Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhớ Về Phạm Nguyễn Khôi Nguyên

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Một lần nữa xin chia buồn với Xuân Lan và anh Ty trước một mất mát quá lớn. Mong rằng thời gian sẽ giống như người ta thường nói, sẽ là liều thuốc hay để có thể xóa nhòa đi những ký ức bi thương. I love Khôi Nguyên !!!

    Comment


    • #17
      Anh Hùng ơi! Lần này thì Ty Lan sẽ không cám ơn lời chia buồn lần nữa của anh..Có buồn đâu để mà chia với ông anh..Và hành trang ký ức của em, nhất là về con trai Khôi Nguyên_Nu không có màu sắc gì của bi thương. Nếu bi thương..thì mọi người sẽ khg thấy hình ảnh TyLan cừoi tươi zui zẻ, hoà nhập với mọi cuộc vui..Đã không thể nào sáng kiến, tối kiến nghĩ chuyện quây quây nặng quậy để mong moi được nụ cừoi tiếng cười..

      Có lẽ do khả năng viết của em hạn chế nên làm anh hiểu theo ý khác..mỗi người có mỗi cảm nhận khác nhau về chuyên kể của XL..Rất là vui khi đọc comment của Trúc, muội của mình thiệt là tri âm tri kỷ..hiểu chị mình muốn gì sau khi đọc trang viết đầu tiên..Đã nói là không coi chuyện Chết, Chía Ly theo con mắt bi thương rồi mà..

      Ông anh chỉ mới ở vị trí thương con em nhỏ này chứ chưa hiểu nó rồi đó nha..vì ngại sẽ đọc nhiều comment tương tự như vậy mà hơn 1 năm qua Mẹ Nu im lặng..chứ không phải vì ngày ngày khóc nhớ thương con.

      Cám ơn những người bạn đã vào đọc chuyện kể của XL, chỉ like để XL biết là mình có đọc và im lặng...

      Nhất là cám ơn sư phụ Đỗ Quân, ông anh Đỗ Thanh Bình..cũng hiểu ý đệ tử của mình..chứ nếu mà sư phụ mà khg biết đệ tử mình ra sao thì ôi thôi chắc thất vọng biêt bao he he he...thật là ấm lòng...

      Sẽ post tiếp chuyện đã viết năm xưa...

      Xin nhớ là không thương cảm, cảm thương...

      Xuân Lan

      Comment


      • #18
        Hi Xuân Lan , KD cũng tin như vậy

        Sách khôn ngoan ( Kn 4:7-15 ).

        Người công chính dù có chết non , cũng vẫn được an nghỉ.

        Vì tuổi thọ đáng kính không phải bởi sống lâu, cũng không do số tuổi .

        Đối với con người , sự khôn ngoan còn qúi hơn tóc bạc ,

        Sống không tì ố đã là sống thọ

        ( He has sought to please God, so God has loved him ;as he was living among sinners, he has been taken up ).

        Người công chính đẹp lòng TC,nên được TC yêu thương , và họ sống giữa những kẻ tội lỗi, nên được TC dời đi nơi khác.

        Người đã cất họ đi , kẻo trí khôn họ bị thói gian ác biến đổi ,

        hay tâm hồn họ bị tật xảo trá phỉnh lừa .

        Vì sức mê hoặc của sự ác làm lu mờ sự thiện .

        và dục vọng quay cuồng biến đổi tâm hồn chất phát .

        Người công chính nên hoàn thiện

        chỉ trong một thời gian ngắn ,

        thì kể như đã hoàn tất một sự nghiệp lâu dài.

        his soul being pleasing to the Lord,

        He has taken him quickly from the wickedness around him.(nên người vội đem họ ra khỏi nơi gian ác này)

        Người đời thấy thế mà không hiểu ;

        họ không nghĩ được rằng đó chính là cách người ban ơn ,

        thương xót những kẻ người tuyển chọn ,

        và viếng thăm các thánh của người.

        Chúc anh Ty và XL bình an trong tình yêu của God.

        Kim Dung

        Comment


        • #19
          Nu thương yêu của Mẹ Líu Lo!
          Thời gian trôi...trôi nhanh thật nha...Mới đó mà con trai yêu của mẹ đã về cõi Tây Phương Cực Lạc 7 năm. Hôm qua Mẹ đi làm về, nhìn lịch: Oh! Ngày kỷ niệm mẹ con vĩnh biệt đến rồi sao. Còn ngày kỵ cúng cho con thì cũng săp đến. Mẹ vội vàng thăp nén hương thơm tưởng nhớ con. Dĩ nhiên cũng sẽ thủ thỉ, thầm thì " Yên tâm nha ông nhỏ ". Mẹ Nu sau nhưng tháng trầm cảm vì thât nghiệp không còn được bên cạnh bạn bè Micron để đùa giỡn, nghịch quậy, nhưng khi được về Việt Nam bên Ông Bà Ngoại và đại gia đình Xuân Yến yêu thương, ở gần cả năm luôn vì Covid.. thì Mẹ đã vượt qua chuyện trầm cảm..Mẹ đang hồi sinh...
          Và he he he..hình như Mẹ bây giờ còn lắm trò vui hơn trước nữa đó con trai. Mẹ đi đến đâu chỉ mang nụ cười và làm thiên hạ cười theo mà thôi.

          Giữ lời hứa với con là mỗi lần kỷ niệm sinh nhật của con, mỗi lần tưởng nhớ ngày mẹ con mình chia tay vĩnh biệt là Mẹ phải làm một điều gì đó cho con trai. Để xem Mẹ Líu Lo đã làm được gì nha. Trời quơi..một trời hình ảnh, phim mẹ lưu giữ. Mỗi lần moi ra làm là hic hic mẹ bị lác mắt, ê mông.
          Mà ngộ nha Nu thương yêu! Sao Mẹ hổng có buồn khi ngồi xem lại hình, phim..mà lòng Mẹ lại hoan hỉ..có lẽ vì thấy mẹ con được có nhiều giây phút dễ thương, đẹp bên nhau..Con có nhiều khoảnh thời gian enjoy life với bạn bè.... Nếu con chỉ có học và học...Mẹ Nu chắc sẽ thấy tội nghiệp con mình và đau lòng lắm nha.

          Mẹ đã bắt đầu thực hiện lời hứa với con khi nào? Hình như 2, 3 năm về trước khi mà hãng Micron bắt đầu có kế hoạch di chuyển toàn bộ khâu sản xuất qua bên Taiwan và China..thì Mẹ Nu mới có thời gian rỗi vì đâu có overtime để làm nữa đâu.Tâm nguyện mẹ dành cho con mới trỗi dậy. Giờ để xem lại mẹ đã làm được gì rồi cho con nha:
          Đầu tiên là video về con do các bạn ở trường trung học Capital high yêu cầu mẹ thực hiện:

          Rôi đến ngày sinh nhật con, mẹ phải thực hiện album và video của tuổi lên một:


          Mẹ Nu rất thích bài hát " Mẹ là quê hương ", thế là vào dịp tưởng nhớ con, một video khác về con được thực hiện.. Mẹ chỉ thích chính mẹ là người hát trong những video về Nu hoặc dì Hồng Nhung, bạn thân thương của mẹ hát mà thôi..

          Thời gian trôi lúc nào như cũng thấy quá nhanh với những người lúc nào cũng nghiễn ra chuyện để làm như mẹ..mới thấy sinh nhật Nu đó..rồi thấy ngày Nu về cõi tâm linh đến.. He he..Mẹ không kịp làm hình làm phim luôn:

          Năm nay 2021.. hôm ngày 20.01 kỷ niệm sinh nhật 33 tuổi của con, mẹ bận lắm nhưng vẫn nhớ điều mình hứa với con trai, mẹ đã tìm ra được video lúc con lên 4..Mẹ mới edit sơ qua thôi.. rồi mẹ sẽ thực hiện hoàn chỉnh..Miễn sao mỗi năm tâm nguyện mẹ hứa với con vẫn tiến hành cho đến khi hết kho phim ảnh về con trai nha..
          Hãy vui an nghỉ nhé Nu thương yêu!
          Mẹ Líu Lo


          Last edited by XuanLan; 02-18-2021, 01:24 AM.

          Comment

          Working...
          X