Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tản mạn bên lề HMSyd2019

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Chào bạn Đỗ Phạm và các bạn thân mến !

    Cám ơn bạn ĐP đã chỉ ra chổ chưa rõ ràng trong câu văn của NTT viết . Tuy nhiên ở folder này (" bút sa gà không chết ") chúng ta dành sự thoải mái cho nhau về mọi mặt . Tỉ dụ không hiểu hay nhầm lẩn đều không thành vấn đề , chổ nào viết chưa rõ thì người viết, viết lại hoặc giải thích thêm .

    Trước hết chúng ta hãy tham khảo phần bản tin chính thức ngày 18/2/ 2019 do Trưởng BTC viết :" ...Chi tiết các chi tiêu cho phù hợp với lệ phí HM $320 cho 4 ngày : ( ăn tối thứ Năm và thứ Sáu tự túc )..."

    Kế tiếp là comment rất sát với thực tế của anh Tư Tình thân ở N. Carolina : " Theo thông tin đến nay thì đã có hơn 200 người (có thể nói là đông nhất từ trước đến nay) đã ghi danh dự định tham dự HM với tiền lệ phí AUD $350/người, tương đối rẽ so với vật giá đắt đỏ ở Sydney. Trong thông báo kết quả cuộc họp, xin ghi nhận 1 điểm thay đổi trong chương trình trước đây:

    BTC hình như dự trù để các bạn bè xưa nay gặp lại trong HM có dịp cùng nhau trong nhóm nhỏ, tùy theo sở thích của cá nhân hay nhóm, tự túc những bữa ăn tối thứ năm và thứ sáu, và BTC cũng hào phóng, cắt giảm giá tiền lệ phí HM xuống chỉ còn AUD $320. Do đó, con số ghi tên tham dự HM chắc rằng sẽ còn tăng nhiều nữa theo thời gian thôi. "


    Comment ở trên của NTT nhắm mục đích nhắc lại với tham dự viên nội dung của Trưởng BTC MPT đã thông báo ( có thể bạn đọc chưa chú trọng trong thời gian đó ) : Lệ phí là $320 cho 4 ngày trong đó không có buổi ăn tối thứ 5 và 6 ( BTC chỉ lo buổi ăn sáng và trưa mà thôi ).

    Tiện đây cũng có vài hàng chia sẻ với các bạn cho vui . Vấn đề Lệ phí HM cũng đã được bàn khá sôi nổi trong BTC Syd2019 . Đại khái có 2 ý kiến có vẻ khác nhau . Ý thứ nhất chủ trương thâu lệ phí tương đối rộng rãi để không bị thiếu, cho phép mướn những dịch vụ nhiều "sao hơn" tỉ dụ sau khi đi xe bus tham quan thành phố chúng ta xuống ferry... Ý thứ 2 tiết kiệm tối đa để có đông người tham dự , BTC chấp nhận ra sức thương lượng, tính toán sát sao để giảm thiếu hụt ngân sách ...đây chính là phương án của trưởng BTC Mai phùng Thanh đã đưa ra và chọn lựa .

    Theo phương án nầy lệ phí là $350 cho 4 ngày sinh hoạt . Vì 2 buổi tối thứ 5 và thứ 6 tự túc nên $15 x2 =$30 được trả lại thành $320/ 1 người .( $70/1 ngày) chỉ là cái mốc để tính toán và không nhất thiết ngày nào cũng chi tiêu giống nhau

    Lý do để tự túc 2 buổi đó khá đơn giản : địa điểm hotel nằm ngay trung tâm ăn uống có đầy đủ các món của Tây,Tàu Việt để chọn lựa cho nên nếu chúng ta phải ra sức phục vụ nhau món " nước mắm kho quẹt " ( chữ của MP Thanh ) là phi lý . Bên cạnh đó , cơ hội bạn bè kéo nhau từng toán nhỏ đến nhà hàng lịch sự hoặc quán cóc vỉa hè vừa ăn vừa chuyện trò ... cũng rất là có lý !

    Ngoài ra ACE trong BTC HM Syd2019 chủ trương công khai hóa vấn đề tài chánh cho nên các bạn có thể tham khảo các chi tiết khá dể dàng với người phụ trách Thủ Quỹ : Bạn Diệp Nguyễn 74 AV .

    Nhận định riêng cho mục bên lề về lệ phí HM là : Phương án trả lệ phí thấp rất có lý và phù hợp cho đa số chúng ta tuy nhiên càng gần ngày HM thì hình như ý kiến thứ nhất dần dà trở thành thực tế ! Đặc biệt trong hoàn cảnh "cơm sườn" ( chữ của MP Thanh ) được ưa chuộng khắp nơi . "Nước mắm kho quẹt " bớt dần tính hấp dẩn !

    Chúc bạn ĐP và mọi người vui .

    Thân ái bên lề,

    NTT

    Comment


    • #47


      Các bạn mến.

      KD rất mến phục tinh thần phối hợp công việc của ACE trong nhóm Sydney

      _ Biết lắng nghe những ý kiến, những thắc mắc tuy có lúc mang tính vụn vặt như của KD.

      _ Luôn tìm hiểu vấn đề để có những câu trả lời chính xác cho từng câu hỏi của mọi người với lời lẽ ôn hoà, vui vẻ trong tinh thần đồng môn.

      Với câu hỏi của anh Độ thì KD nghĩ rằng:

      A Độ chẳng phải không hiểu mà cũng chẳng phài nhầm, chỉ vì chỗ này nguội qúa chỉ mỗi mình aToản độc diễn hoá ra phải thì thầm đặt vài câu hỏi cho vui. NHờ vậy mà được câu trả lời rất lớp lang và rõ ràng về chương trỉnh HM. : :thank3: người hỏi và người trả lời.

      KD rất vui vì BTC có 2 buổi ăn tối được tự do để các bạn có dịp tìm hiểu ẩm thực tai nước Úc. Nhân đây KD xin được giới thiệu khu phố "ăn khuya" của vùng miền tây Sydney. 2 bữa ăn tự do ấy các bạn có thể bắt Taxi đến khu phố CANLY VALE, ở đó có đủ mọi món ăn VN, có món ăn no, ăn chơi, ăn măn, ăn chay. Bán từ trưa cho đến lúc trời về khuya .

      Thân ái

      KimDung

      Comment


      • #48

        Các bạn thân mến

        Chỉ còn 3 tuần lễ nữa thôi chúng ta sẽ được gặp nhau , được khoác lên cái áo đồng phục màu trắng tinh khôi như tình nghĩa SPKT TĐ của chúng ta bao nhiêu năm qua , hôm nay P chia xẻ với các bạn chút chân tình từ các bạn VN dành cho bạn bè khắp nơi , tuy nhỏ thôi nhưng rất nặng , nặng vì tình nghĩa chứ không phải vì áo nặng nha các bạn , trên hình các bạn bên VN đang chia nhau từng cái áo , túi xách và nón cho vào hành lý cá nhân mang sang Syd cho các bạn tham dự đại hội , chỉ mới nhìn hình thôi P cũng thấy cảm động , không biết mình sẽ được mặc cái áo của bạn nào mang sang cho P đây , cám ơn các bạn rất nhiều , chúc các bạn vui khỏe để chuẩn bị lên đường nhé

        Thân mến

        Comment


        • #49
          Quý Cô Thầy và các ACE tham dự HM thân mến

          Tạm thời trong lúc chờ Trưởng BTC MPT công bố về thời biểu ( intinerary ) chính thức , 'Bên lề HM' chúng ta có thể căn cứ vào các hợp đồng đã ký với nhà hàng , xe bus để biết khá chính xác giờ giấc trong 4 ngày như sau :

          Thứ 3 (17/9): Đêm tiếp tân . Nhà hàng Liberty sẽ mở cửa từ 6 đến 8 giờ . Đây là đêm do các ACE khóa 74 tổ chức kỷ niệm 40 năm sau ngày ra trường . BTC sẽ tận dụng cơ hội để chúng ta hoàn tất các việc cần thiết cho HM . Nhà hàng nầy cách hotel Travelodge khoản 200m đi bộ .

          Thứ tư : (18/9) : tạm gọi là ngày Blue mountains : xe bus ( 4 chiếc lớn 1 chiếc nhỏ ) sẽ khởi hành rời hotel Travelodge lúc 8 giờ , lên tới địa điểm chính ( Three Systers ) lúc 9:30 - 10 giờ . 12 giờ chúng ta đi ăn trưa và đi về lúc 2 giờ . Trên đường về có thể theo yêu cầu xe sẽ ghé vào 1 trung tâm mua sắm (DFO gần Sydney Olympic park ) . Xe bus chiếc trể nhất sẽ về đến hotel lúc 6 giờ . Tiếp theo là buổi lề khai mạc diễn ra tại nhà hàng Liberty mở cửa từ 5Pm đến 11:00Pm . Như vậy chắc chắn sẽ có xe bus về sớm để 1 số ACE kịp chuẩn bị cho buổi liên hoan nầy .

          Thứ 5 ( 19/9) xe bus sẽ chạy lúc 8 giờ , về lại hotel lúc 6 giờ chiều . Chúng ta sẽ dùng nguyên ngày để tham quan Sydney city trong đó sẽ có 2 tiếng ăn trưa trên tàu chạy 1 vòng harbour . Về lại hotel , quý vị tự túc ăn tối và nghĩ ngơi .

          Thứ 6 ( 20/9) xe bus sẽ khởi hành đi Canberra lúc 6 giờ sáng . ( có thể sẽ phải bới theo đồ ăn sáng vì đi quá sớm ) đến Canberra floriade lúc 9:30 .( có 15 phút tại 1 rest area) chúng ta sẽ xem hoa cho đến 12 giờ thì đi ăn trưa . Ăn trưa ( 60-90 phút ) xong , chúng ta sẽ đến Parliament House sau đó nếu còn thì giờ chúng ta sẽ đến 1 địa điểm nữa trước khi quây về Sydney lúc 3 :00 chiều . Về đến Hotel vào 6 giờ chiều . Tương tự như hôm thứ 5 , quý vị tự túc ăn tối , nghỉ ngơi hoặc sinh hoạt tự do .

          Thứ 7 ( 21/9) xe bus sẽ chở ra sân tennis lúc 8 giờ , Tranh giải , BBQ ... đến 12 giờ thì quây lại hotel .

          Nhà hàng Liberty sẽ mở cửa lúc 5 giờ chiều đế 11:45 tối để chúng ta tiệc tùng, văn nghệ và làm lễ bế mạc .

          Tuy còn thiếu nhiều chi tiết nhưng hy vọng sẽ tạm đáp ứng được một phần nhu cầu về chuẩn bị và sắp xếp của các tham dự viên .

          Quý vị nào cần giải đáp thêm điều gì thể có thể comment để chúng ta kịp thời chia sẻ vì thời gian cũng đã gần kề .

          Thân ái

          NTT

          ( Phụ giúp phần đưa tin Syd2019)

          Comment


          • #50





            BTC chọn địa điểm để tổ chức HM ở nhà hàng Liberty Palace nhìn rất hoảng tráng và lịch sự :1cheers:, và nơi đây cũng là nơi tổ chức các tiệc tùng, đám cưới linh đình, nhân dịp này các bạn thoải mái tuyên bố hấp hôn 20 năm, 30 năm….

            Nhin chương trình sơ khởi, địa điểm HM, chắc rằng mọi người tham dự Đại Hội SPKT ở Sydney kỳ này sẽ có chuyến đi HM, du lịch vui, đầy kỷ niệm với bạn bè cũ mới.


            Tinh thân,

            4


            Best wishes,

            Comment


            • #51


              Cảm ơn BTC đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để tổ chức một chương trình quá vui và hấp dẫn cho Họp Mặt 2019.

              DH có vài câu hỏi :  

              Thứ ba 9-17-2019, Nhà Hàng Liberty sẽ mở cửa từ 6P - 8 P hay tử 6A- 8 P ?

              Thứ tư 9-18-2019, mỗi xe bus chở bao nhiêu người ? giờ khởi hành lúc 8A giống nhau, nhưng lúc về thì khác giờ. Vậy chúng ta có cần báo cho bạn tổ chức biết giò bạn muốn về , để tiện cho BTC xắp xếp không ạ ?

              Thứ năm 9-20-2019, nếu có thể xin BTC cho biết là đi đâu....

              Tối thứ năm và tôi thứ sau đi ăn tự túc, vậy BTC , làm ơn cho danh sách vài nhà hàng ...để chúng ta có dịp thưởng thức những món ăn đặc biệt tai Sydney

              Thứ bẩy 9-21-2019, vì chi đi xem Tennis, nếu bạn nào không thích đi xem Tennis , thì có thể đi chỗ khác như ...mua sắm trong thời gian đó được không ạ?

              DH
              Đình Hương

              Comment


              • #52
                Đinh Hương và các bạn thân mến !

                Cám ơn ĐH ! Có lẽ nhiều người cũng muốn nói như vậy vì họ có cùng thắc mắc tương tự ĐH . Từ vị trí của người phụ trách tin tức , tôi rất vui để chia sẻ với các bạn như sau :

                1 ." Thứ ba 9-17-2019, Nhà Hàng Liberty sẽ mở cửa từ 6P - 8 P hay tử 6A- 8 P ? "

                Đây là câu hỏi dể trả lời nhất : Đêm tiếp tân , nhà hàng sẽ mở cửa từ 18:00 đến 20:00 để chúng ta có địa điểm "tay bắt mặt mừng " lần đầu tai Sydney . Chi tiết hơn một tí, ẩm thực sẽ là những đồ ăn nhẹ, do các bạn thuộc khóa 74 khoản đải . Mặt khác vì Liberty là nhà hàng lớn cho nên mở cửa không chỉ có nghĩa là ...cửa mở mà còn kéo theo các chi phí liên quan ( điện đèn ,bàn ghế , nhân viên , an toàn ... ) Qua sự quen biết và uy tín của Mai phùng Thanh , nhà hàng biếu không chúng ta chi phí mở cửa ! Ngược lại chúng ta cũng nên đối xử đẹp , mua rượu bia , thức uống tại nhà hàng để họ không bị thiệt hại.

                2. Mỗi xe bus chở tối đa 53 người . Chúng ta ghi danh 225 người như vậy phải mướn 4 xe bus và 1 xe van nhỏ 25 ghế để di chuyển . Do đó có thể ĐH có ý báo trước cho quý vị biết vì đi chung nên chỉ có thể về sớm khi có 25 người hoặc 53 người hoặc bội số của nó (106, 159 .. .) muốn như vậy ! Dĩ nhiên khi ý muốn khác nhau ,chúng ta nên biểu quyết trên xe theo nguyên tắc thiểu số phục tùng đa số .( Nếu nhiều người cùng ý rũ nhau đi 1 xe thì sẽ thắng .)

                Đối bới BTC , chuyện quý vị muốn về sớm không là vấn đề . Vấn đề nằm ở chổ xe về trể hơn giờ hợp đồng sẽ bị phạt $150/ mỗi xe ! nhân cho 5 = $750 . ( số tiền nầy không có trong lệ phí HM ) . Vì vậy BTC tin tưởng quý vị sẽ không để trường hợp này xảy ra. Tỉ dụ đi xe nào về xe đó , (không phiền hà khi phải ngồi khác xe với bạn thân ). Đúng giờ hẹn ( không bị lạc ở các địa điểm vui chơi ) ...

                3. " Thứ năm 9-20-2019, nếu có thể xin BTC cho biết là đi đâu...."

                Các bạn nên chờ vài ngày nữa khi Trưởng BTC công bố ngày giờ và lộ trình chính thức , chúng ta sẽ biết đi đâu . Vì căn cứ vào hợp đồng đã ký nên chúng ta tạm thời chỉ biết đi từ sáng đến tối mới về !



                ( Ruộng đồng Úc châu )

                4. " làm ơn cho danh sách vài nhà hàng ...để chúng ta có dịp thưởng thức những món ăn đặc biệt tai Sydney "

                Giải đáp cụ thể câu hỏi nầy tôi e rằng sẽ thiếu công bằng cho nhiều quán, nhà hàng, xung quanh Bankstown Travelodge hotel . Bên cạnh những quán , nhà hàng kỳ cựu lâu năm như tiệm phở An , Hũ tiếu Thanh Vân , Mỳ Thăng Long ... còn có vô số các tiệm, mới góp mặt được vài năm . Cũng cần nói thêm nếu những tiệm mới nầy không ngang sức ngang tài với kỳ cựu họ sẽ sập tiệm chỉ sau vài tháng ! Quý vị nào ưu tiên không khí lịch sự , các nhà hàng tây tàu ở ngay trong khuôn viên của hotel ( Sport Club) sẽ đáp ứng đầy đủ .

                Đối với quý vị đến từ USA , các quán ăn VN ở Bankstown không đến nổi tệ . Đất đai ở đây không rộng nên tất cả đều nằm kế nhau ( không phải đi bộ xa như ở Mỹ ) Quý vị nên chon quán nào đông khách, có thể đồ ăn sẽ ngon hơn .

                Tóm lại mục nầy để quý vị tự khám phá , cho điểm và báo cho bạn bè cùng biết thì vui hơn .

                4. "Thứ bẩy 9-21-2019, vì chi đi xem Tennis, nếu bạn nào không thích đi xem Tennis , thì có thể đi chỗ khác như ...mua sắm trong thời gian đó được không ạ? "

                ... Giả sử chúng ta bầu CEO là một huấn luyên viên bơi lội kỳ cựu thì chuyện gì sẽ xảy ra ? Xin thưa ,cơ hội sẽ có 1 buổi BBQ bên hồ bơi là rất lớn vì xem ra ở đó anh ta tạo được niềm vui cho tập thể dễ dàng hơn . Tôi nghĩ ở vị trí CEO chắc chắn anh ta biết và đã được biết sẽ có một số người không biết bơi , chưa mua đồ bơi hoặc sợ cảm lanh để tổ chức thêm các trò chơi thích ứng khác . Tuy nhiên vì một lý do nào đó vẩn kém hấp dẩn thì quyền chọn lưa luôn thuộc về người tham dự và được tôn trọng (cũng giống như quyền phủ quyết của CEO trong BTC )

                Thân ái chúc ĐH và các tham dự viên vui khỏe và thượng lộ bình an .

                NTT

                Comment


                • #53
                  Cô thầy và các ACE tham dự HM Syd2019 thân mến

                  Nội ô thành phố Sydney ngày Chủ nhật ,mọi phương tiện di chuyển của nhà nước ( Sydney public transport ) gồm xe lửa , xe buýt và phà đều tính vé $2.70 và chỉ mua 1 lần là có thể xài chung cho tất cả . Nói rõ hơn , ngày chủ nhật đi đâu cũng chỉ tốn $2.70 .

                  Ngày thứ 2 đến thứ 7 giá sẽ rất cao và những chính sách giảm giá cho người già , học sinh ... phần lớn chỉ dành cho công dân hoặc thường trú nhân tại Úc .

                  Kết luân : Chúng ta nên tận dụng ngày Chủ nhật để đi chơi giá rẻ tại thành phố Sydney

                  Quý vị có thể Google để tham khảo thêm " Sydney public transport on Sunday "

                  Thân ái Bên lề HM

                  NTT

                  Comment


                  • #54


                    Phiên bản VN Chương trình Họp Mặt Syd2019





                    Trưởng Phái đoàn VN cung cấp

                    Nguyễn thị Đức

                    Comment


                    • #55
                      Cảm ơn anh Toản đã cho biết về phương tiện di chuyển tải Sydney, nhất định ĐH và bạn hữu sẽ tránh thủ để đi thăm quan bằng phương tiện công cộng tại Sydney,

                      Như anh Binh đã nói ở HM Toronto, " Đã không đi thi thôi, đi một lần cho hết tiền luôn..."

                      Mình có thể mua về tại sân bay hoặc khack san được không anh Toản ?

                      Hay là mình phải đến những địa điểm nhất định hoặc là mua on line ?

                      DH
                      Đình Hương

                      Comment


                      • #56
                        DH và các bạn đọc thân mến !

                        Chuyên chở công cọng tại các thành phố lớn của Úc đều đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của du khách , tuy nhiên dùng phương tiện nầy chúng ta sẽ đi bộ khá nhiều . Các bạn nữ nên chọn giày dép thích hợp .

                        " Đã không đi thi thôi, đi một lần cho hết tiền luôn..." Ai theo chủ trương nầy nên cẩn thận tại đôi khi chưa hết tiền nhưng đã hết xí quách !

                        Về Opal card mua ở đâu ? Các bạn nên tham khảo Google sẽ biết được tường tận. Google và google map cũng là hướng dẩn viên tốt để các bạn tự khám phá thành phố .( Những khám phá nầy có thể sẽ chất lương hơn so với đi chung trong đoàn đông người .)

                        Ngoài ra các bạn ở USA/ Vietnam cũng nên tìm cách tiếp xúc với Anh Tư , Kim Thủy , anh Hoàng, Trúc hoặc bạn Dương văn Minh, Lấp Lánh ... khi có dịp . Các bạn nầy sẽ tham dự HM kỳ nầy dù đã đến Úc trước đây không lâu và có lẽ sẽ rất sẳn sàng chia sẻ kinh nghiệm khi du lịch tại Úc với chúng ta .

                        Thân ái

                        NTT

                        ( Chữ màu xanh là shortcut)


                        Comment


                        • #57
                          Các bạn nào cần có nhu cầu tham dự Thánh lễ mỗi ngày Chủ-nhật, các bạn có thể đến nhà thờ St BREDAN Bankstown ở cách chùa Phổ Minh vài căn nhà và băng qua 1 con đường.

                          Mass Times

                          Saturday vigil: 5.30pm; 7.00pm (Vietnamese).

                          Sunday: 8.00am; 10.00am; 4.00pm(Vietnamese); 5.30pm

                          Mến chúc Thày cô cùng bạn hữu có một mùa Xuân vui tươi.

                          Thân ái

                          KimDung

                          Comment


                          • #58
                            Xắp tới ngày được đi chơi rồi xin BTC nhắc lại địa điểm xe bus khởi hành để người xừ dụng xe bus đến đúng chỗ không bị đi lạc hay trễ giờ.:thank3:

                            Thân ái

                            KimDung

                            Comment

                            Working...
                            X