Announcement

Collapse
No announcement yet.

Phi cơ MH370 Malaysia mất tích: Những thắc mắc chưa có câu trả lời

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Phi cơ MH370 Malaysia mất tích: Những thắc mắc chưa có câu trả lời



    (CNN) - Malaysia Airlines Flight 370 biến mất thứ Bảy tuần qua vào lúc 1:07 PM giờ Mã Lai tại nơi nào đó trên khu vực Đông Nam Á. Chính quyền không biết nơi máy bay có những gì đã xảy ra với nó . Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi thường gặp về sự biến mất khó hiểu này :

    Máy bay đang ở đâu ?

    Có bằng chứng cho thấy các máy bay có thể bay trong nhiều giờ sau khi mất liên lạc với kiểm soát không lưu , khu vực tìm kiếm cũng đã được lan rộng bao gồm Vịnh Thái Lan , Biển Đông, eo biển Malacca và biển Andaman và Ấn Độ Dương .

    Nó có thể là bất cứ nơi nào từ Ấn Độ đến Úc . Nếu đó là trường hợp , chỉ có may mắn nhất mới cho biết nơi máy bay mất tích. " Khu vực này là rất lớn . Đây là một nhiệm vụ không thể hoàn thành", ông Peter Goelz , cựu giám đốc điều hành Ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết . "Họ đã để thu hẹp nó xuống hơn nữa. "

    Phi cơ đã đi chệch hướng ?

    Có thể . Vài giả thuyết đã đặt hàng trăm dặm lệch hướng từ đường bay của nó dự kiến ​​sẽ tới Bắc Kinh, và nhà chức trách đã mở rộng khu vực tìm kiếm bao gồm khả năng lệch đó. Nhưng họ cũng vẫn đang tìm kiếm dọc theo đường bay dự kiến ​​. Một vấn đề lớn là xác định máy phát ính hiệu liên lạc (transponder) của máy bay đã ngừng hoạt động. Mặc dù nó sẽ vẫn có thể nhìn thấy radar , đó là khó khăn hơn để làm theo. Tuy nhiên, các chuyên gia đang xem xét radar và dữ liệu vệ tinh với hy vọng tìm máy bay.

    Máy phát tín hiệu (Tranponder) là gì?

    Đó là một máy phát vô tuyến trong buồng lái làm việc với radar mặt đất . Khi nhận được một tín hiệu radar , nó trả về một mã xác định máy bay, vị trí , độ cao và dấu hiệu cuộc gọi của nó . Kiểm soát không lưu sử dụng các tín hiệu để xác định tốc độ và hướng của máy bay.

    Tại sao nó ngừng hoạt động?

    Đó là một trong nhiều câu hỏi trị giá nhiều triệu đô la. Transponder nằm giữa phi công và có thể được tắt với một cái vặn của cổ tay , nhưng cựu đội trưởng đội bay Đánh Weiss nói rằng, vì những thông tin quan trọng transponder cung cấp , thì chắc chắn một phi công sẽ không có lý nào mà tắt nó đi. Nếu không có máy ghi âm buồng lái và dữ kiện chuyến bay, rất khó để nói ai là trong buồng lái và những gì đã xảy ra , Weiss nói. Các chuyên gia khác đưa ra ý kiến ​​trái ngược nhau : Người ta nói rằng những trường hợp chỉ một người nào đó - có lẽ là một tên không tặc - cố tình quay hướng đi. Một ý kiến khác nói mất điện nghiêm trọng có thể là nguyên nhân giải thích các bất thường này .

    Những gì về dữ liệu của máy bay và ghi âm ?

    Những người tìm kiếm rất mong muốn tìm thấy chúng. Máy ghi sẽ chứa một kho thông tin về những gì đang diễn ra trong buồng lái và dữ liệu kỹ thuật về những gì các máy bay đã làm và làm thế nào nó được thực hiện. Vấn đề là các nhà điều tra đã không thể tìm ra nơi các máy ghi âm này (black box). Vì vậy , cho đến khi tìm kiếm có thể tìm ra chúng, chúng sẽ vô ích. Thông tin kỹ thuật của hãng Boeing cho biết bộ máy ghi âm này chỉ có thể phát sóng để tìm trong vòng 5 dặm mà thôi...

    Được bất cứ điều gì khác gửi dữ liệu trên máy bay ?

    Các nhà chức trách tin rằng tín hiệu gửi xin liên lạc (pings) từ máy bay đã được chuyển đến các vệ tinh từ 4 đến 5 giờ sau khi transponder ngừng gửi tín hiệu , một quan chức cấp cao của Mỹ nói với CNN. Pings từ Trung tâm Báo cáo và Truyền thông Định vị máy bay (ACARS) , cho rằng chiếc máy bay đã bay đến Ấn Độ Dương, các quan chức cho biết . Nhưng các báo cáo trên dẫn mới nhất này đã mâu thuẫn : nhà chức trách Malaysia trước đó đã nói trước đó rằng không nhận được tín hiệu gì từ máy bay đã được truyền sau khi 01:07 thứ Bảy.

    Có phải báo cáo Wall Street Journal cho rằng máy bay đã gửi đi dữ liệu động cơ trong nhiều giờ ?

    Vâng. Tòa báo báo với bản mới nhất , cho rằng các nhà điều tra dữ liệu hàng đầu tin rằng chiếc máy bay đã bay lên đến năm tiếng đồng hồ thực sự từ nguồn liên lạc vệ tinh thông tin của máy bay. Các quan chức Malaysia từ chối báo cáo ban đầu của tờ báo , và một nguồn hàng không cao cấp với kiến thức rộng của vấn đề nói với Richard Quest của CNN rằng tin tức của tờ báo đã sai. Các nguồn tin này nói với Quest rằng máy bay đã không gửi dữ liệu động cơ, như các báo đã báo cáo ban đầu.

    Có thể máy bay đã hạ cánh xuống một nơi nào đó ?

    Một lý thuyết các viên chức Mỹ đang xem xét , theo tờ Wall Street Journal , là một người nào đó có thể đã lấy máy bay được sử dụng cho một số mục đích khác sau đó. Vì vậy, đó là lý thuyết có thể là máy bay có thể hạ cánh xuống một nơi nào đó, nơi nó được dấu. Nhưng có một số lỗ hổng lớn trong lý thuyết đó. 777 là một máy bay lớn . Nó đòi hỏi tối thiểu là gần một dặm với đất. Và , ông Quest nói , có những vấn đề nhận được nó một nơi nào đó mà không cần thiết lập chuông báo động . " Bạn không thể chỉ bay một Triple 7 và không có một dấu vết radar ", ông nói . Một quan chức cấp cao của Mỹ , với lý do thông tin Malaysia đã chia sẻ với Hoa Kỳ, nói với CNN rằng " có thể là một khả năng đáng kể" việc tàu bay đang ở đáy biển của Ấn Độ Dương.

    Có thể không phải là một phi công chỉ " bay theo radar " ?

    Một lần nữa, về mặt lý thuyết . Như một công cụ nhằm mục đích theo dõi những gì đang xảy ra trên bầu trời, dữ liệu radar không mở rộng tất cả các cách mặt đất. Phi công quân sự được đào tạo để tận dụng lợi thế này khi họ cần phải lẻn vào một quốc gia không bị phát hiện . Nhưng những máy bay cũng được trang bị radar địa hình - trốn tránh và các tính năng khác nhằm giúp máy bay chiến đấu và phi công trực thăng ôm mặt đất, tư vấn hàng không Keith Wolzinger của Tập đoàn Spectrum đã gợi ý. Dễ hiểu , Boeing không cung cấp những tính năng trên máy bay thương mại của nó . " Phi công hãng hàng không không được đào tạo cho radar tránh , " Wolzinger nói , cũng là một cựu phi công 777 . " Chúng tôi muốn được thấy trên radar . " Ngoài ra , không giống như nghề quân sự, máy bay dân sự không có thiết bị để phát hiện khi họ đã được phát hiện trên radar . Vì vậy, bất kỳ nỗ lực để bay không bị phát hiện sẽ là vô lý.

    Công việc tìm kiếm như thế nào?

    Cơ quan thẩm quyền sẽ phân tích các vùng trên Trái đất vào các mạnh lưới nhỏ . Sau đó , máy bay hoặc tàu sẽ quan sát trên mạng này để loại bỏ các vùng không hy vọng có thể tìm thấy nó . Tới nay, Thứ sáu, 57 tàu và 48 máy bay từ 13 quốc gia đã tham gia vào việc tìm kiếm . Mạng kiểm soát lớn và chiếm 35.000 dặm vuông đất và biển, bao gồm cả phía Nam của Việt Nam , Nam Thái Lan , khoảng một nửa của bán đảo Malaysia và các bộ phận của Biển Đông , Vịnh Thái Lan , eo biển Malacca và biển Andaman.

    Những gì về những bức ảnh vệ tinh của Trung Quốc?

    Thứ tư vừa qua, Trung Quốc phát hành hình ảnh vệ tinh từ một vị trí trong biển Nam Trung Hoa đã xuất hiện để hiển thị các vật nổi lớn trên mặt nước trong ngày Chủ nhật, một ngày sau khi phi cơ biến mất . Thủy thủ đoàn kiểm tra vị trí và không tìm thấy dấu vết của xác phi cơ . Trung Quốc sau đó cho biết, phát hành các bức ảnh là một lỗi lầm và cho rằng những hình ảnh không liên quan đến máy bay, theo một quan chức Malaysia .

    Nếu máy bay bị rơi xuống nước , sẽ có bất cứ vật gì của phi cơ nổi này nhiều ngày sau đó?

    Các phần không lớn của máy bay, theo Steve Wallace , cựu giám đốc điều tra tai nạn Cục Hàng không liên bang Mỹ của . Nhưng " nó chắc chắn có thể là phần lớn các mảnh vỡ nhẹ, không thuộc cấu trúc máy bay , có thể được tìm thấy trôi nổi sáu ngày sau khi chiếc máy bay bị chìm trong nước ", ông nói . Điều đó có thể bao gồm những thứ như áo phao và đệm ghế , ông nói.

    Có thể ' nguồn dân sự ' giúp tìm các máy bay không??

    Có thể . Công ty Colorado DigitalGlobe có một trong những mạng lưới vệ tinh thương mại tiên tiến nhất, và hình ảnh của eo biển Malacca và vịnh Thái Lan có thể nắm bắt chi tiết nhỏ như 1 home plate của một sân baseball, cạnh dài nhất trong số đó là 17 inch . Tình nguyện viên có thể báo ngay bất cứ điều gì họ tìm thấy có lý, nhưng rất nhiều lời kêu gọi tuần này rằng trang web của công ty bị crash. (trang web đã UP vào hôm nay Thứ sáu. ) Ngoài ra, đây có kích thước rộng lớn của khu vực tìm kiếm .

    Đây là lần đầu tiên một chiếc máy bay đã biến mất ?

    Có lẽ không có số biến mất chứng tỏ là gây nhiều tranh cãi như Air France 447 , mà đã rớt xuống sau khi rời Rio de Janeiro vào ngày 01 tháng 6 2009 . Phải mất bốn lần tìm kiếm và gần như hai năm trước khi phần lớn các đống đổ nát và phần lớn các cơ quan đã được thu lượm . Các ghi âm và dữ liệu không được tìm thấy dưới đáy đại dương cho đến tháng 5 năm 2011 .

    Làm thế nào để một chiếc máy bay biến mất?

    Không có câu trả lời đơn giản ở đây , đặc biệt là khi bạn xem xét số lượng lớn của công nghệ trên một nhà nước-of -the-art máy bay phản lực , trong đó bao gồm UHF và VHF radio , đèn hiệu tự động, GPS và hệ thống thông tin liên lạc máy tính. Nó không giúp đỡ mà đường bay Chuyến bay 370 là không rõ ràng và các lĩnh vực tìm kiếm bao gồm vùng biển rộng lớn và dân cư thưa thớt rừng và núi.

    Các phi công có kinh nghiệm?

    Vâng. Fariq Ab Hamid , 27 tuổi, tham gia Malaysia Airlines trong năm 2007 và là sĩ quan đầu tiên trên chuyến bay . Ông có 2.763 giờ bay và được chuyển sang máy bay Boeing 777-200 sau khi kết thúc đào tạo trong một chuyến bay giả lập . Phi công , Đại úy Zaharie Ahmad Shah , 53 tuổi, có 18.365 giờ bay. Ông gia nhập hãng hàng không vào năm 1981.

    Có báo cáo rằng các sĩ quan đầu tiên cho hành khách trong buồng lái trên một chuyến bay khác . Là hợp pháp không?

    Jonti Roos đã nói với phương tiện truyền thông một số cửa hàng mà Fariq mời cô và một người bạn vào buồng lái cho một chuyến bay 2011 từ Phuket, Thái Lan , Kuala Lumpur , Malaysia, từ cất cánh để hạ cánh . Mặc dù điều này sẽ là một vi phạm các quy định của Mỹ đưa ra sau khi các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 , tính pháp lý sẽ khác nhau giữa các quốc gia . Khi biết được khẳng định Roos , Malaysia Airlines cho biết đây là " sốc ", và cựu giám đốc FAA của nhân viên Michael Goldfarb cho biết hành vi như vậy " vi phạm mọi quy tắc ứng xử . "

    Là chơi xấu có thể? Không tặc ? Chủ nghĩa khủng bố ?

    CIA và FBI không cầm quyền nó ra, nhưng nhà chức trách không loại trừ nhiều, vào thời điểm này . Nó rất đáng ngờ rằng chiếc máy bay có thể quay lại. Những nghi ngờ được tiếp tục thúc đẩy bởi sự mất liên lạc với máy bay, xem xét chiếc máy bay đã " hệ thống điện dự phòng " mà sẽ phải được vô hiệu hóa . Robert Francis , cựu Phó Chủ tịch Hội đồng An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ , cho biết suy nghĩ đầu tiên của ông khi nghe hoàn cảnh của sự biến mất bí ẩn của chuyến bay là nó nổ tung , nhưng ngay cả một vụ nổ sẽ không phải là bằng chứng của chủ nghĩa khủng bố .

    Những gì về những hành khách bằng hộ chiếu bị đánh cắp?

    Interpol cho biết họ đã xác định những người đàn ông như Iran Pouri Nourmohammadi , 18 tuổi, và Delavar Seyed Mohammad Reza , 29 tuổi, và các nhà điều tra của Malaysia nói không phải của họ có bất kỳ kết nối rõ ràng cho các tổ chức khủng bố. Hộ chiếu bị đánh cắp không nhất thiết chỉ ra chủ nghĩa khủng bố . Trong thực tế, hành khách bay mà không cần giấy tờ đi lại của họ kiểm tra đối với cơ sở dữ liệu hộ chiếu bị mất và bị đánh cắp của mình - hơn một tỷ lần trong năm 2013, theo Interpol . Trong số các lý do một người nào đó có thể sử dụng một hộ chiếu bị đánh cắp : di cư đến nước khác, xuất khẩu hàng hóa mà không bị nộp thuế hoặc buôn lậu hàng hóa bị đánh cắp, người , ma túy hoặc vũ khí .

    Những gì về lỗi của phi công ?

    Chắc chắn có thể . Đó là những gì các điều tra cho thấy đã xảy ra với chuyến bay Air France năm 2009, mặc dù có một yếu tố của sự thất bại cơ khí là tốt. Trong trường hợp đó , mặc dù , cũng có thời tiết khắc nghiệt - không phải là trường hợp với máy bay 370 . Như của Thứ tư, không có gì cho thấy lỗi của phi công đã đóng một vai trò trong sự biến mất của chuyến bay.

    Vì vậy, sự cố kỹ thuật có thể giải thích nó?

    Đó là một trong những khả năng mạnh mẽ . Sự vắng mặt của một lĩnh vực các mảnh vỡ có thể cho rằng các phi công phải hạ cánh khẩn cấp trên mặt nước và máy bay sau đó bị chìm còn nguyên vẹn, nhưng vẫn còn là bí ẩn của tín hiệu báo nguy . Có một không . Tuy nhiên , chuyên gia tư vấn hàng không Kit Darby đã cho biết rằng nó có thể đã có một mất điện, và trong giờ của điện dự phòng các phi công đã cố gắng để trở lại " các sân bay và khu vực ông ta biết. " Ngoài ra còn có khả năng rằng các đuôi hoặc một cánh xé từ thân máy bay. Điều này đặc biệt Boeing đã phải chịu đựng một đầu cánh cắt bớt trong quá khứ, nhưng Boeing sửa chữa nó . Một khả năng khác là một cửa sổ hoặc cửa thất bại, đó sẽ gây ra nhiệt độ bên trong máy bay giảm xuống 60 độ dưới số không , tạo ra một màn sương lạnh và đem lại cho các thành viên phi hành đoàn chỉ có vài giây để don mặt nạ dưỡng khí trước khi trở thành mất phương hướng và sau đó bất lực.

    Có thể nó đã bị ảnh hưởng bởi một thiên thạch ?

    Có một sao băng trong khu vực lúc cất cánh , nhưng điều này có vẻ là trên một danh sách các lý thuyết âm mưu kỳ lạ xuất hiện trong trường hợp không có dữ liệu thực nghiệm giải thích sự biến mất của máy bay . Với những gì ít được biết về đường bay , nó có vẻ như một thời gian dài , tầm nhìn dài có một thiên thạch là để đổ lỗi .

    Những gì về báo cáo rằng điện thoại di động của hành khách tiếp tục ring sau khi mất tích của chuyến bay ?

    Câu trả lời cho câu hỏi về thiên thạch và lý thuyết phone áp dụng ở đây . Khi điện thoại bị vô hiệu hóa hoặc tắt - mà có lẽ sẽ xảy ra sau khi một vụ tai nạn máy bay - các cuộc gọi đến các điện thoại di động đi trực tiếp vào hộp thư thoại . Bạn bè và những người thân yêu của các hành khách mất tích, tuy nhiên , báo cáo chuông khi họ gọi . Nhà phân tích ngành công nghiệp công nghệ Jeff Kagan nói rằng một cuộc gọi sẽ kết nối đầu tiên với một mạng trước khi cố gắng để tìm thấy những người dùng cuối, và những người gọi âm thanh nghe chuông kiểm qua sự im lặng đó mà họ không nghe trong khi chờ đợi kết nối được thực hiện. " Nếu nó không tìm thấy điện thoại sau một vài phút , sau một vài vòng , sau đó thông thường, nó ngắt kết nối , và đó là những gì đang xảy ra ", ông nói .

    BD dịch từ CNN với sự trợ giúp của Google Translator
    Have a nice day!!

  • #2
    Những thông tin mới nhất cho thấy phi công của chiếc máy bay này đã ngưng liên lạc với đài kiểm soát không lưu khoảng 1 giờ sau khi cất cánh bay về phía Việt Nam. Sau đó nó tiếp tục bay thêm khoảng 5 tiếng nữa động cơ mới ngưng phát tín hiệu tự động cho vệ tinh. Trong khoảng thời gian này máy bay đổi hướng trở về rồi lại quay sang vùng biển Ấn Độ Dương với cao độ thay đổi liên tục và bất thường. Hiện giờ chưa có thông tin gì về vị trí của chiếc máy bay đang được cho là bị chính tổ lái bắt cóc, chúng ta cùng cầu nguyện cho sự bình an của tất cả các hành khách và phi hành đoàn trên tàu.

    Riêng thân nhân của các hành khách thì chỉ mong là chiếc máy bay đó thật sự đang bị cưỡng bách để phải đáp xuống một phi trường bí ẩn nào đó !!!

    Comment


    • #3
      Các thông tin mới nhất về Malaysia Airlines Flight 370

      (CNN) - Theo các nhà điều tra tìm kiếm các manh mối để làm sáng tỏ những bí ẩn nơi Malaysia Airlines Flight 370 đã đi đâu , đã có nhiều đầu mối triển khai quan trọng cuối tuần qua. Nhưng câu hỏi lớn vẫn còn.

      Dưới đây là một bản tóm tắt chi tiết để giúp bạn biết nhanh về những diễn biến mới nhất :

      Báo cáo : máy bay bay thấp để tránh radar

      Bất cứ ai đang bay máy bay có thể bay dưới 5.000 feet và sử dụng địa hình đồi núi để che dấu sự phát hiện bởi radar , báo New Straits Times của Malaysia hôm nay, thứ Hai , trích dẫn nguồn tin giấu tên với báo cáo mới như là một trong nhiều giả thuyết chưa được chứng minh về những gì đã xảy ra với phi cơ sau lần liên lạc cuối cùng với trung tâm vận hành không lưu .

      Các nơi nào được các nhà điều tra tìm kiếm bây giờ ?

      Tìm kiếm đã được mở rộng khắp nơi từ đất liền ra tới biển trong 11 quốc gia gần khu nghi vấn mất tích. Chiếc máy bay đang ở đâu vẫn là câu hỏi lớn. 26 quốc gia giúp cố gắng tìm chiếc máy bay mất tích, loại trừ những nơi không có lý để tìm. Pakistan cho biết hôm Chủ nhật rằng máy bay chưa bao giờ xuất hiện trên radar dân sự , nếu có đã được đối xử như một mối đe dọa . Báo Times của Ấn Độ báo cáo rằng radar của quân đội Ấn Độ cũng không thấy .

      Một trọng tâm chính của cuộc điều tra là gì?

      Thủ tướng Chính phủ Malaysia đã nói rằng ai đó cố tình lái máy bay chệch hướng. Điều đó có nghĩa các phi công đã trở thành một trọng tâm rõ ràng cho các nhà điều tra . Chủ nhật, cảnh sát Malaysia cho biết họ vẫn đang điều tra một lập trình điều khiển phi cơ tập sự (flight simulator )giữ từ nhà phi công Zaharie Ahmad Shah . Một kỹ sư 29 tuổi của Malaysia hàng không dân dụng , Mohammed Khairul Amri Selamat , làm việc cho một công ty máy bay phản lực tư nhân, đã có mặt trên chuyến bay . Cảnh sát đang điều tra tất cả các hành khách và phi hành đoàn , nhưng ông có thể sẽ quan tâm đặc biệt bởi vì kiến thức hàng không của mình.

      Chúng ta biết gì về những khoảnh khắc quan trọng trên chuyến bay ?

      Trong nhiều ngày, chúng tôi đã nói về những tín hiệu transponder cuối cùng chiếc máy bay gửi đi. Cả hệ thống Truyền thông định vị liên lạc (ACARS) cũng bị tắt . Lần phát tín hiệu liên lạc cuối lúc 1:07 am , và lần truyềngiả định là lúc 01:37 . Vào lúc cuối liên lại với trung tâm không lưu lúc 1:19 , giọng nói phi công, "all right, good night. " Transponder sau đó đã được tắt lúc 1:21 am , và tất cả các radar dân sự mất liên lạc với chiếc máy bay hoàn toàn lúc 1:30 radar quân sự mới phát hiện máy bay at 2:15 am ngoài khơi bờ biển phía tây của Malaysia, hàng trăm dặm ngoài khơi . Và lúc 8:11 am , hơn bảy giờ sau khi cất cánh , một vệ tinh thực hiện một tín hiệu cuối cùng điện tử , được gọi là một shakehand với máy bay.

      Mặc dù vậy, câu hỏi lớn vẫn chưa có giải đáp.

      Máy bay đang ở đâu ?

      Truyền hình vệ tinh và radar dữ liệu đã được cơ quan chức năng một số đầu mối nhưng không đủ để xác định vị trí của máy bay. Ngay bây giờ, các nhà điều tra đang tập trung vào hai khu vực nơi chiếc máy bay có thể đã hoặc bị hỏng hoặc hạ cánh : một vòng cung phía Bắc trải dài từ biên giới của Kazakhstan và Turkmenistan ở Trung Á tới miền bắc Thái Lan , và một vòng cung phía nam kéo dài từ Indonesia đến phía nam Ấn Độ đại dương. Bởi vì các phần phía bắc của hành lang giao thông bao gồm một số không phận bảo vệ chặt chẽ của Ấn Độ , Pakistan và thậm chí một số radar của Mỹ tại Afghanistan , chính quyền Mỹ tin rằng nhiều khả năng máy bay rơi vào vùng biển ngoài tầm với của radar phía nam của Ấn Độ , một quan chức Mỹ nói với CNN. Nếu nó đã bay xa hơn về phía bắc , nó có khả năng nó sẽ bị phát hiện bởi radar . Tuy nhiên , vào hôm thứ Hai , một quan chức quân sự Ấn Độ nói với CNN rằng radar quân sự của mình trong khu vực của quần đảo Andaman và Nicobar không phải là theo dõi chặt chẽ vì nó được dùng trong các lĩnh vực khác .

      Ai đã cố tình chuyển hướng phi cơ?

      Ngoài các phi công , hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay , cũng như bất kỳ nhân viên văn phòngi đã tiếp xúc với nó , đang bị điều tra . Theo các nhà nghiên cứu , người đang điều khiển máy bay máy bay chuyển hướng đã kiểm soát đượct những gì họ đang làm. Các nhà điều tra đang xem xét nguồn gốc của các hành khách để xem liệu ai trong số họ đã được đào tạo làm phi công. " Hiện vẫn còn một số ít quốc gia có chưa đáp ứng với yêu cầu của chúng tôi cho kiểm tra lý lịch ", Khalid Abu Bakar , tổng thanh tra của cảnh sát Malaysia quân sự Hoàng gia cho biết . "Đã có vài ... cơ quan tình báo nước ngoài đã làm có thông tin rõ ràng tất cả hành khách. "

      Tại sao họ đã làm điều đó , và làm thế nào ?

      Tìm kiếm một động lực đằng sau sự biến mất của máy bay là một nhà điều tra vấn đề quan trọng phải giải quyết . Họ đã không phát hành bất kỳ chi tiết cụ thể . Các dữ liệu đã tăng cường về khả năng khủng bố hay cướp , nhưng vẫn chưa được xác nhận.

      Có bất kỳ cơ hội cho hành khách và phi hành đoàn sống sót ?

      Có nhiều cơ hội liên lạc vệ tinh cuối cùng của máy bay có thể đã được thực hiện từ mặt đất , miễn là các máy bay vẫn có điện , giám đốc hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman cho biết. Cho các gia đình và những người thân yêu của những người trên tàu bay 370 , đã tìm thấy sự thoải mái và tự an ủ hy vọng vì chưa có bằng chứng cho thấy máy bay bị rơi.

      Nếu máy bay đã đáp dưới đất sẽ thay đổi bất cứ điều gì về cuộc điều tra ?

      Có, các nhà phân tích cho biết, sẽ thậm chí còn cấp bách hơn mà chính quyền tìm thấy máy bay. . "Thời gian là sẽ vô cùng quan trọng, nếu máy bay này đã được dự định được sử dụng như một vũ khí với các âm mưu sau đó. Để ngăn chặn điều này, đó là thời gian, " Shawn Pruchnicki , giảng viên dạy an toàn hàng không và điều tra tai nạn tại Đại học bang Ohio cho biết . Phân tích hàng không CNN Jim Tilmon , một cựu phi công hãng hàng không Mỹ , nói rằng bất cứ ai cố tình lái máy bay chệch hướng đã có dự tính một kế hoạch , bao gồm việc có thể đã đáp nơi nào đó và được tiếp tế nhiên liệu, chúng ta đang nhìn về nó mà chúng ta có thể không bao giờ biết đoạn cuối . "

      BD dịch từ CNN với sự trợ giúp của Google translator.
      Have a nice day!!

      Comment


      • #4
        Nguồn tin sau đây do email của thầy Mã T. An gửi xin chia xẻ nơi đây. Hy vọng là đúng mà theo các tin tức mới nhất cũng rất gần như vậy ....Cảm ơn thầy An.

        -------




        TIN SỐC! THÙY TRANG TÌM RA ĐƯỢC HÀNH TRÌNH

        CỦA CHUYẾN BAY 370 - ĐÁP XUỐNG AN TOÀN!


        Trước khi đọc tin nầy thì các bạn của mình đừng nghĩ là tin chính thức từ chính quyền Malaysia hay bất cứ nguồn nào nhé.

        Đây là kết quả những gì mà HACKER TRẮNG đã tìm được. Tin nầy chỉ chia sẻ với các bạn trong friendlist thôi. Người ngoài friendlist đừng hỏi mình kiếm đâu ra thứ nầy nhé.

        Tin hay không là tùy bạn mình, duy có điều Thùy Trang khui được cái nầy cũng mất thì giờ lắm vì mình phải chạy ra đường dùng wifi của một Hotel để làm việc.

        Các bạn xem trong hình là đường bay tránh Radar của Không Tặc. Máy bay đã đáp xuống an toàn tại phi trường OSH AIRPORT của Kyrgyzstan.

        Khi máy bay bắt đầu cất cánh khoảng 30 phút thì Không tặc là 20 người Trung Quốc gốc Hồi Giáo khống chế. Không tặc đã vào được buồng máy và bắt 2 phi công tắt bị phận điện đàm lúc 1 giờ 7 phút. Phi công trưởng vẫn giữ hệ thống thứ hai để liên lạc nhưng bị phát hiện lúc 1 giờ 20 phút.

        Sau đó nhóm không tặc đã bắt máy bay, bay lên cao độ là 45.000 feet rồi bẻ lái sang hướng Ấn Độ Dương trong trong 10 phút rồi hạ độ cao trở lại 25.000 feet.

        Sau khi giữ được độ cao trong vùng không có Radar phủ sóng thì không tặc đã bắt chiếc máy bay bay vào không phận Burma, bay dọc ngang theo, bên ngoài biên giới Trung Quốc để tới phi trường OSH AIRPORT của Kyrgyzstan và đáp xuống an toàn. Dưới đất đã có nhóm chiến binh khống chế nhân viên phi trường để đón máy bay.

        Tất cả những dữ liệu không tặc được Malaysia giấu kín, vì lý do nào đó, chưa công bố. Malaysia đã biết rõ thông tin vì từ 1 giờ 7 phút viên phi công đã mở điện đài lén báo về Malaysia diễn biến trên máy bay tổng cộng là 14 phút.Hiện nay thông tin nầy dĩ nhiên không có ai biết ngoài

        chúng ta, những người bạn của Thùy Trang biết thôi. Các bạn chờ đi, trong vài ngày nữa sẽ có nhiều cuộc tranh cãi và khi Malaysia đưa ra thông tin thì sẽ giống hệt những gì Thùy Trang vừa trình bày xong.

        Vui vẻ nhé, các bạn an tâm đi, không tặc chỉ muốn bắt con tin

        để làm neo với Trung Quốc thôi. Trên máy bay có cả đoàn nghệ thuật, họa sĩ, đạo diễn Trung Quốc...

        Nguyễn Thùy Trang
        Have a nice day!!

        Comment


        • #5
          Cám ơn thầy An và anh Bình đã phổ biến thông tin mật và gần nhất cho mọi ngươì biết . Hy vọng tất cả mọi người trên chuyến bay được an toàn.Người sống đống vàng. Họ cần gì cứ việc để họ lấy miễn người còn sống về với GĐ là được rồi. Vậy chứ còn cài hình chụp nói máy bay ở dưới biển al2 sao vậy?

          Comment


          • #6
            Originally posted by 'NgocLan'

            Cám ơn thầy An và anh Bình đã phổ biến thông tin mật và gần nhất cho mọi ngươì biết . Hy vọng tất cả mọi người trên chuyến bay được an toàn.Người sống đống vàng. Họ cần gì cứ việc để họ lấy miễn người còn sống về với GĐ là được rồi. Vậy chứ còn cài hình chụp nói máy bay ở dưới biển al2 sao vậy?
            Hình chụp dưới biển nào mà NL nói đâu thấy web nào nói đến đâu. Chắc là dẫn chứng lại chuyến bay của Pháp rơi xuống biển vào năm 2009.
            Have a nice day!!

            Comment


            • #7
              Nguồi tin mới nhất của Thủ tướng Úc Tony Abbotti cho hay hình ảnh từ vệ tinh đã phác giác ra hai vật thể dài nhất khoảng 79 feets trong vùng biển Perth của Úc. Khoảng 1500 dặm hướng Tây Nam bờ biển miền Tây nước úc.

              Hai vật thể này trôi nổi trên biển trong ngày hôm nay. Các phi cơ Mỹ và Úc đã bay đến tận nơi để nhận dạng thêm chi tiết nhưng vì thời tiết rất xấu nên vẫn chưa có thể xác nhận được đó có phải là của máy bay MH370 không?



              Thủ tướng Chính phủ Úc Tony Abbotti. Saeed Khan / AFP – Getty

              Tuy các dẫn chứng dưới đây cho thấy chiếc phi cơ Mh370 vẫn còn nguyên nhưng chưa ai có thể biết được.

              ---

              Cơ quan LHQ: MH370 vẫn còn nguyên vẹn

              (link: thoisu24h.vn/trang-chu/the-gioi/7637-co-quan-lhq-mh370-van-con-nguyen-ven.html – thêm http: và // vào đầu dòng)

              Trích”…Trên website của CTBTO, ông Zarbo viết: “Dữ liệu của chúng tôi có thể làm sáng tỏ tung tích của MH370. Chúng tôi xin khẳng định với các gia đình đang khắc khoải ngóng chờ người thân là những dữ liệu này đang được khai thác tối đa.

              Hệ thống cảm biến này của CTBTO được bố trí chủ yếu là để phát hiện các vụ thử vũ khí hạt nhân, tuy nhiên chúng vẫn có thể phát hiện được những vụ nổ máy bay lớn hoặc chấn động khi máy bay đâm xuống đất hoặc mặt biển.

              Trước đây các trạm giám sát của CTBTO đã từng phát hiện được nhiều vụ tai nạn máy bay, trong đó có vụ một máy bay đâm xuống đường băng ở Narita, Nhật Bản hồi tháng 3/2009.



              Trong số các địa điểm này có sân bay Male ở Maldives, đảo Diego Garcia đang do hải quân Mỹ kiểm soát, và một sân bay ở Sri Lanka, tất cả đều CÓ TRONG CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN TẬP của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah với THIẾT BỊ GIẢ LẬP BAY tại nhà của mình.

              —-

              người dân trên đảo Kudahuvadhoo cũng cho biết họ đã nhìn thấy “một máy bay phản lực lớn” bay qua khu vực này lúc 6:15 sáng ngày 8/3.

              Họ cho biết đó là một chiếc máy bay màu trắng với những sọc đỏ trên thân, rất giống với biểu tượng của hãng hàng không Malaysia Airlines.

              Người dân trên đảo Kudahuvadhoo kết luận rằng chiếc máy bay này đã bay từ hướng bắc xuống hướng đông nam, thẳng tới mũi Addu của Maldives. Họ cũng khẳng định đã nghe thấy những ÂM THANH RẤT LỚN phát ra từ máy bay khi nó BAY RẤT THẤP qua hòn đảo.”

              ---
              Have a nice day!!

              Comment


              • #8
                Tin hot > Pakistan là nơi máy bay Boeing 777 đáp ?

                Mời xem FoxNews phỏng vấn Tướng không quân Mỹ McInerny




                ​Pakistan là nơi máy bay Boeing 777 đáp ?

                Thật sự vui mừng nếu tất cả con tin đều còn sống.

                Theo tướng McInerny thì Mỹ biết nhiều thông tin hơn tất cả các nước khác, từ Boeing, Roll Royce, hệ thống vệ tinh, hệ thống nghe lén. Trong 24 đến 48 tiếng thì Mã Lai và Pakistan chắc sẽ chính thức lên tiếng, và có vẻ như Pakistan có dính dự ít nhiều.

                Tướng không quân McInerny từng là President của BENS (Business Executive for National Security) và cá nhân tôi đã cùng ông đi viếng nhiều căn cứ quân sự Hoa Kỳ như Fort Irwin, Moody Air Force Base, Langley Air Force Base, vấn đề vũ khí nguyên tử Ấn Độ, hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson (ngủ qua đêm trên mẫu hạm này. Mẫu hạm này thủy táng Bin Laden)…



                Ghi chú LMN

                (Theo Tredeponline)


                Comment


                • #9
                  Thủ tướng Malaysia nói bằng chứng mới nhất cho thấy máy bay MH370 đã rơi ở vùng Nam Ấn Độ Dương.


                  BBC (April 24, 2014)

                  Comment


                  • #10
                    Malaysia: Máy bay MH370 đã rơi xuống Ấn Ðộ Dương


                    Thủ Tướng Malaysia Najib Razak loan báo trong chương trình tin tức tối hôm nay thứ Hai, giờ địa phương, rằng các dữ liệu vệ tinh đã kết luận rằng chuyến bay MH370 của Hãng Hàng Không Malaysia, với tất cả 239 hành khách và nhân viên phi hành, đã rơi xuống Ấn Độ Dương.

                    Ông Razak không nói liệu xác của chiếc phi cơ có được tìm thấy hay không. Ông nói rằng những 'phân tích chưa từng được sử dụng trước đây' từ các dữ kiện vệ tinh của Anh là nền tảng đưa tới kết luận cho rằng chiếc phi cơ đã chấm dứt cuộc hành trình tại một khu vực hẻo lánh của đại dương.

                    Các toán tìm kiếm của Australia và Trung Quốc đang tìm những dấu vết của chiếc phi cơ Hãng Hàng không Malaysia bị mất tích báo cáo họ đã trông thấy nhiều mảnh vụn có thể xuất phát từ chiếc máy bay MH370.

                    Những manh mối mới nhất được loan tải giữa lúc Hoa Kỳ đang chuẩn bị gửi các thiết bị chuyên môn tới để tiếp tay trong nỗ lực tìm kiếm chiếc hộp đen ghi các dữ kiện phi hành của máy bay.

                    Trong một buổi báo cáo thông tin tại Kuala Lumpur, nhà chức trách Malaysia nói một chiếc máy bay Úc đã tìm thấy 2 vật thể, một vật thể hình tròn có màu xám, và một vật thể hình chữ nhật có màu cam, bên trong khu vực được cho là trọng tâm của cuộc tìm kiếm.

                    Trước đó trong ngày hôm nay, Trung Quốc cho biết một trong các máy bay của họ đã trông thấy hai vật thể có kích thước 'tương đối lớn' đang trôi nổi trên biển, và nhiều vật thể nhỏ hơn, màu trắng vương vãi trên một vùng biển trải dài nhiều km.
                    Have a nice day!!

                    Comment

                    Working...
                    X