Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những Kỷ niệm Vui buồn với dòng nhạc Đỗ Quân

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    KD cám ơn anh Đỗ Quân nhé. Bản nhạc của anh Quân KD Phải nghe 2 buổi _ 1 buổi KD là bạn, còn 1 buổi KD là KD

    Vì nghe 2 ngày nên KD thấy bản tình cười dễ thương quá. Anh Quân ơi, có phải đây là 1 lời cam kết với Eva Quân: " Bất kỳ trong từng huống nào, anh cũng không được bạu nhạu với Eva," có phải thế không? vì tình của anh là tình cười mà

    Chúc anh chị mãi mãi hạnh phúc nha.

    NL,HN à ngày 8-3 không có hoa có lá Me đọc cũng vui rồi. kD bằng tuổi đó. Sau khi nhà bị kiểm kê thì đói meo. Cái đầu lúc nào cũng phải nghĩ chuyện phụ Bố Mẹ kiếm cơm, tìm đường đi vượt biên, đâu còn gìơ mà giận ,mà hờn với ai dưới gốc me hay gốc ổi. Còn các bạn thì sao?

    KD đọc xong comment của anh Mẫn, KD phải chúc mừng anh đó nha. Khi nào anh còn được cầm cái BÚA MỚI là chứng tỏ anh còn trai tráng và sáng suốt đó. Anh cứ yên trí làm việc cho vui cuộc đời nha. KD chúc anh vui khoẻ.

    Thân ái

    KimDung

    Comment


    • #17
      Xin cảm ơn Kim Dung đã ghé qua tản mạn với tâm trạng của 2 người. Nhưng lần sau đề nghị KD nói thêm về cảm giác của mỗi người thì tác giả và mọi người sẽ thích thú hơn ...:thank3:
      https://www.doquanmusic.net

      Comment


      • #18
        Nhân ngày Lễ Mẹ sắp đến... ĐQ xin mời các bạn nghe lại ca khúc Đóa Hồng Dâng Mẹ (Quỳnh Lan đã trình bày trong CD2 của ĐQ) lần này với giọng hát của ca sĩ Mai Hậu (Mai Thiên Vân)...

        Ca sĩ MTV có tên trước khi vào Paris By Night là Mai Hậu. Mai Hậu ca bài này cũng khá nhưng mình lại thích QL ca hơn. Nhưng xin post lên đây cho mọi người cùng nghe. Giọng hát của MTV rất trong sáng và khá ngọt ngào, trong trẻo....

        Đóa Hồng Dâng Mẹ

        Thơ: Ngô Minh Hằng; Nhạc Đỗ Quân

        Trình bày: Mai Thiên Vân







        Một đóa hồng , đây một đóa hồng

        Con dâng lên mẹ ghi công sinh thành

        Ghi đêm thức đủ năm canh

        Khi con trở giấc ươn mình không vui

        Ghi những ngày miếng ngọt miếng bùi

        Nhường cho con để con tươi tuổi hồng

        Quản chi tháng Hạ ngày Đông

        Thương con mẹ biết bao công vun bồi

        Lớn khôn, con đã nên người

        Mong manh, mẹ, nắng cuối trời, hoàng hôn

        Cầu xin mẹ khỏe vui luôn

        Cho con muôn một ghi ơn báo đền

        Săn sóc mẹ, thương mẹ tuổi già

        Mong cao tuổi hạc, mong thêm nụ cười

        Lượng đất trời xin người bạn ơn

        cho mẹ được phước như lời con mong

        đóa hoa hồng, một đóa hoa hồng

        Xin dâng lên mẹ nhớ công sinh thành
        https://www.doquanmusic.net

        Comment


        • #19
          Bản nhạc Tình Cười của tác giả Mường Mán mà anh Đổ Quân hát, sao em thấy giọng ca và cách luyến láy của anh Bình giống ca sĩ Nhật trường - Trần thiện Thanh quá.


          Comment


          • #20
            Nghe NĐ comment thấy có lý...vậy mình sẽ giả làm Nhật Trường ca những thử mấy bài hát của Trần Thiện Thanh coi ra sao nhen. Thật ra mình rất thích mấy bài hát do Nhật Trường ca và sáng tác, nên chi có lẽ bị ảnh hưởng cũng hông biết chừng.:shocked2:

            Mấy năm trước có thu 2 bài Hoa Trinh Nữ và bài Mai Lệ Xuân có mấy người bạn cũng thích nghe để vài hôm nữa soạn lại kho nhạc cũ mời NĐ và các bạn nghe cho vui...

            [hr]

            Hôm nay xin mời các bạn nghe một bài hát trong CD 3 mà ĐQ viết 7 năm trước đây. Bài hát này là một bài hát phổ từ thơ của nhà thơ Nhược Thu với những hình ảnh của thời học trò rất dễ thương giữa tình yêu, áo trắng, mái tóc thề, vành nón và những bâng khuâng bối rối cảm nhận từ nhịp đập của con tim. Đây là một bài hát tác giả viết với những say mê từ những hình ảnh dễ thương này ...Xin mời bạn cùng nghe... Nghe xong thì xin tham dự một câu đố vui có thưởng cho vui ....

            Tóc Rối

            Thơ Nhược Thu; Nhạc Đỗ Quân

            Trình bày: Đức Minh






            https://www.doquanmusic.net

            Comment


            • #21
              Tóc Rối

              Thơ Nhược Thu; Nhạc Đỗ Quân

              Trình bày: Đức Minh





              Trong phần vào điệp khúc mở đầu bài thơ có câu:

              Kìa vành nón, em dấu gì trong ấy

              Mà gió theo ve vuốt mái tóc huyền


              Tác giả đã thắc mắc với câu hỏi ý nhị đã làm cho ĐQ chút hứng thú với câu hỏi này và bài nhạc đã thành hình. Theo ý bạn, vành nón đã dấu gì trong ấy mà gió đã phải theo ve vuốt mát tóc huyền vậy?

              Bạn nào trả lời đúng ý của ĐQ sẽ được tặng 1 CD Tình Ca ĐQ 3, Dòng Tóc Em Bay có bài hát này. Nếu không đúng nhưng được nhiều likes thì cũng sẽ được tặng CD an ủi ...

              Bạn có 24 giờ để tham dự câu đố nhưng thật ra câu đố không quá khó như vậy. Xin mời, xin mời để thử tài suy nghĩ và tưởng tượng của các bạn ...:shocked2:
              https://www.doquanmusic.net

              Comment


              • #22
                ...Thì dấu che mấy ngón tay mà hôm ấy chưa được kỳ cọ sạch sẽ, đầu tóc chưa gội mà lỡ ngứa quá phải gãi nên móng tay bị cáu ghét..hổng muốn ai đó đó thấy thì dị, thì quê cơ..nên khi đội nón thì cũng làm bộ, làm duyên làm dáng kiểu nón lá nghiêng nghiêng cho có vẻ thơ thơ..mà thực sự luôn tiện che tạm mấy móng tay nhớp...chỉ có thế thôi...sư phụ ui....he he he...:cuoilan:

                Mà này sư phụ ĐQ ui! Có nhớ địa chỉ nhà của đệ tử hông dzậy...hi hi hi...:cuoilan:

                Thầy cô và các ace ui! Please bấm "Lưa" (Like) cho Líu Lo thiệt là nhiêu huyền nhiều đi...pờ..liz....:thank3::thank3::thank3:
                https://www.doquanmusic.net

                Comment


                • #23
                  Câu đố kỳ này không thấy có ai khác ngoài XL...chẳng lẽ câu đố quá khó hay là quà không có hấp dẫn mấy...:cuoilan:

                  Câu trả lời sẽ được post lên đây hôm nay...Xin mời..xin mời đấu trí cho vui...:thumbs: Nếu có cần gia hạn thời gian xin cho biết..
                  https://www.doquanmusic.net

                  Comment


                  • #24
                    Nói tới vành nón làm tôi nhớ lại những tháng ngày còn là học sinh ở Huế. Nhớ nữ sinh Đồng Khánh, đồng phục của các cô là quần trắng và áo dài trắng. Nỗi khổ của các cô là khi đi qua cầu Trường Tiền gặp phải gió bay thường lấy nón (lá bài thơ - Huế) che đằng trước để "kệ" tóc bay phất phới, nhưng bảo đảm sẽ "đỡ dị" (mắc cỡ) với các chàng trai cùng đi hóng gió !!! (hay là các chàng phải gió ???). Lợi dụng cơ hội như vậy mà gió cứ bay theo tóc các nàng để được ngửi mùi thơm của tóc cùng với mùi bồ kết (chùm kết), dịu dàng hương thơm của "mạ" (mẹ).

                    Nón che tóc em, che mùi bồ kết phải không anh Bình.

                    Mẫn

                    Comment


                    • #25
                      Wow, anh Mẫn chắc đã từng mê mùi Bồ Kết của em nào nên trả lời đúng phong phóc tim đen của tác giả. Quả nhiên có lẽ không có hương vị độc đáo nào của mùi hương tóc bồ kết và có lẽ vì vậy mà gió theo ve vuốt mái tóc chỉ mong thưởng thức thật êm đềm mùi hương tóc vừa gội với bồ kết phải không các bạn. Và chắc vì thế mà trong 2 câu thơ đó tác giả Nhược Thu đã ..Mộng mơ xin đổi thành cánh gió...đậu trên vai em quên nỗi muộn phiền vì mùi bồ kết đã đưa chàng lên mây rồi ...:thumbs::thumbs:

                      Thật ra nếu bạn nào trả lời vì nàng dùng nước hoa chanel của Pháp thì cũng sẽ được tặng CD an ủi ...Sozdi XL kỳ này nhen ....Nhưng cũng sẽ gửi CD vì nợ cũ chồng chất :cuoilan::cuoilan:

                      Sẽ gửi CD cho anh Mẫn soon...

                      Hy vọng nhiều bạn sẽ tham gia câu đố kỳ sau ..good luck!!

                      Tình thân,

                      ĐQ
                      https://www.doquanmusic.net

                      Comment


                      • #26
                        He he Anh Mẫn ui! Nhớ copy thêm bản phụ để gửi cho muội nhe

                        Hổng có label cũng hổng... sao he he...

                        Anh em mình chờ nhạc sĩ Đỗ Quân đố nữa nhe....en...7

                        Comment


                        • #27
                          Vật li thân, vật phân tán

                          Chờ đó, sẽ có ngay cuối tuần tới,

                          Mẫn

                          Nhạc không hay thì sao có người nghe.......đôi khi nghe lén còn hay hơn,,,,

                          Comment


                          • #28
                            Trong lần các thầy cô và một số bạn từ Houston và Houston ghé qua nhà mình ăn bánh xèo và trong tháng 7 vừa qua Tình cờ nói về các trận bão thường mang tên phụ nữ mà ít thấy mang tên phái nam. Mình có đố thầy cô và các bạn ngồi chung bàn là có một điểm rất giống nhau giữa bão và phụ nữ thì đó là gì ?

                            Khi câu trả lời đã được mọi người thích thú tán đồng thì tình cờ để cập đến cơn bão mang tên người con gái Katrina đã tàn phá nhiều nơi trong 2 tiểu bang Louisiana và Mississippi - Hoa kỳ. Đây là trận bão đã gây thiệt hại cho 2 tiểu bang này khoảng 200 tỷ mỹ kim và cả ngàn người chết. Trong biến cố này thì có mấy ngàn người Việt đã tị nạn cộng sản thì nay lại phải đi tị nạn bão tố lần thứ hai.

                            Vào thời điểm đó, tin tức hàng ngày trên TV đã làm mọi người trên toàn nước Mỹ và Thế giới xao động. Nhiều hội đoàn và cộng đồng người Việt tại Houston và Austin cũng đã tổ chức cứu trợ cho các đồng bào Việt tị nạn này trong tinh thần lá lành đùm lá rách. Mủi lòng trước thảm cảnh này ĐQ có phổ nhạc phóng tác theo thơ của nhà thơ Mạc Phương Đình đã được đài Phát thanh Hải ngoại tại vùng Hoa Thịnh Đốn phát thanh và phỏng vấn trên đài cùng với nhà thơ Mạc P. Đình (San Jose). Khi được hỏi với lý do viết bài nhạc này thì ĐQ có trả lời rằng...Không biết nàng Katrina này đã giận dỗi vì tình phụ hay sao đó mà đã quá nghiệt ngã với dân Louisiana. Nên chi bài nhạc đã ra đời với melody êm đềm, kêu gọi thiết tha chỉ mong nàng Katrina đâu đó có khi nghe được lời lẽ thiết tha này mà cảm lòng ra đi luôn xin đừng quay lại.

                            Vâng, như lời hứa với thầy cô và các bạn ngồi chung bàn hôm đó tại nhà ĐQ tháng rồi, và để tưởng niệm 9 năm trận bão Katrina này xin kính mời thầy cô và các bạn nghe lại bài hát này do chính tác giả trình bày ngay những ngày trong tháng 8 năm 2005 nên chỉ còn là kỷ niệm . Nhưng cũng biết đâu vì có chút thiết tha trong bài hát này mà có khi Katrina ra đi vĩnh viễn chăng?

                            Và vì thu nhanh để phát thanh tại thời điểm đó hầu góp phần kêu gọi vào việc cứu trợ nên quality của âm thanh và giọng hát cũng chỉ tương đối là giới thiệu và kỷ niệm thôi ...xin mời dùng chút cafe và nghe tác giả trình bày :coffee:



                            Katrina, Xin Đừng Quay Lại

                            Ý Thơ: Mạc Phương Đình

                            Nhạc Đỗ Quân

                            Tác giả trình bày với đàn Keyboard







                            Katrina, Tháng 8 bão bùng

                            Louisina tiếng khóc lầm than

                            Katrina, Mưa gió không ngừng

                            Louisana, Ngập trong biển nước dâng tràn

                            Katrina ơi,

                            Em như làn roi, bổ ngược xuống đời,

                            Quất vào yên vui

                            quất vào cuộc sống

                            Katrina ơi,

                            Em mang đau thương

                            dấu từ biển rộng

                            Em đem nước mắt

                            Luộc chín tình người

                            100 năm tan mau

                            bầu trời thênh thang

                            Sao chọn nơi này

                            biến lạch thành sông

                            Đẩy phố ngổn ngang

                            Để người long đong

                            chìm trong ngục tối

                            Vạn người không nhà

                            Như đàn chim túa

                            vỡ tổ lạc bầy

                            Katrina ơi,

                            Tên em ngân nga

                            tưởng như lời gọi

                            Đẹp trời chân mây

                            biển vui dậy sóng

                            Nhưng ai đâu ngờ

                            Em đem tang khó

                            phủ xuống cuộc đời

                            Đau thương chất ngất

                            Sinh linh ngậm ngùi

                            Katrina ơi (2)

                            ngàn năm van em

                            xin đừng quay lại

                            Ngàn năm van em

                            Xin đừng trở lại

                            https://www.doquanmusic.net

                            Comment


                            • #29
                              - Tôi mới đi Canada về và nay mới rảnh rỗi để vào trang nhà SPKT. Về bài Katrina, Đỗ Quân viết lời thật hay kết hợp với giai điệu buồn mênh mang khiến người nghe không khỏi ngậm ngùi, đau xót. Tôi đã nghe mấy lần, giọng ca truyền cảm của người hát làm xúc động người nghe. Nếu Katrina hiểu được những lời thống thiết này chắc nàng sẽ không nỡ lòng nào quay trở lại...

                              - Tôi chỉ ở Toronto hơn 1 ngày. Tối thứ bảy dự họp mặt văn nghệ

                              Đêm Tình Ca Trường Sa, Phan Ni Tấn và Nguyễn Tuấn

                              Sáng hôm sau phải đi ngay Ottawa vì bà chị đột ngột từ trần. Tôi đã gặp Hồng nhung tại ...nhà quàn!. Trước đó cứ tưởng sẽ có buổi văn nghệ mini với Hồng Nhung và bạn bè..

                              NgTuan

                              Comment

                              Working...
                              X