Announcement

Collapse
No announcement yet.

Toyota i-Road

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Toyota i-Road

    Hãng Toyota đã làm chấn động thế giới xe hơi trong ngày Thứ Hai 4/3/2013 khi thông báo sẽ trưng bày một kiểu xe mới tại Geneva Motor Show được tổ chức vào ngày Thứ Ba 5/3. Chiếc xe này có tên là i-ROAD, giống như một chiếc xe hơi thường, nhưng chỉ có 2 chỗ ngồi, chạy với 3 bánh, và hoàn toàn sử dụng điện. Một kỹ thuật mới được áp dụng cho loại xe này sẽ giúp cho xe tự cân bằng khi đi vào cua quẹo hoặc chạy trên đường gồ ghề. Xe có bề ngang 850 milimet, không lớn hơn một xe scooter hay xe mô tô thường, nhưng thoải mái, ổn định và an toàn hơn nhiều.

    Với độ an toàn này, người lái không phải đội nón an toàn như khi lái xe mô tô. Chiều dài xe là 2,350 milimet, cao 1,445 milimet và khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1,700 milimet. Với kích thước này, một ô đậu xe bình thường hiện nay có thể đậu 4 chiếc i-ROAD. Xe chạy được khoảng đường 30 miles, sau đó phải sạc pin lại trong 3 tiếng bằng hệ thống điện nhà. Có thể nói Toyota mở ra một hướng mới cho ngành sản xuất xe hơi với loại i-ROAD này, giúp cải thiện tình trạng giao thông vùng đô thị, giảm ô nhiễm, đơn giản, an toàn và dễ sử dụng.







    Sạc điện không cần dây

    Trong thời gian qua đã có một số đồ dùng điện tử được sạc điện không cần dây, nhưng lượng điện cần không lớn. Mới đây, một dự án được tiến hành ở Đức: Sạc điện cho xe bus không cần dây nhờ áp dụng kỹ thuật sạc điện cảm ứng. Cuộc thử nghiệm sẽ tiến hành trên đường số 63 ở Mannheim, Đức Quốc, để thử xem 2 chiếc xe bus chạy bằng điện có phù hợp với kỹ thuật điện cảm ứng của hãng Primove tại Canada. Trong kỹ thuật này, điện sẽ được truyền đi không cần dây từ những bộ phận đặt nằm dưới mặt đường tới những hệ thống thu điện được lắp phía dưới của xe bus. Kỹ thuật này sẽ giúp có thể được sạc điện ngay trong lúc hoạt động, kéo dài thời gian làm việc, giảm kích thước của pin chứa điện... Với sự ủng hộ của Karlsruhe Institute of Technology, dự án này sẽ xác định xem kỹ thuật sạc bằng điện cảm ứng có thể thực hiện ngay trên đường phố đông đúc hay không. Qua đó các khoa học gia có thêm số liệu để điều chỉnh cơ cấu hạ tầng, pin điện, và giờ giấc hoạt động cho hệ thống điện cảm ứng. Nếu được áp dụng trên thực tế, sẽ có những chiếc xe bus chạy tối ngày mà không cần phải sạc điện, vừa đáp ứng được phục vụ khách hàng, mà lại không gây ô nhiễm.





  • #2
    Hình mới chụp !





    Mời các bác xem hình chiếc xe Toyota mới của bác Trân lúc cuối tuần, em mới chụp được

    Thân ai

    NTT

    Comment


    • #3
      Originally posted by 'ThienToan'

      Hình mới chụp !





      Thân ai

      NTT
      Toản còn thiếu lá cờ trên đầu xe !!!!

      Comment


      • #4
        Xe gọn nhưng phải charge điện 3 tiếng đồng hồ , lâu quá . Giá xăng càng ngaỳ càng đắt. Người ta đang nghiên cứu xe chạy bằng nước , bằng không khí. Bao giờ những xe đó ra đời thì hy vọng giá xăng mới xuống được . Gía xe lại lên ,NL.

        Comment


        • #5
          Các bạn thử bỏ ra một chút thời gian để suy nghĩ xem khi những chiếc xe chạy được bằng nước lạnh hay không khí ra đời như mơ ước của Ngọc Lan thì sẽ có bao nhiêu công ty thăm dò, khai thác, chế biến và mua bán dầu mỏ phải dẹp tiệm. Sẽ có bao nhiêu nhà máy đang sản xuất các loại xe chạy xăng hay động cơ chạy bằng dầu Diesel phải đóng cửa cùng với hàng triệu nhân viên của họ sẽ phải thất nghiệp. Chưa nói đến những chi phí khổng lồ dùng để đầu tư cho dây chuyền sản xuất mới và tái huấn luyện các kỹ sư, cũng như các chuyên viên cần thiết.

          Chỉ có chúng ta, những người lao động bình thường hưởng lợi nhờ được mua xe rẻ và sử dụng nhiên liệu không mất tiền mua. Chắc chắn là những tập đoàn đầy thế lực đứng sau các công ty nói trên sẽ không hào hứng đứng yên nhìn cảnh đó xảy ra. Một nỗi buồn to lớn nhưng là cả một thực tế phũ phàng - Không phải những phát minh làm thay đổi cuộc sống của cả nhân loại là dễ có thể xảy ra và những phát minh đó lại càng khó có thể biến thành hiện thực khi nó đụng chạm đến quyền lợi của những thành phần đông đảo và có thế lực.

          Thật tuyệt diệu cho con người nếu như có ai đó tìm ra được thuốc hay phương pháp điều trị các loại bệnh ung thư. Ngay tức khắc câu hỏi được đặt ra sẽ là ‘ai là những người thiệt thòi và ai sẽ là những người hưởng lợi?’ Làm quen được với cách suy nghĩ như thế, chúng ta sẽ có thể hiểu được tại sao tốc độ của văn minh dường như quá chậm rãi trong khi trong chúng ta không thiếu những kẻ tài hoa. Nếu có ai đó còn nghi ngờ lập luận nói trên, mời các bạn xem lại bản tin nói về sự mất tích của người phát minh ra động cơ Diesel mà thời đó sự xuất hiện của loại động cơ này đã được xem là một đe dọa cho sự sống còn của các loại động cơ chạy xăng đang được sử dụng.

          ‘Vào ngày 29 tháng 9 năm 1913, kỹ sư người Đức Rudolf Diesel (1858 - 1913), người phát minh ra động cơ Diesel đã mất tích trên chiếc tàu thủy chạy bằng hơi nước tên Dresden đi từ Antwerp (Belgium) đến Harwick (England). Đến ngày 10 tháng 10, một thủy thủ người Bỉ trên chiếc tàu North Sea phát hiện một thi thể đang bềnh bồng trên mặt nước. Thi thể của người này sau đó được vớt lên, xét nghiệm và đươc xác nhận chính là nhà phát minh. Lúc đầu người ta cho là ông ta đã tự tử vì một lý do nào đó, nhưng những cuộc điều tra sau đó lại không tìm thấy chứng cứ xác thực cho việc này. Mãi cho đến bây giờ dư luận vẫn tin rằng ông ta đã bị ai đó ám sát !!!

          http://www.history.com/this-day-in-h...iesel-vanishes

          Comment


          • #6
            Trân ơi,

            Bài viết "sưu tầm" khá hấp dẫn... NTT gửi chi Trân chiếc xe kèo cũng khá tiện lợi... Ráng cho ACE vài bài đọc nghen...Hay thâu âm "độc tấu" cho ACE nghe vài bài đi.. :thumbs:

            Comment


            • #7
              Anh C à, trong khi chờ Tr thu âm độc tấu cho anh C và các bạn nghe thì tạm thời anh và các bạn nghe Sư Phụ của Tr Độc Tấu trước đi nhé.

              vài chục năm nữa, không biết Tr có Độc Tấu như Sư Phụ của mình hay không nữa.Vậy anh C ráng chờ nha.hi hi

              Đùa với anh C chút thôi...mời mọi người cùng xem và nghe theo Link dưới đây cho vui.

              Enjoy the videos and music that you love, upload original content and share it all with friends, family and the world on YouTube.


              [hr]

              Originally posted by 'NgocLan'

              Xe gọn nhưng phải charge điện 3 tiếng đồng hồ , lâu quá . Giá xăng càng ngaỳ càng đắt. Người ta đang nghiên cứu xe chạy bằng nước , bằng không khí. Bao giờ những xe đó ra đời thì hy vọng giá xăng mới xuống được . Gía xe lại lên ,NL.
              Đến khi loại xe đó ra đời thì mình cũng qua đời rùi NL ơi !!!

              Hy vọng đời con cũa mình sẽ thấy!lúc đó nó sẽ email cho mình...rồi mình cũng thấy thôi!!!hi hi

              Comment


              • #8
                Cám ơn anh Hùng đã nói lên một thực tế quá phũ phàng .

                Độc tấu đàn Guitar hay quá . Không biết anh Hùng anh Trân còn nhớ bài "Domino" không? Hồi đó NL cũng tập tành học đàn guitar đươc ông anh dạy cho mấy bài, mà NL thích nhất gảy Classic bài "Domino" , sau bị ông anh la nói con gaí ôm đàn đi khơi khơi ngoaì đường hổng giống ai (bị đi học đàn phải ôm đàn đi chứ)nên bỏ ngang , nhưng bây giờ nghe đàn thấy thích thật , ước gì mình đàn được nhỉ?

                Comment

                Working...
                X