Anh Hùng, anh Phạm Q Trân và các bạn của CKO thân mến,
Hôm nay chúng ta thử bàn về một chi tiết thông dụng của máy xe để gởi đến độc giả đọc cho vui. Đó là những chiếc Bugi (spark plug) trong máy xe hơi .
Tiếp theo là một loạt những câu hỏi chẳng hạn như theo bạn, khi nào là đúng thời điểm để thay bugi mới, làm sao biết được thời điểm nầy. Một bugi cũ được làm sạch và chỉnh đúng khoảng cách của chấu điện thì có khác gì với bugi mới không ... khoảng ven răng dài ngắn trên bugi có ảnh hưởng gì, tại sao xài bugi cũ lại tốn xăng hơn, kinh nghiệm khi chọn mua hoặc thay bugi - có bao nhiêu loại thông dụng, tại sao bugi có loại một chấu và nhiều chấu, giá của một bugi thông thường là bao nhiêu ....
Hy vọng đề tài được các bạn thích CKO tham gia bàn luận và trao đổi kinh nghiệm.
Thân ái
NTT
Hôm nay chúng ta thử bàn về một chi tiết thông dụng của máy xe để gởi đến độc giả đọc cho vui. Đó là những chiếc Bugi (spark plug) trong máy xe hơi .
Tiếp theo là một loạt những câu hỏi chẳng hạn như theo bạn, khi nào là đúng thời điểm để thay bugi mới, làm sao biết được thời điểm nầy. Một bugi cũ được làm sạch và chỉnh đúng khoảng cách của chấu điện thì có khác gì với bugi mới không ... khoảng ven răng dài ngắn trên bugi có ảnh hưởng gì, tại sao xài bugi cũ lại tốn xăng hơn, kinh nghiệm khi chọn mua hoặc thay bugi - có bao nhiêu loại thông dụng, tại sao bugi có loại một chấu và nhiều chấu, giá của một bugi thông thường là bao nhiêu ....
Hy vọng đề tài được các bạn thích CKO tham gia bàn luận và trao đổi kinh nghiệm.
Thân ái
NTT
Comment