con người ta được sinh ra và được nuôi lớn lên trong một xã hội nhân bản thảy đều mang trong người đức tính Tự trọng và biết tôn trọng người khác . Hai con của KD thường coi mẹ như bạn nên chúng rất thoải mái và thẳng thắn trong lúc nói chuyện. Khi KD hỏi "có ai mua mà không trả tiền không" câu hỏi rất tự nhiên một cách bình thường nhưng có vẻ không tôn trọng người khác nên KD nhận được câu trả lời quanh co cho đến khi D nhìn ra "khi mình nghĩ về ai xấu thì ngay lúc đó chính tâm mình đã xấu rồi" cổ nhân có câu nói:

    Suy bụng ta ra bụng người.

    .

    May mắn khi D thắc mắc về sợi dây xích sắt xích mấy cái thùng D chỉ hỏi tại sao mấy cái thùng nhựa lại bị xích thôi nên mới có câu trả lời nhanh gọn để biết Kangaroo ở Úc không có mục đích " lấy mấy thùng nhựa đó về đựng chuối!" :blush:

    Người nông dân ở đây thật thà và thân thiện lắm, người ta muốn khi các bạn đi trong vùng nổi tiếng về Chuối, bạn sẽ dễ dàng mua được những trái chuối ngon , tươi và rẻ (so với chuối bán ngoài thị trường trong cùng thời gian) dọc trên đường farm.

    Thân ái

    KimDung


    Comment


    • #17
      NOVEMBER.



      " thời giờ thấm thoát thoi đưa,

      nó đi đi mãi không chờ đợi ai"

      Thật vậy!!! chả mấy chốc mà những cánh hoa Đào hoa Mận kiều thơ trên cành kia đã biến mất nhường chỗ cho những trái và lộc non xum xuê cành. Tháng mười mộ:t mơ, đào, mận đã bắt đầu đỏ thắm rúc dưới những phiến lá xanh non dưới bầu trời hanh nắng nhìn vẫn mịn màng êm mát, hơn hẳn với những vườn cam chín vàng trên cành chỉ có gai và lưa thưa lá dù cam chín vào cuối Đông sang xuốt mùa Xuân.



      Cây trái thuộc họ Mơ Đào chín rộ trong tháng mười hai, tháng một nhằm vào thời điểm được nghỉ cuối năm. Những nông gia ngoài việc thu hoạch trái bán còn có dịp đón chào những du khách "tí hon" được ông bà , cha mẹ dắt đến thăm vườn và làm quen với công việc gặt hái của nhà nông trong ngày nghỉ hè.





      DECEMBER

      Năm nay, chỉ nói riêng tiểu bang NSW, toàn dân hầu như sống trong biển lửa từ đầu tháng mười hai, hot air cứ liên tục thay đổi chạy từ vùng này tới vùng kia. Có những ngày trời khói như mù sương nhưng không lạnh mà nóng khô, bụi tro lũ lượt bay về từ sáng đến đêm. Trên Trời không có một bóng chim.

      " Đêm nay cánh vạc về đâu.

      Khói sương chưa dễ phai màu thời gian".

      Rừng cháy bỏng , ruộng cỏ khô khan, trong muà Christmas người nông dân Úc vẫn mang tính lạc quan.

      "người đời ai khỏi gian nan

      gian nan có thuở thanh nhàn có khi ".



      Các bạn mến. Khi KD đi qua đồng cỏ nuôi gia súc cháy khô, nhà nông phải mua những bó cỏ về cho gia súc ăn họ vẫn chia sẻ niềm vui Christmas với mọi người qua những bó cỏ trên đồng thật dễ thương tràn hạnh phúc. KD nhớ lại câu nói của người xưa mỗi khi gặp khó khăn

      " Thứ nhất là đạo làm người,

      Dù no dù đói cho tươi mặt mày".







      Muà hồng ân vừa qua rồi, chỉ còn vài ngày nữa lại đón chào năm mới. KD mến chúc thày cô cùng bạn Hữu một năm mới An Lành, Tươi Vui.




      Thân ái

      KimDung

      Comment

      Working...
      X