Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mười Năm Nhìn Lại - Duyên Ái Hữu, Nợ Diễn Đàn!

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Mười Năm Nhìn Lại - Duyên Ái Hữu, Nợ Diễn Đàn!

    Mười Năm Nhìn Lại - Duyên Ái Hữu, Nợ Diễn Đàn!

    YênThu Ho








    Thân chào Thầy cô cùng các bạn mến,

    Sau nhiều năm tìm kiếm bạn bè cùng lớp hay của spkt, những lúc nhớ nhung bạn bè T vào website của trường xưa nhưng không có tin tức gì cả. T sống nơi này lúc đó đã 28 năm vẫn không có một người bạn cũ. Trong chuyến về thăm 2007, T được tin bạn cũ nhưng mãi đến 2009 T tìm ra các bạn Hoa Lý (74kcn), XLan (74knc), Hòa (74knn), Độ (74ctm). Choa ơi, một thành phố nhỏ Boise, ID. có đến 4 người bạn, hạnh phúc thật! Trong khi T ở San Jose chốn đông người mà không có một người bạn xưa, lẽ loi một mình!

    Vào tháng 7, 2009 có tin vui đám cưới con gái của Đỗ Trường Nguyên (74ctm) và Kim Liên (77knc). Một chuyến đi không mời cũng dự, thật vui nhộn khi gặp lại thầy cô và các anh chị Spkt ở Houston, Texas. Chúng ta ghi nhận đây là lần họp mặt đầu tiên.

    HM-2009 tại Houston, Texas.
    Họp Mặt Lần Đầu Tiên của ĐHSPKT-Thủ Đức Tại Texas.
    Ngày 27-31/05/2009.
    Không Mời Cũng Đi.
    Những ngày chờ đợi cuối tháng 5 sắp đến, để chuẩn bị cho ngày họp mặt có ý nghĩa, “giám đốc” Phương Mai đề nghị với tôi làm một món quà để mang qua biếu ban tổ chức “YThu nghĩ ra món gì đó, rồi cho mình hay với”. Mỗi lời nói ngọt ngào và hợp lý khó làm cho tôi thoái thác. Chỉ còn một tuần nữa là đến ngày đi dự họp mặt, bạn tôi làm khó cho tôi đây, phải chọn món gì gọn nhẹ, đẹp và rẻ nữa chứ. ...
    http://daihocsuphamkythuat-thuduc.or...andautien.html

    Sang đầu năm 2010, T về Vn thăm nhà và tham dự kỷ niệm 30 năm ngày ra trường của khóa 74, T đã sưu tập một số hình ảnh các bạn bè để chuẩn bị cho website Spkt và sau này T được anh Đỗ Quốc Hưng biếu cho cuốn kỷ yếu 72-73...

    HM-2010 tại SaiGon, VN.
    Tản Mạn về Kỷ Niệm 30 Năm Ngày Tốt Nghiệp. NK 1974-1979.
    Nhớ ngày xưa ra trường trong lặng lẽ ở nhà ăn, không một buổi lễ chúc mừng của trường, không một buổi chia tay của lớp. Bọn tôi phòng 101 và 103 ở ký túc xá cùng ăn chung một bữa cơm trưa. Sau đó, tôi lặng lẽ ra về…trong khi Phương Đắc, Minh Hoa,Tống Kiến Mỹ…còn ở lại điều chỉnh nhiệm sở…
    IMG_1114
    http://daihocsuphamkythuat-thuduc.org/dd2012/dhspkt-td.com/hopmat01-01-2010.html


    Lưu Bút Tuổi Hoàng Hôn
    http://daihocsuphamkythuat-thuduc.or...om/luubut.html

    Nhờ duyên SPKT từ xưa với các giám xúi XLan, NLan, PMai nên trang nhà DHSPKT-TD hình thành vào tháng 3, 2010 với sự giúp đỡ của anh Nguyễn Anh Tuấn (71knh)photoshop lại hình ảnh từ cuốn kỷ yếu, nên trang nhà mới có những hình xưa về Trường đẹp đẽ và sáng sủa như thế.


    Trang nhà SPKT,
    http://daihocsuphamkythuat-thuduc.or...dhspkt-td.com/

    Vui hơn khi bạn bè chuyển cho nhau về website trường hoặc trong buổi tình cờ nhớ bạn nhớ trường bạn ta vui mừng lẫn lộn khi tìm gặp trang nhà SPKT qua Trang Bạn Cũ Trường Xưa (được 212 bài ) đóng góp bởi thành viên SPKT nhắc nhớ chuyện xưa bây giờ mới kể, cùng các trang KHKT của anh Hùng Nguyễn phụ trách vói đa số bài về Cơ khí ô tô (hay nói gon nhẹ là về Xe/ Car) được các bạn bên ngoài hay sinh viên làm đề tài liên hệ đã gửi thắc mắc về cho anh H, cũng như trang Giải Đáp Thắc mắc do Thiên Toản phụ trách hay Trang Văn Nghệ với sự đóng góp của thầy Nguyễn Tuấn, Trần Cường hay Trang Du Lịch được nhiều đóng góp của Trúc Lâm, Yến Thu phụ trách và trang Liên Lạc có được 100 tin nhắn thân thương rất cảm động khi tìm thấy trang nhà,

    Xin chia xẻ một số tin nhắn dưới đây:
    ***
    From Hùng Nguyễn-72CKO - Sat, April 3, 2010 7:26:04 AM
    Xin cám ơn Ban Biên Tập, những người đã đầu tư rất nhiều thời gian, trí tuệ và công sức để xây dựng nên trang web rất có giá trị này. Qua đó mình đã có được cơ hội ngược dòng qua khứ, nhìn lại được nhiều hình ảnh thân quen của cảnh cũ, người xưa và cảm nhận sâu sắc được một điều đó là chúng ta vẫn không mất nhau bất chấp những khoảng cách ghê gớm của không gian và thời gian.
    Congratulations again !!!
    Trang web đã được phát triển thêm đến mức khá hoàn chỉnh và rất hấp dẫn.
    Hùng Nguyễn
    -
    From: Lê Phong Quan-74KCN, Sun, April 4, 2010 1:53:45 AM
    Cám ơn Yến Thu,
    Mình đã check website của THU, rất cám ơn .
    Chỉ trong 1 thời gian ngắn mà Thu tổng hợp được cho bạn bè khối lớp xưa "chiêm ngưỡng" , thật kỳ công !
    Một lần nữa cám ơn Thu .
    Sẽ liên lạc thường xuyên.
    Lê Phong Quan
    -
    From: Nguyễn Anh Tuấn-71KNH, Fri, April 9, 2010 4:37:47 PM.
    Yến Thu thân,
    Tôi đã viết cho trang web của YThu, chắc YT chưa nhận được.
    Xem các hình ảnh cũ, tôi xúc động lắm. Bao nhiêu kỉ niệm xưa lại hiện về như mới ngày hôm qua.
    Cám ơn YT nhiều lắm.

    Nguyễn Anh Tuấn
    -
    From: Vương Ngọc Nha-73CKO, Tues, April 13, 2010 07:24:24
    Subject: Hồn thu thảo
    Yến Thu thân,

    Được Nguyễn Mạnh Hùng 72 cho địa chỉ web mà Yến Thu thực hiện, là người từng sống một thời gắn bó với khung trời mênh mang mà Yến Thu thực hiện qua hình ảnh trường cũ.
    Dẫu rằng lối cũ đã thay nhiều cây lá, nhưng vẫn thấy lại những góc nhỏ của trái tim thổn thức mà đã rất lâu tôi không còn dịp để nhìn lại.
    Cám ơn Yến Thu rất nhiều đã thực hiện được một nơi cho những linh hồn viễn xứ có nơi để về yên nghỉ.
    Vương Ngọc Nha
    -
    From: Nguyễn Ngọc Bích-75OTM, Aug 18, 2010 at 01:20:37
    Nhờ có trang web Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thủ Đức mà mình có dịp gặp lại các bạn hữu ngày xa xưa đó, thật kỷ niệm và khó quên hình ảnh các lơp khóa đàn anh đàn chị đã cùng nhau sinh hoạt dưới mái trường thân yêu này. Môt cầu nối liên lạc thật tuyệt vời. Mong rằng tình bạn hữu ngày càng bền vững và phát triển.
    Nguyễn Ngọc Bích
    -
    From: Hoàng Nguyễn-74CTM, Wed, April 21, 2010 12:03:07 PM.
    YThu này,
    Đoc trang web YThu design mà cảm thấy proud minh là một trong những sinh viên "ưu tú” của thời vàng son thửa nào.
    Couple suggestions:
    * Can you change the calendar in color?
    * Không it thi nhiều, bạn bè đọc trang web này ở khắp nơi trến thế giới. Nếu có một link hoặc post giờ (local time) ở VN, USA, Australia va Europe thế hay lắm. Sorry if it makes more work for you.

    Hoàng Nguyễn
    -
    From: Phan Văn Hồng-72CKO, Aug 9, 2010 at 23:14:10
    Chân thành cám ơn các bạn đã dành nhiều thì giờ và công sức để thực hiện trang web này. Mở trang web ra lại nhớ trường xưa, thầy cô, bạn be, tất cả đã mỗi ngày một xa hơn trong dĩ vãng, còn đâu những ngày ấy nữa. Vào trang web, mổi cái như hiện ra và có cảm tưởng như sự việc mới xẩy ra rất gần đây thôi. Cám ơn Yến Thu và những người cộng tác, các bạn đã vất vả nhiều để thực hiện trang web này. Xin cám ơn , nhiều lần cám ơn.
    Phan Văn Hồng
    -


    From:Đặng Trường-73KCN Jun 9, 2010 at 04:28:19
    Đây là nơi hội ngộ của những tấm lòng đồng môn đáng quý, đáng trân trọng.
    Website càng ngày càng phong phú với nội dung, với hình ảnh gợi lại những kỷ niệm dưới mái trưong xưa và những gì đang diễn ra trong cuộc sống của Thầy Cô và bạn bè thân thương.
    Website cũng thể hiện sự tiến bộ với kỹ thuật, hình ảnh càng rõ ràng và đẹp hơn ...
    Cảm ơn Yến Thu rất rất nhiều.
    Đặng Trường

    -
    From: Nguyễn Thiện Toản-74KCN, Wed, May 12, 2010 8:49 PM

    Thân Ái Chào YThu,
    Thân chào ban Ban biên tập DHSPKT TĐ. Rất thú vị khi tình cờ vào được website của các bạn !
    Sau đây là 1 số thông tin của bạn bè để các bạn bổ sung vào trang "Thông-Tin, danh sách 74KCN ".
    Thân ái chúc mọi người vui vẽ và website Hội AH SPKT-TD phát triển thành công.

    Nguyễn Thiện Toản
    -


    From: Một bạn đọc của web., Dec 5, 2010 at 17:05:43

    Cám ơn các bạn tham gia diễn đàn, nhờ câu hỏi và giải đáp của các bạn mà tôi đã sửa được cái máy trimmer hai thì của tôi. Đã từ lâu vẩn để trong kho vì vất thì uổng mà giựt thì không chạy . Hóa ra vấn đề rất đơn giản nằm ở cái ống plastic dẩn xăng lâu ngày bị mục , xăng không vào được máy. Đoạn bị mục và hở nầy nằm ở phía trong bình xăng nên không thấy . Sửa được máy tôi rất vui mừng nên viết vài hàng feedback để thank you.
    -
    Apr 5, 2011 at 21:58:04 From: Nguyễn Thị Ngọc Lan (74KNN)

    HAPPY FIRST BIRTHDAY TRANG WEB ĐHSPKT_TĐ

    Hi Yến Thu,
    Thắm thoát mà trang web mình cũng đã được 1 năm , hình ảnh và trình bày rất đẹp , phải công nhận Thu bỏ rất nhiều thời gian để săn sóc đứa con tinh thần của mình , mổi này mổi lớn ra và đẹp thêm , bằng chứng là có rất nhiều các bạn khóa khác 71-72-73-74-75-76-77-78-79 đều tham gia . Hy vọng rằng càng nhiều ngươì tham gia , mình còn phát hiện ra nhiều nhân tài và cùng chia sẻ những kỷ niệm vui buồn cũa thời sinh viên. Chúc trang Web cũa mình luôn vững mạnh.
    Thân mến,
    NgocLan.
    -

    Thu, June 9, 2011 9:25 pm From: O-H Auto Join Stock Company.
    Mình có con xe Mitsubishi Pajero đời 2006 trước đây vẫn ngon lắm, không hiểu sao mấy hôm nay nó lại dở chứng ra bực mình quá, Anh xem có gì thì tư vấn cho em với nhé, tình trạng cụ thể của nó là như này: Xe của mình đang hoạt động bình thường (đang đi trên đường) thi thoảng thì máy nó lại ì ra đấy (mình có cảm giác như chết máy) khoảng 5 giây thì nó lại bắt ga và chạy bình thường.Cảm ơn anh rất nhiều!-

    -

    Jun 21, 2011 at 22:11:02 From: Tùy Lê (73KCN)

    Hello Hồ Yến Thu etal,

    Các bạn ui, Tùy đây, Tùy rất vui mừng tìm thấy được những hình ảnh một thời xưa cũ. Tuy xin ngả nón "cung kính" tài năng và sự hy sinh của các bạn. Vẫn hay về VN vì công việc, và vẫn lặng lẽ đi ngang truờng xưa của chúng mình. Mà hôm nay mới ngưỡi thấy mùi Phạn Xá!

    Ta muốn hun các bạn mỗi đứa một cái quá. Ha Ha Ha Ha Ha...
    Cám ơn Chung Vinh, you got me!
    -

    HM-2011 tại San Jose, CA.
    Nhật Ký SPKT Họp Mặt Tại San Jose (7/7-7/10/2011) P.I

    Nói vậy mà không phải vậy. Hai ngày kế, nàng Phương Mai cũng khăn gói lên đường bay qua San Jose. Nhiều ngày trước đó, cô nàng ca bài “Mình vì Thu đó, vì mình là một trong những người xúi giục Thu, nên qua sớm để phụ giúp Thu một tay”. Gizời ơi! Mỗi lần nghe nàng ca bài “Mình vì Thu đó…” làm nàng Thu ta cảm động ra rít. Thế nhưng nói vậy mà không phải vậy bạn ạ!...

    http://daihocsuphamkythuat-thuduc.or...ly2011_PI.html

    136321931_wjcvDBBR
    -
    From: Sương Mai (77KNN)


    Chào chị Yến Thu.

    Em thực sự rất vui và xúc động khi vào trang web này. Coi , đọc say sưa trong cảm xúc mừng vui , tiếc nuối, đến nỗi gởi thư cho chị mà email em em cũng viết sai.

    Em thực sự rất vui và xúc động khi vào trang web này.
    Dạ, em là lớp trưởng 77KNNb , vẫn liên lạc được với nhiều bạn cũ và có tổ chức họp lớp được mấy lần.

    Em là đứa thiệt là...mập trong thời buổi ăn độn bo bo và bột mì đó chị.
    Chắc là nhiều anh chị cựu SV biết em , nên đang lo địa chỉ email sai không liên lạc được. Em sẽ gởi cho chị Yến Thu vài hình ảnh của lớp em và danh sách chung khóa 77KNN nha. À , em dạy chung trường THPT với anh Lê Văn Quân đó.
    Em mới về hưu rồi.


    Hẹn chị thư sau nha.
    Sương Mai 77KNN.

    -

    Sep 10, 2011 at 03:35:03 From: Lê Xuân Dung (77KNN)

    Trong trang ban cũ tình xưa này, bài em đọc đầu tiên là: thầy Nguyễn Thanh Vân, thứ nhì là bài này của chị Yến Thu. Em đọc mà muốn rơi nước mắt. Sau 30 năm chưa ai làm em khóc thì nay em lại quá mít ướt chỉ vì tâm sự của em như được chị viết thay.
    Nhờ trang web này mà Ngọc Điệp đã liên lạc được với em (em gái xấu xí và nhà quê của Lê Thanh Phán). Điệp hẹn sẽ về VN chơi vào một ngày không xa.
    Em có 3 người bạn thân 77KNN (Ngọc Điệp- Mỹ, Pham thị Thanh Nga,- Mỹ, Phan Thu Mai - Nhật), mà không có liên lạc với ai hết. Chắc là tại em dô dziên quá!

    Em nhìn hình vẫn nhận ra các anh chi 74 KNN ngày xưa: chị Cẩm, C. Nghiệp, c. Hạnh, C. Chinh, C. Xuân, C. Ruộng (thon thả hơn hồi xưa, phải không?)..., các anh Liễu, A. Tha, A. Truc... thì em có gặp vài lần ở nhà anh Phán.
    Ai cũng bận rộn với cơm áo, gạo tiền nên bây giờ mới ngoảnh lại tìm bạn và thấy ....già hết trơn! Nhưng rượu càng cũ càng ngon, bạn càng lâu càng quý (không biết trích dẫn câu này đúng không! hi hi!).

    Chúc chị nhiều sức khỏe để chăm sóc cho mảnh vườn nhiều hoa thơm, trái ngọt này (để em và mọi người thưởng thức! hì hì!)

    Em của Thanh Phán,
    Lê Xuân Dung

    -

    Sat, October 1, 2011 12:24:11 PM From: Phạm văn Khang (72KNN)

    Hi Yến Thu,

    Anh là Phạm văn Khang, 72KNN, hiện ở Toronto, Canada. Rất vui khi đã vào xem DHSPKT-TD do YThu thực hiên. Good job. Nói về DHSPKT, mỗi ngườii học trò xưa đều có ít nhiều kỷ niệm. Riêng anh thì nhiều lắm, không những với bạn bè, mà với thầy cô và nhân viên trong trường, Vì sau khi ra trường anh đã ở lại trường làm việc: vừa làm công tác điều hành ở Phòng Giáo Vụ với thầy Hà Quang Minh, Nguyễn văn Lẫm, vừa làm công tác giảng dạy (thực tập Sinh Thực với thầy Đinh Trường Huy). Nhân tiện đây anh gửi hình Đội Bóng Chuyền DHSPKT của những năm 1975- 1980. Không rõ YThu có nhận ra ai không? Chúc vui cuối tuần và sức khỏe.
    Khang, Canada
    -

    Oct 5, 2011 at 10:22:09 From: Ngọc Thúy (78KNC)

    Hi chị Thu,

    Em là Ngọc Thúy 78kNC, em bắt được liên lạc Nga78NC. Đọc qua trang web hay quá, vì quá nhiều hình ảnh, tài liệu xưa nay em như đi lạc vào mê cung. Sao không lập luôn danh sach 78KNC vậy?? Thiếu tụi em đó nhé. Hiện em ở Toronto Canada, không biết có bạn bè nào ở bên này không? Vài dòng gởi chị. Chúc chị và BBT vui khỏe trẻ.
    Em Ngọc Thúy
    -

    Fri, December 30, 2011 1:07 pm From: Chị Mười (75DCN)

    (Viết không bỏ dấu, cũng là một vấn đề khi có nhiều bạn gửi về cho BBT-mm)

    Chao BBT va chao Yen Thu love!

    Tu khi co trang web nay, chi Muoi rat vui va bui ngui.. Qua khu cu tai hien va cu the nhung cam xuc dang trao, buon vui lan lon, ko ngo the gioi nay ko lon du de moi nguoi duoc gap lai. Nhung nguoi ban, nguoi em, dong nghiep va thay co.. Bang loi qua he thong vien thong.. Tim lai nhung bong dang, con duong vao truong cong cong.. Voi hang Hoang Hau Vang... De roi bai ca su pham dua chung ta - nhung nguoi con cua dai hoc su pham thu duc di vao chan troi moi cua hom nay. Cai chung cua gia dinh DHSP la vay do!

    Con cai rieng cua chi em minh la tap the cua 2 doi bong chuyen nam va nu : Nao la Yen Thu, Ly Hoa, Theu, Van Dung, Kim Hong va Chi Muoi.. Va con ai nua ko? Chi chua nho duoc. Dung gian nhe, gia rui, co chut lu lan ma. Va cu the chieu chieu o san bong chuyen, doi nam ra chuyen banh giup doi nu minh nhu : Pham Khang, Mai Thanh, Dam, Thuc, Chau, Binh, Dung.. Thay Chuong, Thay Lan..

    Doc lai bai cua Khang chi nho rat nhieu khi 2 doi di thi dau voi cac truong, roi di Vung Tau nua.. Nay gio luyen thuyen wa, chi wen chuc BBT va Thu co nhieu suc khoe don nam moi ben xu nguoi an khang, vui tuoi, hanh phuc. Va neu duoc cho chi tham cac ban be, ban huu gan xa. Neu co lien lac duoc voi Mai Phung Thanh 74CKN thi cho chi dia chi voi. Gia dinh chi van khoe, chi da ve huu.. co gi nho lien lac voi chi.
    -

    Feb 25, 2012 at 02:44:36 Võ Đại Phúng (74KNN)

    Đọc bài viết,xem hính ảnh,nhìn tin nhắn,tâm tình qua lại của các Anh Chị Em làm mình xúc động nhớ lại từng khoảnh khắc ở giảng đường, hồi tưởng nhiều ký ức của thời ước mơ mộng mị chất đầy, cũng như biết được cuộc sống hiện nay của một số người.
    Chúc Ban Biên Tập dồi dào sức khỏe để trau chuốt trang thư này ngày càng súc tích.
    Chào tạm biệt! Hẹn và mong.
    Thân ái
    -

    May 27, 2012 at 09:46:50 Đào Thanh Cương 75D-DT

    Mừng quá mấy chục năm mới có dịp gặp được các bạn. Email của tôi:
    Tôi sẽ lần lượt viết thư thăm hỏi các bạn.

    Bây giờ cho tôi khóc sung sướng một chút đi!
    Vì tôi mới biết trang Web này ngày hôm nay!

    Daothanhcuong.
    Thu dau Mot, Binh duong, VietNam.

    -


    Nov 5, 2012 at 17:52:32 huongphuongthanh (73KNN-MS)

    Chao cac ban trong dai gia dinh su pham ky thuat thu duc nho chi yen thu da lap ra trang web nay ma tat ca nhung ban cu cua mot thoi hoc sinh da tim lai duoc su am ap cua thoi con di hoc va lien he duoc cac ban cu thay co rat sung suong va hanh phuc mac du day la mon an tinh than toi xin gioi thieu toi la hoc sinh ban muc suc khoa73 cung khoa voiban thai minh duong than ai chao cac ban Australia.
    -


    Fri, November 23, 2012 7:11 pm - Hoàng Quốc Bảo (76VKT).

    Là một SV cũ của Trường, hôm nay được một cựu SV 74KCN cho biết trang Website daihocsuphamkythuat-thuduc. Tôi mở trang này lên và rất khâm phục sự cố gắng, sự khéo léo, sự bắt mắt . . . của bạn trong ban biên tập. Nhờ có trang website này mà các ký ức một thời trai trẻ đã sống lại trong tôi, được gặp lại các bạn thân thương quá.

    Xin cám ơn các bạn trong ban biên tập rất nhiều. Nếu có thể các bạn hướng dẫn giúp tôi cách gởi các bài lên trang website với nhé. Rất biết ơn các bạn, chúc nhiều sức khỏe, niềm vui.
    Hoàng Quốc Bảo 76 CN

    -

    HM-2012 tại Toronto, Canada

    Viết về buổi họp mặt - Những Vòng Tay Chân Tình…

    Dưới sự khuyến khích của ban Tổ Chức các buổi họp mặt truyền thống có nhiều kinh nghiệm thành công bên US, đứng đầu là chị Yến Thu (74KNN), cùng với sự vận động ủng hộ chữ ký của các anh chị hội viên Ham vui, thích đi du lịch khác. Nhóm CAN đại diện với Xếp Khang Phạm (72KNN) làm đầu tầu đứng ra chính thức mời tất cả thầy cô và những anh chị em cựu sinh viên ĐHSPKT-TĐ trên khắp nơi trên thế giới về đây CAN xứ lạnh tình nồng, trước để dự buổi họp mặt, sau là tiện thể đi một chuyến du lịch ngắn thăm thủ đô và thưởng lãm một trong những thắng cảnh Niagara Fall nổi tiếng của CAN...
    http://daihocsuphamkythuat-thuduc.or...ychantinh.html


    HM-2013 tại Orlando, FL.
    Tạp Ghi - Họp Mặt DHSPKT-TD IV- Orlando, FL. Tháng Bảy 12-14, 2013.

    Tháng Bảy về, ngày hẹn lại đến. Những cánh chim sắt từ phương xa nhất đưa NTT (74KCN) và Thủy từ Miệt Dưới, Lánh (74KNC) với Hoàng Anh từ VN, Thu Hương (75KNN) từ Đức và Trúc (77KNC) - Hoàng, Ty - XLan (74KNC) về Orlando thật sớm. Nhưng vẫn lại là … Lánh bị "delay" máy bay (chứ không phải tại Lánh) nên hai mẹ con ngủ lại ở phi trường Dallas cho đến hôm sau mới ra mắt chủ xị Mẫn Lê (72KNN). Còn chuyến đi NTT và Thủy với Trúc - Hoàng chưa dừng chân ở điểm hẹn, hai gia đình lại làm một chuyến xuôi Nam để viếng qua các các vườn cây ăn trái và ngao du tận cực Nam của Key West, FL.

    http://daihocsuphamkythuat-thuduc.or...47?view=thread


    HM-2015 tại Houston, Texas.
    Họp Mặt Lần V - Houston, Texas.-Lake Houston Wilderness Park
    22-24/05/2015

    Lúc này mọi người đến khá đông đủ, sau khi nhận phòng ở. Tay bắt mặt mừng, Thầy cô và các bạn tập trung ở Hội trường được trang hoàng đẹp mắt, có một số bạn trong ban Tiếp Tân đón tiếp trao quà lưu niệm gồm có áo thun, nón và quyển Đặc San cùng bảng tên mang trước ngực, rất đẹp (và rất hay vì nó che được vòng 2 mủm mỉm cúa các nàng!) ...

    http://daihocsuphamkythuat-thuduc.or...18?view=thread


    Các bạn lần lượt dọn về mới, các bạn mới vì tình xưa nghĩa cũ nên thường xuyên tham gia như Kim Dung, Trần Hiền, Lê Phương, vì còn vấn vương cái nợ Diễn Đàn "bỏ thì thương, vương thì tội!". Khi đi chơi về, họp mặt đây đó đã mệt nhọc tổ chức, khi về còn mày mò gõ bài tường thuật hoặc cắt xén chọn lọc hình ảnh của thầy bạn để chia xẻ cùng Diễn Đàn ...Quả thật ai cũng cực lắm, công khó lắm đó bạn ạ.


    HM-2017 tại Santa Ana, CA.
    Họp Mặt 2017 - Ngày 5/25/17-Picnic tại Dana Point, Salt Creek Beach, Ca.

    Trong khi chờ mọi người đến, các bạn tản bộ dọc theo công viên bờ biển, hít thở khí trời trong lành của buổi sáng tinh mơ lạnh lạnh của California. Dưới biển đã có nhiều người lướt sóng và trên bãi cũng có nhiều đi dạo, chạy bộ quanh công viên.

    Để giúp cho các bạn khỏi bị lạnh trong lúc chờ mọi người đang đến, BTC đề nghị với chị Mai Hương hướng dẫn các bạn tập dance tập thể Line Dancing Chachacha rất vui..


    http://daihocsuphamkythuat-thuduc.or...48?view=thread


    Qua thời gian 10 năm, con số "active member" rụng dần dần vì nhiều lý do ... như là "Bận quá!", "Già rồi!", "Tay đau quá nên lười gõ bài ...", "Viết riết hết đề tài", "Upload hình ảnh khó quá..."
    Bài vở viết với đề tài "Bạn cũ, Trường xưa" suốt 10 năm qua cũng giảm dần. Còn số thành viên âm thầm tham gia viếng thăm là điều khích lệ cho trang DD vẫn còn có người nhớ người thương. Thấm thoát đã bước sang năm thứ 10 để rồi mang nợ Diễn Đàn trả hoài không hết.!

    Nhìn lại 10 năm qua, chúng ta có những lần họp bạn mini và có bảy lần họp mặt rộn ràng, vui nhộn khi mọi người ra vào DD. (từ 2009 đến 2019), đã được tổ chức ở nhiều nơi, bạn ta sống ở Texas thường xuyên nhộn nhịp hội hè nhưng khi thấy nơi khác có tin họp mặt, bạn ta vẫn nôn nao gửi tin,
    "..Lúc gần đây tin tức du lịch của phe ta dồn dập đổ về Diễn Đàn. Từ Hawaii của Yến Thu, đến Las Vegas của anh Tư và Úc châu của Trúc, bạn đọc của trang web nhà luôn bị cuốn hút bởi những giòng tường thuật sống động rồi chỉ biết mê mẩn thả hồn trên thế giới ảo để dõi theo dấu chân bạn hiền. Cảm xúc của người ở nhà vừa vui lại vừa buồn, vui vì thấy được các bạn mừng rỡ & thân mật tiếp đón nhau, nhưng cũng có chút buồn man mác vì mình lại không là một thành viên trong những lần gặp gỡ đó. ''Ước gì'' là giấc mơ ngắn ngủi có được khi vừa đọc xong những giòng chữ sau cùng của mỗi chuyến đi. Trên đời có những điều tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện được, người ta thường nói đùa với nhau là ''Giày dép cũng có số'' phải không các bạn?.."


    HM-2019 tại Sydney, Australia.
    Xôn Xao Ngày Họp Mặt Sydney, Australia 2019.

    Từ vài ba tháng trước ngày họp mặt là thời gian xôn xao, các bạn ở các nơi gọi nhau “book” vé máy bay, đặt phòng ở hotel, xem lại áo dài còn “vừa” hay không, chọn tour đi trước và sau họp mặt. Còn vui hơn nữa khi thấy ban văn nghệ đã bắt đầu tập dợt muá hát, vui nhộn nôn nao chờ đợi ngày gặp lại thầy cô và bạn hữu đến từ khắp mọi nơi..

    http://daihocsuphamkythuat-thuduc.or...35?view=thread

    Nhưng với hai năm qua, số thành viên sinh hoạt còn không đến 10 người thường xuyên upload bài vở lai rai cho họp mặt 2019 ở Úc, trong khi các bạn ta đổi qua sinh hoạt cùng FB. Từ đó, chúng ta có lý do để làm lại DD, có quỹ và các bạn đóng góp thêm là lý do để BQT cùng đồng lòng làm lại trang DD cho sống động hơn, dễ dàng, nhanh lẹ upload với nhiều hiểu ứng của software mới cho DĐ mới...Một mặt BQT kêu gọi các thành viên cũ trở về và mời gọi các bạn mới tham gia sinh hoạt cùng DD. Hy vọng sẽ mang theo luồng sinh khí mới vui tươi, đông đảo, rộn ràng hơn.

    Mong rằng trang DD của chúng ta vẫn tồn tại thêm 5 năm, 10 năm nữa, chắc là vui lắm! Lúc đó nhìn vào hình ảnh xưa của bạn bè, thầy cô, sẽ có người hỏi "Ai đây vậy,? Hình như mình thấy quen quen!!! ! Diễn Đàn vẫn mãi là nơi gợi nhớ một thời SPKT thân thương.

    Chúc sức khỏe đến Thầy Cô và các ace trong mùa dịch Coronavirus Vũ Hán này.

    Thân ái,

    Hồ Yến Thu (74KNN)
    ==
    Last edited by YenThuHo; 04-04-2020, 04:53 PM.

  • #2
    Để viết bài này..công phu quá Yến Thu..
    Nhớ công Yến Thu_ người có công đầu tiên thành lập trang Diễn Đàn cho quí thầy cô và ace, bằng hữu SPKT có duyên hội ngộ nơi đây...
    Tâm tình Yến Thu quá tràn đầy. Viết đến đây thì Xuân Lan chạnh lòng tưởng nhớ đến người anh bự con_ông xã của Yến Thu: Anh Bob Beresford.
    Anh Bob đã góp công không nhỏ trong việc thành lập DĐ cũng như cuộc họp mặt SPKT tai San Jose 2011.
    Hôm nay là ngày bắt đầu cho tuần lễ khai trương tân Diễn Đàn, xin mọi người hãy cùng với Xuân Lan dành vài phút tưởng niệm đến người anh chân tình này nha.




    Thân thương chúc cô bạn Yến Thu luôn khỏe, an vui, hạnh phúc với những gì mình đang có trong tay.
    Thương cầu nguyện ông anh Bob Beresford R.I.P

    Xuân Lan _Líu Lo 74KNC

    Comment


    • #3
      Cám ơn Yến Thu đã là một bài viết tổng hợp lạ những ý kiến bày tỏ tình cảm, đóng góp v.v là những động lực thôi thúc cho những người làm diễn đàn để kết nối vòng ta Gia đình SPKT-TĐ trên toàn thế giới. Có thể nào mình mời những người có tên trong danh sách này tham gia diễn đàn nếu chưa là thành viên thì hay biết mấy.

      Thân,
      Bình
      Have a nice day!!

      Comment

      Working...
      X