Announcement

Collapse
No announcement yet.

Du lịch - Giải đáp thắc mắc

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Các bạn thân mến

    Lâu lắm chúng ta mới có cơ hội quây lại mục Du Lịch Giải Đáp Thắc Mắc này. Hôm nay chúng ta chia sẻ với nhau về kinh nghiệm du lịch tại Hawaii .





    ( Tp Waikiki nhìn từ đỉnh Diamond Head)




    Nếu như ai đó cho rằng trên trái đất này chỉ có vài chổ đạt được danh hiệu thiên đàng hạ giới thì có lẽ Hawaii sẽ là một trong những chổ đó . Nói như vậy để các bạn thấy quần đảo này có đủ các ưu thế cơ bản để trở thành chổ holiday tuyệt vời cho cả thế giới . Những ưu thế này là gì ? Xin thưa đó là vị trí độc tôn giừa biển và giữa đường của tất cả các quốc gia Á châu, Mỹ châu, thâm chí châu Đại dương . Phong cảnh, thời tiết, nhiệt độ, tiện nghi cơ sở hạ tầng, giao thông, thực phẩm, vấn đề ô nhiểm ... tất cả đều là tiêu chuẩn " thiêng đàng " thế nhưng vì là " hạ giới " cho nên ai muốn hưởng cũng phải trả một cái giá không hề rẻ !

    Vì vậy nếu may mắn mục nầy sẽ được các ACE truyền kinh nghiệm để người đi sau có thể du lịch ở Hawaii một cách tốt nhất với một cái giá phải chăng .

    Chúng ta bắt đầu bằng cách đặt những câu hỏi và giải đáp đại loại như sau :

    Câu hỏi thứ nhất : xuống phi trường Hawaii có nên mướn xe hay không ?

    Câu hỏi thứ nhì : Kinh nghiệm khi đi tour trên đảo Honolulu ?

    Câu hỏi thứ "N" : Những chổ nào không đến sẽ tiếc lắm ?

    ...

    Giải đáp đáp câu hỏi thứ ...

    Cám ơn các ACE góp ý và thân ái chúc mọi người vui .

    NTT


    Comment




    • Anh NTT và các bạn thân mến,

      Nói về kinh nghiệm du lịch của mọi người, mỗi ý thích khác nhau, qua cách sống (life style) khác nhau nên cách huởng thụ (enjoy life) khác nhau... Cho nên kinh nghiệm cũng nhiều ít khác nhau há.

      Một điểm chung cho những ai thích cách du lịch đơn giản, không phải lo cho chuyến du lịch của mình và lại rẽ hơn, chỉ có cách lấy ngay chuyến du lịch từ travel agency tổ chức. Họ lo cho mình từ A-Z, đến ngày chỉ xách cái vali là lên đường. Họ đưa đi nhiều hay ít nơi tùy theo thời gian của chuyến đi dài hay ngắn ngày. Lợi điểm của tour du lịch hầu như đều có hướng dẫn viên, nên du khách biết được nhiều nơi, nhiều điều hay, nên chuyện thuê xe không cần bàn đến. Du khách tiết kiệm được khoảng tiền không nhỏ cho viêc thuê xe.

      Ngược lại, nếu chuyến của mình tự tổ chức lấy, thích đi thăm thú nhiều nơi, thích tự lái xe, thích tự lo cho nơi ăn chốn ở, chịu tìm hiểu tìm kiếm điều mới ... cho chuyến đi nhiều ngày của mình thì mau mau lo mướn một chiếc xe để làm chân, làm phương tiên di chuyển cho mình chứ.

      Nếu bạn là người tiết kiệm, thích phương tiện giao thông công cộng, bạn cũng phải "ngâm cứu" đường đi của mình vậy... Hoặc nơi bạn đến chỉ có phương tiện công cộng là chính thì việc mướn xem như miễn!

      Riêng chuyến đi thăm thú chốn "thiên đường" Hawaii cũng giống như đã nói ở trên, nếu bạn đi tour do Travel agency tổ chức, vấn đế mướn xe được miễn bàn. Duy chỉ có chuyến đi riêng bạn "tự biên, tự diễn" nên tự lo vậy.

      Đầu tiên ta chọn điểm đến, lo đặt phòng ở hotel, hay tìm những chỗ cho thuê nhà ở, bạn tiết kiệm được một số tiền khá lớn qua các website cho thuê nhà. Cụ thể như Airbnb, bây giờ được nhiều người biết đến...

      Nếu chỗ bạn ở tại bãi biển Waikiki, bạn chỉ đi loay hoay trong phố hay thích nằm tắm nắng, tắm biển suốt thời gian ở Hawaii thì đâu cần mướn xe cho tốn tiền. Xe bus cũng có thể đưa bạn đi lên đi xuống trở về chốn cũ trong phố, nên chẳng cần mướn xe làm gì.

      Duy nhất có một điều, bạn muốn thám hiểm, tìm hiểu chốn thiên đường hạ giới này có gì. Không ngại trả tiền mướn xe không rẽ ở đất du lịch Hawaii thì mau mau kiếm cho mình chiếc xe làm chân càng sớm càng tốt, may ra tìm được giá sale cho nhẹ túi tiền.

      Có xe rồi, bạn giở bản đồ ra từ internet, chấm những điểm đến, soạn cho mình một chương trình ăn và chơi. Nên chọn cách một ngày đi xa lên đèo xuống núi, một ngày nằm dài trên bải biển để nhảy sóng tắm biển, ngắm người, cho bác tài "take a break". Một ngày đi phố cho các nàng vui lòng bát phố shopping, hay dạo phố đêm. Nhiều, nhiều lắm!

      Đó là kinh nghiệm hơn 10 lần của Thu vì T chưa đi tour ở Hawaii bao giờ. Hawaii có nhiều đảo mỗi nơi có mỗi cảnh đẹp khác nhau. Do đó, hãy đi ít nhất mỗi nơi một lần cho biết thế nào là thiên đường, còn hạ giới là đất du lịch nên thức ăn, giá sinh hoạt thật đắt đỏ đó bạn.

      Comment


      • Xin góp gió (chữ dùng của NTT) với chủ đề du lịch Hawaii và chia sẻ kinh nghiệm một phương cách (option) du lịch Hawaii.

        Du lịch Hawaii thường là chuyến du lịch dài hạn, ít nhất 1 hoặc 2 tuần hay lâu hơn nữa, nên thường đòi hỏi sự chuẩn bị, nghiên cứu (research), chọn lựa chuyến đi theo ý thích, điều kiện của mỗi người, mỗi gia đình. Cách tốt nhất là nói chuyện, thảo luận mục đích của chuyến du lịch Hawaii với travel agent, trừ phi bạn có người thân cư ngụ tại Hawaii, hay thích du lịch mạo hiểm, hoặc là có bạn bè đầy kinh nghiệm du lịch Hawaii đi cùng, không thôi thì sẽ trở thành chúa đảo Hawaii (just kidding!!)

        Thực ra tiểu bang Hawaii gồm nhiều đảo, có 8 đảo chính: Kona, Maui, Kahoʻolawe, Lānai, Molokaʻi, Oahu, Kauai, và Niihau. Các điểm thu hút khách du lịch đến với tiểu bang Hawaii tập trung nhiều đa số ở 4 đảo lớn nhất: Kauai, Oahu (thủ đô Honolulu), Maui, và Kona (The Big Island - island of Hawaii). Với những bạn thích du lịch với cruise ( du thuyền), thì đi cruise và chọn mua những chuyến du ngoạn excursions để đưa bạn đến những nơi thăm viếng thưởng ngoạn nổi tiếng của tiểu bang Hawaii trên 4 hòn đảo lớn nhất đó, tiêu biểu như :

        ++ Pearl Harbor - trên đảo Oahu, nơi tưởng niệm quân đội Mỹ tham gia cuộc thế chiến thứ 2.

        ++ Haleakala crater - miệng núi lửa khổng lồ trên cao độ 10,000 feet với khung cảnh ngoạn mục nằm trên đảo Maui.

        ++ Volcanoes National Park - trên đảo Hawaii (The Big Island) du khách thưởng ngoạn khu vực núi lửa ngày xưa, những triển lãm trưng bày (exhibits) các thực sinh vật.

        ++ Luau Kalamaku - lễ hội nhảy vũ điệu hulas và nhảy múa lửa truyền thống Hawaii. Bên cạnh đó, bạn có dịp thưởng thức món ăn Kalua pork - thịt heo đun BBQ tại chỗ dưới lòng đất theo truyền thống của người thổ dân Hawaii.

        ++ Beach and water activities.

        Đặc biệt là chiếc du thuyền (cruise ship) di chuyển gần bờ biển, tiếp cận núi lửa Kilauea trên đảo Kona (island of Hawaii) để bạn nhìn thấy chứng kiến tận mắt một ngọn núi lửa đang phun trào – một kỷ niệm không thể quên, một cơ hội tại một địa điểm rất hiếm hoi trên thế giới để có thể quan sát ngọn núi lửa đang phun.





        Du khách & vũ công chuẩn bị phần trình diễn ngoài trời - Luau Kalamaku


        Flight, airport transfer, cruise giao cho travel agent lo, bạn chỉ cần chuẩn bị hai chân khỏe, cặp mắt sẵn sàng thưởng ngoạn cảnh đẹp, và valy hành trang là có được một chuyến du lịch Hawaii đầy thú vị đáng nhớ ... Aloha state đang chờ đón bạn .

        Happy travelling!!.

        Tình thân,

        4


        Best wishes,

        Comment


        • ALo..OO..Ha !

          ( chữ màu xanh là shortcut )

          Cám ơn YThu và anh Tư tình thân đã đóng góp kinh nghiệm du lịch tại Aloha state (Hawaii) .

          Comment của YThu quả là một bảng đúc kết kinh nghiêm của người đã đến đây nhiều lần, tất cả đều chính xác và đầy đủ . Comment của anh Tư cho chúng ta một cái nhìn bao quát của quần đảo Hawaii thay vì chỉ tập trung vào Honolulu, nơi đến Hawaii của đa số dân du lịch. Nếu có thể, anh hãy post thêm một vài hình ảnh những chổ độc đáo anh đã đi qua nhé. Còn các bạn khác thì sao ? Hãy kể chuyện du lịch của bạn với mọi người cho vui .

          Mở đầu comment YThu viết " Nói về kinh nghiệm du lịch của mọi người, mỗi ý thích khác nhau, qua cách sống (life style) khác nhau nên cách huởng thụ (enjoy life) khác nhau... Cho nên kinh nghiệm cũng nhiều ít khác nhau há. "

          Rất chính xác phải không các bạn ! Chúng ta không thể GĐTM du lich chung cho tất cả mọi người vì có người thích du lịch bụi, có người thích du lịch hạng sang. Vấn đề chúng ta cần kinh nghiệm ở đây là làm sao khi chọn du lịch bụi ở Hawaii thì không mau hết sức còn chọn du lịch hạng sang thì không mau hết tiền! Có thể có bạn cười vì vấn đề có vẻ nghịch lý và khôi hài nhưng thực tế nổi lo hết tiền và kiệt sức vẩn rất lớn cho dân du lịch kể cả thời gian trước và sau khi đi .





          Chiều tà trên bải biển Waikiki, phía sau là đỉnh Diamond head


          Đòi hỏi kinh nghiệm như vậy có khả thi không ? Nếu được sự đồng thuận, mục GĐTM du lịch sẽ tiếp tục bàn với các bạn theo hướng đó tại Hawaii trong comment tới .

          Aloha

          NTT


          Comment


          • Các bạn thân mến

            Giả sử có ai hỏi các bạn kinh nghiệm đi cruise trên các chiếc tàu lớn như thế nào ? Có lẽ các bạn sẽ đồng ý một trong những thú vui là đứng trên boong tàu ngắm cảnh lớn dần, nhỏ dần hoặc vẫy tay chào thiên hạ lúc rời cảng hay cập bến tại những thành phố dọc theo lộ trình. Ai có mộng hải hồ còn có thể có cảm giác ra khơi .. biển cả mênh mông hoặc phiêu lưu đến một "chân trời vô định" ít khi có dịp quây trở lại ... ( trường hợp này thì ráng chup hình càng nhiều càng tốt )




            Thế nhưng lúc tàu hụ còi nhổ neo, hình ảnh dở khóc dở cười của hai ba hành khách chạy ra không kip bị bỏ lại trên cảng khá phổ biến ! Lúc đó đúng là xui "tận mạng" vì có thể con cái họ đang ở trên tàu, có thể họ quên đem theo credit card, có thể một mình đối diện với thành phố xa lạ ...

            Rất may, ai rơi vào trường hợp này, lúc bình tĩnh trở lại sẽ thấy không đến nỗi nào vì từ A đến Z đã có giải pháp . Giải pháp có thể là họ sẽ được hỏa tốc tới trạm dừng kế tiếp của tàu , cũng có thể trở về nơi xuất phát ... Tuy nhiên chắc chắn sẽ mất vui, nhiều stress và tốn khá nhiều tiền cho kinh nghiệm đó .

            Để tránh trường hợp này, nói ra thì nhiều (tỉ dụ lộn múi giờ, kẹt xe, lạc đường, lạc nhóm ...) nhưng tựu trung có lẽ chúng ta phải dự trù , chủ động giờ giấc một cách cẩn thận .

            Thân ái chúc các bạn đi cruise hậu HM 2017 vui vẻ thoải mái .

            NTT


            Comment


            • Thầy cô và các bạn thân mến !

              Có lẽ rất đông quý Cô Thầy và các bạn đã đi du lịch Thailand . Lý do rất mạnh để đoán như vậy vì đất nước này đã từ lâu rất thành công về kỹ nghệ du lịch . Hôm nay chúng ta quây lại mục 'Du Lịch - Giải Đáp Thắc Mắc' trên xứ chùa vàng để mọi người ai có kinh nghiệm hãy góp vài hàng cho vui .

              Người phụ trách xin bắt đầu bằng câu chuyện khó hiểu về dịch vụ mua vé tại Thailand . Thông thường đổi tiền hầu hết là chuyện phải làm trước khi chúng ta đi du lịch ngoại quốc thế nhưng ngoại trừ ...nơi đến là Thailand ! Ở đó dollar US hoặc tiền tệ của các nước thường xuyên có đông du khách đều có thể đổi tại vô số các kios nhỏ trên đường phố một cách dễ dàng .

              Bữa đó buổi chiều ở Pattaya, chúng tôi đang đổi tiền, bên cạnh có một tấm bảng nhỏ ghi đại lý bán vé giá rẻ các tour du lịch thì được chào hàng bởi một cô Thái trẻ cở trên 25 tuổi, ăn nói có duyên,vui vẻ, dể tạo cảm tình . Thấy trên bảng có ghi bán vé Tiffany's show , một trong những show nổi tiếng thế giới và chúng tôi cũng đang trên đường đến đó tối nay. Với dự định sẽ mua vé hạng thường khoản 900 bahts nhưng vì có ý giúp cô ta nên chúng tôi đồng ý mua vé qua đại lý của cô ấy với giá 1000 Bahts mỗi vé .




              Những gì xảy ra tiếp theo làm cho chúng tôi khá lúng túng vì không biết phải giải thích như thế nào cho hợp lý : cô ta nói theo cô ta đi lấy vé , đi khoản 50m thì tới quầy bán vé trước cửa rạp . Tôi cười thầm trong bụng: người đẹp chặt đúng 100Bahts mỗi người tiền công dẩn đường đến rạp hát ! Tại đây cô ta đứng trước chúng tôi, tiếp xúc người bán vé như mọi người khác . Điểm khó hiểu là khi đến phiên chúng tôi trả tiền vé, người trong quầy thâu đúng 1,000 Bahts /1 vé rồi trao vé hạng nhất được quyền chọn vị trí ghế ngồi ... trong khi những du khách khác mua vé nầy phải trả 1600 Bahts !

              Như vậy cách làm ăn của họ như thế nào ? Giá vé thật còn phải ít hơn 1,000Bahts vì có thù lao cho đại lý . Tất cả đều công khai không có vẻ gì là gian lận . Khó giải thích quá, không lẽ ở Thailand luôn bán vé giá đặc biệt cho du khách nước ngoài . Tương tự như khi tham quan chùa, cung điện, phải trả tiền vào cửa ( tỉ dụ Grand Palace , Bangkok là 500 Bahts ) trong khi công dân Thái được vào tự do .




              (Show này cấm khán giả chụp hình, quây phim nhưng vẩn bị nhiều upload video clips trên Youtube ! Các chàng người đẹp sau khi diễn show, giành nhau chạy ra trước rạp để chụp hình lưu niệm với người hâm mộ và nhận tip )

              Thân ái chúc mọi người vui .

              NTT


              Comment


              • Không thể tin được đây là những anh chàng đực rựa , đẹp gái quá chừng . Các anh dễ bị lầm .

                Comment


                • Các bạn thân mến , đầu năm web vắng người thưa , có lẽ các bạn ta đang bận ngắm cảnh ở đâu đó , nhưng người ở nhà được ngao du sơn thủy online một chút với anh Toản cũng vui .

                  Không biết các bạn đã từng đi Thái Lan có thấy như P không ? Hầu như du khách nào đến Pattaya cũng được hỏi có đi coi show Tiffany chưa ? Nếu đi theo tour chắc chắn sẽ được dắt tới rạp hát mua vé cho , còn nếu tự đi thì ít nhiều cũng được người ở địa phương giới thiệu .

                  Cách đây 10 năm trước , khi P còn chưa ngại ngồi lâu trên máy bay , P cũng thích ghé một vài nước xung quanh Vn mỗi khi có dịp về thăm nhà , cho nên mình mới có cơ hội được nghe và thấy nhiều chuyện lạ chẳng hạn như những show giống như trên .

                  Các bạn biết không ? Lúc đầu khi được giới thiệu để đi xem , P hơi ái ngại , vì thực lòng không muốn nhìn thấy cảnh không vui , nhưng sau đó P được nghe kể chuyện về cuộc sống của những người nghệ sĩ này họ rất cần lòng từ tâm của khán giả , tự dưng P cảm động , nghĩ về họ thoáng hơn , và cuối cùng cũng mua một vé để xem .

                  Đến khi xem xong rồi ra về P nghĩ đến họ hoài , nghĩ rằng không biết những người nghệ sĩ đầy nghị lực phi thường ấy , họ đã mạnh mẽ và tự tin vượt qua chính mình như thế nào để cùng nhau tạo nên một show hoành tráng như vậy ? P nhận ra cuộc sống chưa bao giờ là hoàn hảo về mọi thứ, nếu người ta biết chấp nhận và dung hòa sẽ làm tốt nhất những công việc khác nhau mà thôi .


                  P còn nghe nói show này chỉ dành cho người ở ngoại quốc , người ở Thái không được xem , P chưa có dịp kiểm chứng lại tin này có phải cá tháng tư không , nhưng nghe một nhân viên ở hotel nói như vậy , ai đi xem cũng được khuyên mang passport theo để chứng minh nếu bị hỏi thăm , vé cũng có bán trên mạng cho du khách còn rẻ hơn tới rạp mua , cho nên mới thấy giá cũng biết giao động theo thị trường .

                  P cũng nghĩ tới trường hợp của anh Toản và Thủy khi mua vé , sao lại mua được giá VIP rẻ như vậy ? P nghĩ là do quý vị ở hiền gặp tiên nữ , nên gặp cô bé đó có thể là nhân viên của nhà hát mà mình không biết , hoặc cũng có thể là một trong các hoa hậu Tiffani ? đích thân đứng ra giao dịch mua vé cho , nên anh Toản mới được may mắn như vậy , chuyện gì cũng có thể xảy ra mà phải không các bạn ?

                  Chia vui một chút với anh Toản và Thủy đã từng là khán giả đặc biệt của một show nổi tiếng trên thế giới nhé , cho tới bây giờ P vẫn mong ước mọi nỗ lực không ngừng cố gắng của các nghệ sĩ ấy , một lúc nào đó sẽ đem đến cho họ một cuộc sống tương lai càng ngày càng tươi sáng hơn , nắng chiều vẫn rất đẹp ngay cả khi mình ra ngoài khi mặt trời đã lặn.phải không các bạn ?

                  Thân mến


                  Comment


                  • Chào mừng năm mới 2020 ! Chào tái ngộ với các bạn đã đến với nhau trong ngày đầu tiên của năm, tại mục Du lịch - Giải đáp thắc mắc !

                    Để tiếp tục , đề tài lần nầy ... hy vọng sẽ hấp dẩn , đặc biệt cho những ai ở độ tuổi đã trả xong tiền nhà (mortgage), đã xong nhiệm vụ của cha mẹ ( con cái đã trưởng thành nhưng chưa gởi cháu về nhờ giữ ), sức khỏe cũng chưa đến nổi nào, tỉ dụ như còn đi làm hoặc đã về hưu, bệnh tật sơ sơ, nói chung là vui khỏe ...




                    Các bạn đã đoán ra đề tài nào chưa ? Chắc chắn đã có bạn đoán ra rồi ! Đó là " Đi du lịch thế giới bằng thuyền " ngắn gọn là " Đi cruise" ! Nội dung như thường lệ sẽ được người phụ trách trình bày gồm những câu chuyện trên trời dưới đất liên quan đến đi cruise và mọi đóng góp thêm của các bạn đều sẽ là mong đợi của mọi người , qua đó đề tài có thể sẽ vui và phong phú hơn .

                    NTT

                    Comment


                    • Các bạn thân mến ,

                      Nói cho vui, trên đà tăng trưởng âm "GDP" của vợ chồng chúng tôi, kế hoạch dành dụm 3 năm đi cruise một lần đến năm 2019 thì bị bể với 2 lần trong 1 năm! Nguyên nhân do sự giảm giá bất thường cuối năm của một trong những công ty du thuyền của Mỹ. Lần đó trên tàu chúng tôi quen thêm được một nhóm U5X,6X người Mỹ, chỉ vì bên nầy tình cờ nghe bên kia nói tiếng Việt! Thế là thắm thiết tình đồng hương, chúng tôi mới biết đây là lần thứ 3 trong năm nhóm người Mỹ nầy đi cruise !

                      Tương tự ,trên diễn đàn chúng ta cũng sẽ có những người chưa đi cruise lần nào nhưng cũng có nhiều người đã trở thành chuyên gia đi cruise . Như vậy theo các bạn, những lý do gì khiến cho du lịch từ nước nầy sang nước khác bằng tàu trở thành hấp dẫn và phổ biến ?



                      Vì tiền ! Đúng rồi ! Xin thưa với các bạn cách trả lời đầu tiên như vậy ít khi trật ! Đối với du khách đây là cách rẻ nhất so với chi phí tổng cộng cho hotel, cho ăn uống và vui chơi trong những ngày holiday . Đối với công ty dịch vụ , cũng vì tiền họ chia ra các hạng mục tùy vào vị trí, diên tích và khung cửa khác nhau giữa các cabin trên tàu để thâu vào nhiều hơn . Rẻ nhất là các cabin ở giữa thân tàu không có cửa sổ . Mắc nhất là các cabin rộng rải,thoáng mát ,sang trọng, có ban công, vị trí thường ở trên cao phía đầu tàu . Hành khách ở cabin rẽ nhất sẽ ngắm được phong cảnh và hưởng được nhiều tiện nghi nhất trên tàu, họ chỉ về phòng để ngủ . Ngược lại ở cabin càng cao cấp, càng bỏ qua nhiều tiết mục, vì ít chịu rời phòng hơn .



                      ( Cửa sổ và giá vé lên tàu )

                      Vấn đề đáng nói ở đây là không nhất thiết những người ở các cabin (cao cấp) như bạn đã trả một số tiền như bạn đã trả !

                      ---o---

                      Thật vậy để có thể nói nhiều về vấn đề nầy, các "chuyên gia" đi cruise cần góp ý thêm vì suy cho cùng, đây là vấn đề sống vui, sống khỏe và thậm chí sống còn của một công ty du thuyền ! Họ có cả trường lớp huấn luyện "nghệ thuật" để chiêu dụ các "thượng đế" mua vé lên tàu .




                      Đại khái khách sẽ được giảm 10-20% nếu đặt cọc giữ chổ sớm . Khách trung thành ( đi nhiều nơi, nhiều lần với chỉ 1 công ty ), khách quý (rũ thêm nhiều người cùng đi), khách chủ ( hùn vốn mua share của công ty ) ... và cuối cùng là khách chống ế .

                      Khách chống ế thường cuộc sống không có gì ràng buộc nhiều, họ sẽ chờ cho đến phút chót tàu dư chổ, giá vé giảm tới 70% mới mua. Các website bán vé sẽ giúp họ biết khi nào . Mua vé kiểu nầy rất ít lựa chọn vì tình trạng "còn cái gì, bán cái đó ! " .

                      Đối với công ty, giảm giá sẽ ít lời nhưng không lỗ vì vé loại nầy thường bị cắt các dịch vụ "râu ria" đi kèm như uống rượu free, massage free, internet free , tour tham quan free ... Nói tóm lại sẽ có rất nhiều thứ để thương lương, khuyến mãi thay vì tiền .

                      Đối với các thượng đế nếu thấy giá vé đã mua, không vui tí nào so với giá bán vào phút chót, họ có thể trả vé trước kỳ hạn ấn định rồi gia nhập trở lại vào nhóm chống ế ! Tuy nhiên ít người làm như vậy vì những lệ thuộc đã có trong tiến trình kế hoạch holiday .

                      Sau "Vì tiền" sẽ đến vì những gì nữa để người ta chọn đi cruise ?

                      ---o---

                      Xin thưa , đứng sau vấn đề tiền bạc là sức khỏe ! Chúng ta nói về "sức" trước rồi "khỏe" sau . Theo đó các công ty du thuyền đều thiết kế, trang bị trên tàu sao cho thích hợp với nhu cầu của khách từ già đến trẻ và càng hấp dẩn càng tốt . Thỉnh thoảng cũng thấy một vài du thuyền ưu ái cho con nít hoặc được một giới nào đó ưa chuộng . Tuy nhiên nếu nói chung chung trên các chuyến đi cruise, hành khách có độ tuổi trung bình là U50 plus ! ( các thống kê như tuôi tác , quốc tịch và nhiều chi tiết khác, các du thuyền đều biết, trước ngày khởi hành )

                      Người gốc Việt cũng không ngoại lệ, ở tuổi nầy rất nhiều người có thể đã từng dồn mọi thời gian và nổ lực để vươn lên trong cuộc sống . Trong quá trình đó, tự bản thân, hay qua thân nhân, bạn bè ,họ bổng nhận ra sức khỏe không được hoàn toàn như ý, thậm chí mong manh và vô thường . Thế là quan niệm sống ít nhiều thay đổi, phần lớn bằng lòng với hiện tại và tìm cách đi du lịch nếu hoàn cảnh cho phép .




                      Trên tàu hình ảnh con cháu dìu dắt cụ ông cụ bà đi chơi khá phổ biến , cho thấy cách du lịch nầy thích hợp với nhiều hoàn cảnh của sức khỏe , kể cả lúc không còn đi được bằng máy bay hoặc xe chạy đường xa .

                      Đối với các công ty du thuyền , có lẽ lo lắng nhiều nhất là vấn đề dịch bệnh. Ở chốn đông người virus sẽ truyền đi rất nhanh qua núm cửa, hành lang ...mà ai cũng phải vịn vào đó để đi khi biển động . " Washy washy" - Xịt alcohol vào tay thiên hạ trước khi vào khu ăn uống là cách phòng ngừa hữu hiệu được áp dụng trên nhiều tàu .

                      Kế tiếp , các "chuyên gia" cho rằng đi cruise khỏe nhiều thứ lắm ! Các bạn có thấy như vậy không ?

                      ....còn tiếp !


                      Comment

                      Working...
                      X