Announcement

Collapse
No announcement yet.

DỰ THẢO - Chương Trình Văn Nghệ Họp Mặt 2015

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Các bạn trong ban hợp ca bài Trường Xưa - Tình Xưa thân mến,

    Mình plan có một buổi họp trong Skype.com vào ngày Chủ nhật lúc 11:00 AM giờ CST (Texas) để tập ca và ráp thử 2 bè. Các bạn nào có thể tham dự xin cho biết. Mình sẽ hướng dẫn cách dùng skype. Với một I-pad, tablet hay laptop fast DSL hay cable connection là bạn có thể tham gia dễ dàng. Với kỹ thuật Skype này thì chúng ta có thể làm một show Sớ Táo Quân trong vòng 1 tiếng đồng hồ là xong hết tất cả không phải lắp ráp cực nhọc như xưa. Mình plan sẽ hướng dẫn kỹ thuật để thu âm cách dùng diễn đàn, cũng như cách cách thu nhạc rất tiện lợi và đơn giản vô cùng vì bạn sẽ thấy trên màn ảnh của bạn những gì người bên kia máy đang làm trên máy tính của họ (share screen). Mình đã dùng phương pháp này train anh Toản để phụ làm admin cho diễn đàn và phụ giúp Yến Thu trong công việc admin cho diễn đàn.

    Xin cho biết bạn có thể tham gia được thì mình sẽ hướng dẫn để chúng ta thực tập log-in vào skype và vào phòng họp để tập hát và ráp bè.

    Phương pháp này giúp mình save time rất nhiều và học rất nhanh.

    Nếu các bạn nào bận thì tuần tới hy vọng mình sẽ có một buổi nữa. Nhưng gần tới ngày họp mặt thì chúng ta càng bận nhiều. Bài hát này không phải là khó nhưng nếu bạn chưa quen tập bè thì cần phải tập cẩn thận. Nếu không thì sẽ giống như cải lộn thì thà là chúng ta không nên trình diễn. Do đó các bạn nào tham gia vào hát bài này thì xin chăm chút và dành thì giờ tập 1 chút thì bài hát mới có thể thành công được..

    Để có 1 free account với skype thì bạn vào skype.com và ghi danh. Chỉ mất vài phút là bạn sẽ có account. Sau đó gửi cho B. user ID thì mình sẽ hẹn giờ gặp để thực tập xử dụng Skype. Sau khi đã biết cách xử dụng rồi thì chúng ta sẽ cũng gặp nhau vào lúc sáng Chủ nhật 11:00AM CST tức là 12 giờ EST miền Đông và là 9:00AM giờ PST (Cali).

    Tình thân,

    B.
    https://www.doquanmusic.net

    Comment


    • #32
      Phần HN coi như đã xong rồi nghen!

      Comment


      • #33
        Hồng Nhung ơi,

        HN cần vào ráp chung với mọi người để help giữ giọng bè nữ cho vững và cho các ca sĩ nữ hát theo. Buổi họp tối nay vào lúc 9:00PM trong Skype là để ráp thử 2 bè chứ không phải để tập. Khi vào thì có lẽ mọi người đã tập xong rồi. Chỉ ráp thử hay sửa các chỗ bị hư thôi.

        Hôm qua đã connected với Minh Thơ từ Canada, Xuân Lan, Kiều Hạnh, Trần Cường đã vào hát thử và sinh hoạt chung rất vui. Sau buổi họp tối nay, tuần tới chúng ta cũng sẽ có một buổi ráp thử lần 2 hy vọng lúc đó các máy vi tính connected sẽ được setup hoàn hảo và mọi người sẽ cùng hát chung. HN vào Skype.com download Skype để setup vào máy của mình như sau:

        1) Khi vào www.Skype.com thì sẽ gặp hình như sau, bấm vào link download để download software Skype vào máy của mình.



        Bạn sẽ có sự chọn lựa software cho máy của mình như desktop windows (Microsoft) hay Ipad (Apple) hay Tablet (Android) ....





        Sau khi setup xong thì cần vào lại Skype.com để setup account (free) . Bấm vào chỗ "Join us" ở góc trên bên phải.



        Sau đó điền info và setup user ID..



        Bây giờ bạn có thể mở Skype và có thể connect với các bạn skype khác trên toàn thế giới trong network của Skypes.



        HN cần cho mình user ID mình sẽ mời vào phòng sinh hoạt. Hoặc connect vời Bình ở do.quan88. Cần có mic và head phone để tránh bị feedback.

        Hôm quá Ipad của KH có bị âm thanh không đều. Đang tìm hiểu coi tại sao. Nếu có desktop thì là hay nhất với mic và headphone. Headset (mic và headphone combo) cũng là một good choice.

        Hiện tại là B. đã có các bạn sau đây đã sẵn sàng cho sinh hoạt tối nay:

        Minh Thơ, Minh Đức

        Cường Trần,

        Xuân Lan,

        Kim Thủy,

        Ngọc Lan,

        Kiều Hạnh



        cô Tường Vi và cô Thảo ở VN cũng đang có thể setup xong Skype và vào sinh hoạt tối nay ( 9 giờ sáng ở VN)

        Uyển đang out of town chưa ready cho đến tuần sau...Đinh Hương thì bận hoặc cho có Mic đang tìm anh hùng ra tay nghĩa hiệp đến setup giùm cho người đẹp giàu nhất diễn đàn (Thủ quỹ) ..

        Theo dự định là buổi sinh hoạt vào sáng nay nhưng nhiều bạn bận vào buổi sáng nên giờ sinh hoạt đã đổi lại vào tối nay Chủ nhật lúc 9:00PM giờ Texas tức vào khoảng 9 giờ sáng tại Việt Nam.

        Tối nay Buổi sinh hoạt hợp ca Trường Xưa - Tình Xưa sẽ bắt đầu lúc 9:00PM CST (Texas) tức 10:00PM EST (miền Đông US) và là 7:00PM Cali và là 8:00PM Idaho.

        Nhưng nếu rảnh mọi người nên vào sinh hoạt tử 8:00PM để thử mic và ca hát cho vui. Hôm qua X Lan đã vui nhộn và hát rất mạnh và truyền cảm sau một năm vắng bón giang hồ ..vì bận làm overtime. :cuoilan:

        Hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ có nhiều buổi sinh hoạt nhạc thính phòng online và record lại để mang không khí sinh động vào diễn đàn chúng ta.

        Các bạn nào rảnh không tham gia hợp ca cũng vào chơi góp tiếng cười và vỗ tay cho vui. Xin vui lòng email cho ĐQ skype account để mình mời vào...

        Chân thành cảm ơn các bạn đã nhiệt tình tập dượt bài hát này và đã chịu khó tham gia vào Skype.

        Chưa bao giờ chúng ta lại có cơ hội đông người cùng đứng chung trên sân khấu với nhiều bạn và thầy cô (150 ) và một ban nhạc có tầm cỡ và giàn âm thanh mạnh tại một nhà hàng sang trọng bậc nhất tại Houston. Do đó sự chuẩn bị của chúng ta lại cần hơn bao giờ hết để tiếng hát của chúng ta hy vọng sẽ được thu vào Video và đưa lên youtube để phổ biến cho các bạn ta và netters.

        :thank3:

        B.
        Have a nice day!!

        Comment


        • #34
          Nếu các bạn nào đã có Laptop hoặc Ipad thì có lẽ đã có Mic Built-in nhưng nếu âm thanh thu không hay lắm thì bạn có thể mua một USB Headset model sau đây âm thanh khá và Plug and Play vói windows 7 và 8 với giá thành khoảng $22 US tại Walmart hay mua online..





          Have a nice day!!

          Comment

          Working...
          X