Thành phần chủ yếu của thịt thực vật là bột đậu nành, được đặt vào máy ép đặc biệt để tạo thành sợi thịt, công nghệ do Đại học Wageningen ở Hà Lan phát minh. Có nhiều cách chế biến khác nhau, thịt gà cần nhiều đậu nành hơn, trong khi, thịt bò làm từ cà rốt, đậu và khoai tây; rau thơm, gia vị… giúp tạo ra các vị “thịt” đặc trưng.
"Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các công ty “thịt” có nguồn gốc thực vật đã chứng kiến sự gia tăng đột biến chưa từng thấy.
Có khoảng 1.700 cửa hàng thực phẩm Kroger trên khắp nước Mỹ bán “thịt bò” thực vật của công ty thực phẩm Impossible” – thông báo này được đưa ra vào ngày 5-5. Vào lúc này, các nhà máy chế biến thịt tại Mỹ đóng cửa vì lo ngại về tình trạng thiếu thịt cũng như các cửa hàng thực phẩm bắt đầu hạn chế số lượng thịt mà khách hàng có thể mua.
Một báo cáo của công ty Nielsen – chuyên nghiên cứu và quảng bá thị trường toàn cầu – chia sẻ với tạp chí Business Insider cho thấy vào tháng 4 vừa qua, nhu cầu thay thế thịt động vật đã tăng vọt lên tới 272,2% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo tài liệu của công ty thực phẩm Impossible gửi cho Business Insider, nhu cầu về sản phẩm “thịt bò” có nguồn gốc từ thực vật đã phá vỡ kỷ lục của công ty trong tháng 3 và cả tháng 4. Vào giữa tháng 4, Impossible cho biết sẽ mở rộng tất cả cửa hàng Wegmans trên bờ biển phía Đông, cửa hàng Jewel-Osco ở Trung Tây và các cửa hàng Safeway và Albertson ở bang California và bang Nevada.
Tương tự, các thương hiệu “thịt” thực vật khác cũng chứng kiến sự gia tăng doanh số trong đại dịch mặc dù ở quy mô nhỏ hơn. Doanh số của công ty Gardein tăng 65% trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến 19- 4 so với cùng kỳ năm 2019. Doanh số của công ty Tofurky tăng 40% trong 12 tuần qua so với năm 2019 và doanh số tháng 3 của công ty Morningstar tăng 66%."
Gia Minh (Theo Business Insider)
"Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các công ty “thịt” có nguồn gốc thực vật đã chứng kiến sự gia tăng đột biến chưa từng thấy.
Có khoảng 1.700 cửa hàng thực phẩm Kroger trên khắp nước Mỹ bán “thịt bò” thực vật của công ty thực phẩm Impossible” – thông báo này được đưa ra vào ngày 5-5. Vào lúc này, các nhà máy chế biến thịt tại Mỹ đóng cửa vì lo ngại về tình trạng thiếu thịt cũng như các cửa hàng thực phẩm bắt đầu hạn chế số lượng thịt mà khách hàng có thể mua.
Một báo cáo của công ty Nielsen – chuyên nghiên cứu và quảng bá thị trường toàn cầu – chia sẻ với tạp chí Business Insider cho thấy vào tháng 4 vừa qua, nhu cầu thay thế thịt động vật đã tăng vọt lên tới 272,2% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo tài liệu của công ty thực phẩm Impossible gửi cho Business Insider, nhu cầu về sản phẩm “thịt bò” có nguồn gốc từ thực vật đã phá vỡ kỷ lục của công ty trong tháng 3 và cả tháng 4. Vào giữa tháng 4, Impossible cho biết sẽ mở rộng tất cả cửa hàng Wegmans trên bờ biển phía Đông, cửa hàng Jewel-Osco ở Trung Tây và các cửa hàng Safeway và Albertson ở bang California và bang Nevada.
Tương tự, các thương hiệu “thịt” thực vật khác cũng chứng kiến sự gia tăng doanh số trong đại dịch mặc dù ở quy mô nhỏ hơn. Doanh số của công ty Gardein tăng 65% trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến 19- 4 so với cùng kỳ năm 2019. Doanh số của công ty Tofurky tăng 40% trong 12 tuần qua so với năm 2019 và doanh số tháng 3 của công ty Morningstar tăng 66%."
Gia Minh (Theo Business Insider)
Comment