Announcement

Collapse
No announcement yet.

Du lịch - Giải đáp thắc mắc

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Các bạn mến , đầu năm được đọc những comment của các bạn P rất thú vị , không ngờ vali có nhiều chuyện để chia sẽ quá , từ chuyện model cũ mới , tới chuyện pick up để check in , rồi lan man tới chuyện chủ nhân của vali luôn

    Khi đọc comment của KDung , làm P hơi suy nghĩ một chút , vì trong trường hợp thấy một người mang hành lý nhiều mà con ẳm con bồng như vậy , gặp P cũng dễ nổi máu anh hùng mà ra tay nghĩa hiệp giúp họ lắm , nhưng bây giờ ở phi trường cũng hơi phức tạp nên lời khuyên của gia đình Dung như vậy cũng đúng , nên P nghĩ rằng nếu muốn giúp thì mình nên hỏi họ trước có đi chung với ai không , nếu không thì mình đi tìm một nhân viên tới giúp cho họ , hoặc nếu không tìm được , mình có thể giúp bằng cách lấy cho họ một cái trolley để họ chất đồ lên đó để tự đẩy đi , có lẽ đó là cách mình muốn giúp họ mà sẽ không lo lắng gì hết

    Hiền về Vn mà đội nón lá thì mới là ... Hiền , Yến Thu à , cho nên các bạn có dịp về Vn , nếu thấy cô nào đội nón lá đang check out trong phi trường , nên đoán là Hiền 74knc đó nha , :cuoilan:

    Khi Việt kiều về Vn , có nhiều cách để mình tìm thân nhân lắm , cách đây khoảng 30 năm trước khi Việt kiều về , thân nhân đi đón rất đông , có khi chỉ một người về mà cả xe bus đi đón nên không người này nhận thì người khác cũng nhận ra , đúng là áo gấm về làng , thời đó P cũng có một người bác ở Pháp về thăm gia đình , trước khi về Bác gửi cho nhà P một tấm hình để ai đi đón thì biết mà nhận , hôm Bác về , P và một người em được giao nhiệm vụ đi đón người , khi tới phi trường hai chị em hoa cả mắt vì cả một rừng người đang chờ thân nhân ở ngoài , thấy không chen nổi thế là hai đứa kiếm chỗ mát ngồi cho khỏe , còn nói với nhau , ai ra mà không thấy thân nhân đón thì đó sẽ là ... Bác của mình , nghĩ vậy nên hai đứa ung dung ngồi chờ , thỉnh thoảng đưa mắt về phía cánh cửa xem có Ai ngơ ngác đi ra không mà chẳng thấy ai nằm trong tiêu chuẩn tìm kiếm của chị em P , người nào xuất hiện khỏi cửa là y như rằng sau đó được một đoàn người kè ra xe . Chờ hoài tới khi không còn ai , chỉ còn 2 chị em , thế là đành tiu ngỉu ra về với niềm hy vọng Bác chưa về chuyến bay này , nào dè khi vừa về tới nhà mới bước vô cửa đã nghe la toáng lên , chị em nó về kia , làm hai chị em vừa ngạc nhiên vừa chào mà bẻn lẻn wá trời vì cái tội đi đón người mà người về trước hồi nào không hay , sau đó tụi P được biết Bác về chung với bạn nên khi ra cửa cũng được chào đón nồng hậu như ai nên chị em P mới bị lầm , đúng là không có kinh nghiệm nào giống kinh nghiệm nào hết các bạn hén ?

    Chúc các bạn vui

    Thân mến

    PL


    Comment


    • #47
      Các bạn thân mến

      Tiếp tục cuộc vui du lịch và giải đáp thắc mắc , mời các bạn bước qua phần chọn ghế ngồi trên tàu bay .

      Người ta nói cái ghế tốt nhất trên tàu bay là cái ghế của pilot ! Ngồi cái ghế nầy thì sẽ được người đẹp "nâng cơm sửa nước " theo nhu cầu , được trả tiền cở 5 số ( $US) một năm , được quyền đưa tay bật một cái nút auto pilot rồi ngồi chơi suốt mấy tiếng hành trình .

      Dĩ nhiên , không ai cho chúng ta ngồi ghế này vì họ sợ ... sợ cái lúc chúng ta nhàn cư rất lâu trước một dãy đồng hồ và nút bấm ở khắp nơi, lở buồn ngủ tay chân đè lên cái nút báo động đỏ (như đã xảy ra ở đâu đó ) thì quả là đáng ngại !

      Tóm lai ngoài cái ghế pilot thì những cái còn lại có cái hay cái dở cho nên nhiều hãng hàng không cho hành khách lựa chọn ghế ngồi sau khi check in online ( 24hrs before boarding time) . Ai muốn chọn sớm hơn thì trả thêm một ít tiền .

      Theo bạn, cách chon ghế trên phi cơ phải như thế nào để có một chổ ngồi tốt nhất ? Kinh nghiệm qua các chuyến bay của các bạn có gì vui , hãy chia sẻ vài hàng nhé , biết đâu sẽ tránh được cho bạn ta ngồi chiếc ghế hạng bét của hạng bét trên một chiếc tàu bay

      Thân ái

      NTT


      Comment


      • #48
        HT thường đi hảng Southwest, ai lên máy bay trước thì có nhiều chổ ngồi để lưạ hơn người lên sau. Tuy nhiên, T thường ngồi ghế 'cưả sổ' (window seat), và phiá sau cánh phi cơ khoảng 7 hàng ghế, và chọn hàng ghế có khung cưả không bị khuất (obstructed window) cho chụp hình không bị vướng. Hôm đi Seatle, review nói muốn chụp hình 'Mt. Rainier' từ phi cơ thì ngồi hàng ghế bên phiá phi công (hàng ghế bên tay trái nếu đứng trong phi cơ nhìn từ sau tới trước.) và quả là như vậy.

        Nếu thời gian chuyển máy bay ngắn thì ngồi gần phiá trên để được ra sớm.

        Mua vé tới chổ lạ nơi mình đi du lịch thì mua 'chuyến đi' khời hành sớm để tới nơi trời còn sáng thấy đường mà đi kiếm khách sạn, còn 'chuyến về' thì mua chuyến hơi trưa một chút (late morning) để có thời gian đi trả xe và không kẹt giờ 'traffic'.

        Thân mến,

        Trúc

        Comment


        • #49
          Các bạn mến , mỗi lần được đi du lịch bằng máy bay , bao giờ P cũng ao ước được một chỗ ngồi thú vị nhứt của mình là được ngồi kế cửa sổ chỗ thấy được cảnh thành phố từ trên cao lúc máy bay cất cánh hoặc sắp hạ cánh , sau đó vị trí này giúp cho P ngủ ngon hơn nếu P đi ban đêm , vì P có thể tựa người vào ghế và thân máy bay , để được như vậy P thường có kinh nghiệm sau

          Trước tiên P đi check in sớm hơn agent dặn khoảng 1 giờ , chẳng hạn như người ta bảo ra trước 2 giờ thì P ra trước 3 giờ , khi đó đường line càng ít người xếp hàng để check càng ít càng tốt , hành lý ráng cân trước ở nhà cho đúng tiêu chuẩn được mang theo , để khi check in người nhân viên đó vui vẻ vì khỏi phải giải thích nếu hành lý dư phải thế này thế nọ , kế tiếp trong khi người đó dán mấy sticker vào vali của mình thì P vui vẻ hỏi thăm họ như cô ( vì số P hay gặp lady check in ) làm ở đây chắc hay được đi du lịch lắm phải không ? Dĩ nhiên họ trả lời xong , mình hỏi thêm vài câu vui vui nữa , rồi để ý lúc cô ta dán xong thì mình nhanh tay dơ cái máy chụp hình lên , không phải để chụp hình mà là body language của P đó các bạn ạ , vừa dơ cái máy P vừa ca bài ca con cá khát nước như , cô ơi , tui thích chụp hình thành phố từ trên cao lắm , cô cho tui ngồi chỗ nào mà chụp hình dễ dễ nha cô , ( nên nhớ vài số ghế để nếu họ hỏi mình trả lời như vậy họ chọn cho mình nhanh hơn , đương nhiên là chỉ trong giá vé của mình thôi ) P chưa bao giờ book ghế online nên chưa biết , chứ còn book ghế lúc ở phi trường P thường làm như vậy và kết quả được 80% , tuy nhiên nếu hôm nào không may không xin được cái ghế nào như ý , P cũng cám ơn họ rối rít để họ đừng cho mình ngồi ghế thượng hạng đếm từ ... đuôi lên , hichic

          Ở Úc P thấy đi máy bay nào cũng phải book ghế trước chứ chưa thấy xếp hàng lên tự lựa chỗ như trường hợp Trúc nói , còn đi xe bus xuyên tiểu bang , nếu cả đoàn đi theo tour thì tài xế để người tổ chức sắp xếp , còn nếu mình tự book vé để đi thì khi lên xe tài xế cho biết số ghế luôn vì dựa theo danh sách sắp xếp của công ty , nếu tài xế tử tế thấy người lớn trẻ em thì sửa lại danh sách cho ngồi phía trên , mà mình không cần xin , hành khách có biết cũng zui zẻ ... mà thui , hihi

          Thân chúc các bạn chọn được cái ghế như ý nhen

          PL


          Comment


          • #50
            Té ra đi máy bay muốn ngồi chổ mình thích còn phải sành tâm lý nưã, lợi ích cuả 'being nice'. Cám ơn chị Phương đã chia xẻ bí quyết rất hay này. Ở Mỹ T có đi qua American Airline, United Air, Southwest... Nhưng thường T đi Southwest vì hay tìm được vé rẻ từ Southwest. AA hay United... khi mua vé là lưạ chổ ngồi luôn nên nếu mua sớm thì có nhiều chổ để lưạ. Riêng Southwest, ghế máy bay không có số và không lưạ được chổ ngồi khi mua vé. Tuy nhiên Southwest cho check in trước 24 tiếng và nếu mình check in online sớm chừng nào thì boarding pass cho luôn số thứ tự trước sau khi xếp hàng vào phi cơ. Khi lên phi cơ thì muốn ngồi đâu tuỳ ý khách, không có 'first class' hay 'coach' như các hảng máy bay khác. Thành ra mình lên trước thì có nhiều chổ để lưạ hơn người lên sau.

            Comment


            • #51
              Cám ơn Trúc đã đóng góp ý kiến chọn chổ ngồi khi đi máy bay hảng Southwest . Ai đi hảng này rồi đều rất thích cách chọn chổ ngồi giống lúc đi xe bus của họ . Những người trẻ khỏe và thích ngắm toàn bộ khung cảnh trời mây non nước của một chuyến bay thì nên theo những điểm của Trúc comment để có một chổ ngồi như ý ( phía sau gần của sổ ) . Tuy nhiên ngồi ở vị trí này sẽ hơi ồn ( khi nào pilot nhấn ga thêm sẽ biết liền ) và không nên phơi nắng lâu vì UV ở độ cao 10,000m mạnh gấp đôi so với mặt biển ( máy bay loại mới có kiếng chống UV)

              Cám ơn bạn Lê Phương đã đóng góp rất nhiệt tình cho đề tài này . Cách đến phi trường sớm để check in của bạn không những giúp chọn được chổ tốt mà còn giảm được stress vì có đủ thời gian cho những chuyện không dự trù đại loại như quên trước quên sau hoặc trên đường đi bị kẹt xe nhiều hơn bình thường !

              Tuy nhiên vì chổ đậu của phi cơ sẽ rất bị động , nếu có thay đổi thì cổng ngồi chờ boarding cũng phải thay đổi theo . Đây là lý do để nhiều hảng máy bay chờ đúng giờ mới check in hành lý . Nếu bạn được check in quá sớm thì cũng nên để ý nghe những thông báo về thay đổi vào phút chót nếu có .

              Trường hợp thứ nhì có thể chổ ngồi tốt của bạn sẽ bị thay đổi là khi số hành khách quá ít , để tiết kiệm phí tổn , hai ba hảng hàng không dồn khách lại thành một chuyến đầy .

              Xem ra việc chọn chổ ngồi chỉ có ý nghĩa khi đủ 3 yếu tố : trên những chuyến bay đông người , dài giờ và vé hạng bình dân . Đối với những hạng khác , "bản chất" của nó đã rộng rãi thoải mái cho nên có lẽ ngồi chổ nào cũng được .



              Chổ ngồi trên Airbus 380


              Nếu bạn muốn chổ ngồi ít bị nhồi , hãy chọn chổ phía trên hoặc gần vơí cánh trước . Những chổ ngồi gần phòng lái (cockpit) có nhiều ưu điểm nên được chọn làm first class và giá vé khoảng 5 lần mắc hơn economy .




              Nếu bạn là người lớn tuổi , uống nước vô "ngồi lâu không đặng" thì chổ ngồi tốt nhất phải là gần hành lang ( aisle seat)




              Giả sứ hàng ghế là 3-4-3 thì đi chung 3 người là tốt nhất , hãy chọn ngồi 2 bên hoặc ngay cả khi bị xếp ngồi ở giữa cũng không thành vấn đề . Đi chung 2 người thì nên tránh vị trí 2-3 của hàng 4 ghế ở giữa .

              Vị trí rộng rãi gần cửa dành cho những người lực lưỡng và thông thạo tiếng Anh . Ngồi gần ghế dành cho phụ nừ có con nhỏ thì sẽ nghe khóc mệt nghĩ .

              Ngoài ra luật bù trừ ,những hàng ghế economy tuy chật hẹp ở sau đuôi phi cơ nhưng lại có tỉ số an toàn cao nhất




              Và cuối cùng trên phi cơ còn có một vị trí tệ nhất mà mọi người cần tránh đó là vị trí ailse seat gần toilets . Ở vị trí nầy sẽ bị làm phiền bởi đông người lui tới và ồn ào cho nguyên một chuyến bay .

              Thân ái chúc các bạn chọn được chổ ngồi như ý trong những chuyến đi trong tương lai .

              NTT

              Comment


              • #52
                Anh Toản, chị YThu hay các ACE đã từng đi 'cruise' có thể nào ghi lại kinh nghiệm chọn phòng (cabin) trên cruise không? T sẽ đi cruise Alaska tháng 6 này nên cần gấp. Cám ơn rất nhiều.

                Trúc.

                Comment


                • #53
                  Trúc và các bạn thân mến

                  Rất vui khi biết Trúc chuẩn bị cho chuyến cruise Alaska . Thế nào bạn đọc cũng có bài và hình ảnh rất lý thú cho vùng giá lạnh nầy vào mùa hè-thu .

                  Câu hỏi về kinh nghiệm chọn cabin sẽ thay đổi tùy theo ưu tiên của mình và loại tàu nào mình cruise . Đại loại cabins được chia nhiều hạng như Interior : không có cửa sổ ; Ocean view : phần lớn có một ô cửa nhỏ, kiếng rất dày và không mở được . Bancony : có một ban công riêng có thể ra ngồi ngắm cảnh . Suite và luxury suite : hạng sang, có phòng tiếp khách , quầy rượu ...

                  Trên tàu có rất nhiều vị trí tuyệt vời để ngắm cảnh, chụp hình , ăn uống và vui chơi nên thời gian về phòng phần lớn chỉ để nghĩ ngơi . Phòng chọn càng cao thì biên độ lắc càng lớn , dể bị say sóng khi biển động .

                  Rất nên tham khảo internet( nếu có ) những ý kiến feedback cụ thể về cabins của chiếc tàu mình chon đi cruise, tuy nhiên ocean view là chọn lựa của đa số .

                  Thân ái

                  NTT

                  Comment


                  • #54
                    Các bạn thân mến ,

                    Để tiếp tục cho phần cuối về đề tài du lịch bằng máy bay tôi xin kể một kinh nghiệm vui như sau : hồi nhỏ được "du lịch " Saigon -Danang toàn bằng máy bay quân sự . Đối với những chiếc vận tải như C-130a trước khi ra phi đạo thường làm thiên hạ hết hồn vì tiếng những luồng khí lạnh ( có thể là oxy ) xịt ra làm mờ mịt trong khoang tàu nhưng sau đó thì không khí rất dễ chịu . Đến khi được đi Boeing/ Airbus lâu lâu lại nghe tiếng hơi xịt ra rất mạnh đầy oxy này tôi đều hít vô một hơi dài và cảm thấy rất khoan khoái . Cảm giác này kéo dài cho đến... lúc phát hiện âm thanh đó không phải xịt ra mà là hút vô, phát xuất từ ... toilet ! do ai đó dùng xong ấn nút mà không chịu đậy nắp !

                    Bây giờ đến phần chia sẻ thắc mắc -du lịch của các bạn ! Lúc các bạn hoạch định đi du lịch đường dài ( bay lâu hơn 3-4 tiếng ) , thì nên chọn hãng máy bay theo ưu tiên nào : An toàn , phi cơ đời mới , giá rẻ , đồ ăn ngon , phục vụ tốt , "Ta về ta tắm ao ta" ( VietNam airline ) hay ... tiếp viên đẹp ? Các bạn cũng có thể chia sẻ cảm nghĩ hay so sánh giữa các hãng hàng không mà các bạn đã đi qua cho vui .

                    Thân ái

                    NTT

                    Comment


                    • #55
                      Các bạn thân mến

                      Bàn về chọn hảng hàng không thì có lẽ mổi người mổi khác . Nhiều người có cơ hội du lịch bắt đầu bằng những quảng cáo giảm giá vé của các hảng hàng không . Tuy nhiên nếu nói ưu tiên 1 của họ là giá rẻ thì cũng không đúng vì có nhiều hảng giá rất rẻ mà họ đâu có quan tâm ! Như vậy yếu tố số 1 vẩn là an toàn cho đến khi họ cảm thấy ... hảng nào cũng an toàn như nhau , chỉ khác nhau ở cái số mệnh trời cho từng người !

                      Và như vậy mới thấy cái yếu tố ăn ngon trên phi cơ trở thành khá quan trọng để lôi kéo khách hàng . Khổ nổi, yếu tố nầy lại thay đổi theo khẩu vị của từng người .

                      Vì không phải là dân du lịch chuyên nghiệp cho nên tôi chỉ phản ảnh một cách phiếm diện một vài hảng máy bay cho vui mà thôi . Theo đó tôi dành nhiều cảm tình cho hảng Delta Airline . Hảng này có đồ ăn hấp dẩn , ngồi hạng economy sẽ được mấy bà già kinh nghiêm lâu năm phục vụ rất tận tình và vui vẻ . Phi công bay bạt mạng đi nhanh về sớm ( Boeing 777 vận tốc đa số đều trên 1,000km/hr ) không có màn bay tà tà để tiếp kiệm nhiên liệu .

                      Hảng Qantas với tôi thì như cây nhà lá vườn, phi cơ thì mới có cũ có , đồ ăn không có gì lạ , phục vụ rất là Úc : đúng mức đúng giờ . Nói chung chọn Qantas là vì an toàn hoặc vì rượu , những yếu tố khác không có gì hấp dẩn .

                      Ở USA có hảng Southwest cho hành khách chọn ghế như trên xe bus ( Bạn Trúc Lâm có đề cập trước đây ) đã làm mọi người không có cảm giác bị phân biệt vì giá vé .

                      Singapore Airline điểm nổi nhất nằm ở mấy cái eo của các cô tiếp viên hàng không . Nghe nói đây là một trong những quy định để được duy trì công việc cho nên hành khách khi lên phi cơ sẽ được phát một cái khăn ướt để lau mặt cho tỉnh ngủ mà ngắm mấy cái eo .

                      KLM phuc vụ hành khách rất chu đáo và tận tình hơn Air France . Một chút ái ngại khi thấy mấy cô tiếp viên thay nhau chùi toilet trên đường bay dài giờ .

                      Ao nhà tôi chưa tắm nên không biết VN airline như thế nào . Hình như là người Việt mà đi trên tàu bay Việt nam thì cái gì cũng nhất Giao Chỉ , nói chung là tốt từ A tới Z ngoại trừ chỉ một mình chữ P : Pilot không happy vì bị trả lương rất ... bèo.

                      NTT

                      Comment


                      • #56
                        Cám ơn anh Toản đã ghi lại kinh nghiệm về việc chọn lưạ máy bay. T xin góp đôi lời theo ý riêng cuả mình về việc chọn hãng máy bay khi đi du lịch. T không có kinh nghiệm du lịch ngoài US nên không biết gì về các hãng máy bay ngoại quốc. Riêng trong nội điạ HK, T thường đi Southwest (SW) vì lúc nào cũng tìm được giá rẻ từ SW. Với T, điều số 1 khi chọn hãng nào khi mua vé máy bay là giá tiền và giờ bay. Giá rẻ + nonstop / 1 stop + giờ đi/ về tiện lợi cho mình. Vì có nhiều khi giá rẻ mà chuyển hai ba chuyến bay mới tới nơi, lê la từ sáng tới tối mịt, thì T cũng không mua. T cũng tránh xa máy hãng máy bay thuộc loại 'treo đâù heo bán thịt chó': quảng cáo vé rẻ như bèo mà khi 'book' vé mới biết phải trả thêm đủ mọi thứ lệ phí, tính từ cái backpack tới lon nước, schedule trời ơi đất hỡi - có rẻ mấy cũng không ham vì không biết họ sẽ chém mình cái gì và bao nhiêu, thà đâu ra đó dễ tính hơn.

                        Thức ăn: vì đi trong nội điạ khoảng 2-4 tiếng nên có bưả ăn trên phi cơ hay không, không quan trọng với T. Nếu lêu bêu trên trời nhằm giờ ăn thì ăn trước hay sau khi bay, hoặc mua 'sandwich' lên máy bay gặm vì có khi đi làm ra rồi lôi vali đi nên không kịp ăn ở nhà trước.

                        An toàn: cái này T tin vào số mệnh, nếu mình tới số thì đang ở trên trời hay dưới đất gì thì làm sao cãi được khi Ngọc Hoàng giũ sổ. Vả lại T thuộc loại mù tịt về máy bay.

                        Chổ ngồi: T đi hạng cá kèo và nghĩ có mấy tiếng đồng hồ trên máy bay nên không nề hà chuyện ngồi ở đâu. Tuy nhiên, SW cho vô máy bay theo thứ tự khi check-in nên T thường check-in online sớm (24 tiếng trước giờ bay) để line-up vô trước và lưạ chổ ngồi mình muốn.

                        Hành lý: SW cho mỗi hành khách gửi 2 vali (50lbs/each), 1 backpack để dưới ghế ngôì, 1 carry on để trên cabin, tất cả miễn phí. Thêm nưã cabin cuả SW khá rộng, nên để được carry-on dễ dàng. Cabin cuả United nhỏ xiú, chỉ để được loại sportbag loại nhỏ. T chưa bao giờ bị mất hành lý. Nếu pack light thì xách carry-on lên máy bay bận đi thì không lo vali bị lạc, còn bận về thì gửi cho khỏe, lỡ vali bị lạc cũng không sao mà mình cũng đi thong thả, khoẻ re.

                        Giờ giấc: mười mấy năm nay, T đi SW và chưa bao giờ chuyến bay bị cancel và không bị trễ. SW có nhiều chuyến nonstop nên khoẻ lắm, không lo trễ chuyến bay. Thêm vào đó, SW thường đáp ở phi trường nhỏ nên khi nếu gặp chuyến phải đổi máy bay chỉ đi 5-10 phút là từ cổng này tới cổng kia.

                        Trả vé: SW cho đổi vé, trả vé dễ dàng và không tính tiền phạt. Nếu trả tiền thì họ cho full credit có giá trị một năm. Nếu trả bằng points thì họ credit lại trong account cuả mình, khi nào xài cũng được, không bị hết hạn. Tất cả chỉ mấy cái 'click' online là xong. I love SW!

                        Dạo này tiền đô đang có giá nên tụi T tính sẽ đi oversea, ACE nào có kinh nghiệm đi Âu châu, Úc châu, Nhật Bản .... xin làm thầy bàn cho tụi T chút kinh nghiệm. Cám ơn lắm lắm.

                        Thân mến,

                        Trúc

                        Comment


                        • #57
                          Các bạn mến

                          Có lẽ ở Úc châu , anh Toản là người may mắn được đi mây về gió bằng nhiều hảng máy bay từ những ngày còn ở Vn nên anh Toản có được nhiều kinh nghiệm để chia sẽ với các bạn và P như thế , :1merci: anh Toản nhen

                          Riêng P mang tiếng ở Úc nhưng hình như vẫn còn sau lũy tre làng nên rất thích được nghe chuyện du lịch cũng như kinh nghiệm của các bạn lắm , tuy chưa có được đi máy bay nhiều như các bạn , nhưng vì có vài lần về Vn nên P có một chút trải nghiệm là ngày xưa khi mình còn trẻ , chân còn cứng thì ngồi máy bay lâu cỡ nào cũng không ngán , cho nên lúc đó mỗi khi về Vn , P thích chọn đi cong tức là máy bay ghé Thái Lan hoặc Singapore trước khi vào Vn , thông thường ở Mel nếu ở dưới đất đi cong mắc tiền hơn , nhưng đi ở trên trời thì đi cong lại rẻ hơn , cho nên lúc trẻ thích đi cong để được vừa rẻ và vừa được ghé thêm một nước khác để được ...mua sắm ! hic hic. Còn bây giờ lớn tuổi rồi nên thích đi thẳng cho khỏe , mà bây giờ ở Mel chỉ có air Vn bay thẳng từ Mel tới Vn mà thôi nên không còn ... con đường nào khác !!! May mắn là thời gian từ Úc tới Vn chỉ có 8 tiếng nên P không quan tâm tới chuyện ăn uống và phục vụ trên máy bay lắm vì biết rằng sau đó có nhiều món ăn hấp dẫn hơn đang ...chờ mình ở bên ngoài phi trường , hihi

                          Nhưng P có một chuyện muốn chia sẻ với các bạn cho vui ở đây là khi đi máy bay Qantas P rất có cảm tình với tiếp viên người Úc , ngoài chuyện đúng giờ hoặc cho rượu như Anh Toản nói , họ còn tế nhị lắm nha các bạn , vào những năm đầu của 199... lúc đó ở Mel chưa có Vn airline , chỉ có Qantas mới có máy bay về thẳng Vn , cho nên thời gian đó P về Vn đều bằng hãng máy bay này , có lần P về một mình , lúc xếp ghế trên máy bay , vô tình P bị xếp ngồi chung với một thanh niên , có lẽ người xếp chỗ cho anh kia thấy tên P tưởng là man , hic hic , nhưng cô tiếp viên người Úc rất thông minh , khi thấy P bị xếp chỗ như vậy , cô ta liền tìm một phụ nữ ngồi ở chỗ khác , và không biết nói sao ... mà cô đó tới nói với anh chàng ngồi kế P xin đổi chổ vì cần P giúp đỡ trong chuyến bay , nhờ vậy mà anh ta bằng lòng vui vẻ đổi chổ ngay lắp tự , lần thứ hai P cũng bị như vậy , nhưng sau đó được cô tiếp viên dắt tới hàng ghế khác để ngồi mà P chưa kịp xin xỏ gì hết

                          P nghĩ có lẽ tiếp viên người ngoại quốc được đào tạo phục vụ chu đáo nên họ mới quan tâm tới những vấn đề tế nhị như vậy , rất hay chứ phải không các bạn ?

                          Thân mến ,

                          PL

                          Comment


                          • #58
                            Trúc hay quá, đúng vậy tiền đô la lúc này có giá cho nên người ở USA bây giờ đi du lịch rẻ. Đô la so với Euro nó lên gần 20 phần trăm. Đi Âu Châu chơi đi Trúc.

                            Theo KV thì mỗi hãng máy bay có giá cả khác nhau, nhưng bay trên trời thấy sợ cho nên mình mua ở hãng máy bay nào mình cảm thấy tin tưởng. Ở Đức người ta thích đi hãng Lufthansa, ở Hoà Lan hay đi KLM, đi Mỹ KV thích đi United Airline. Về VN bây giờ hãng Lufthansa không vào VN cho nên hay đi Air France. Đi xa mệt mỏi lắm cho nên mỗi lần lên máy bay là KV kiếm chỗ ngủ một giấc. Đi máy bay 9 tiếng qua Mỹ hay 17 tiếng về VN không cám thấy dài, vì mỗi ngày 9, 10 tiếng ra khỏi nhà là chuyện quen rồi, mà ngủ như vậy chắc có lý, thấy thiên hạ nhìn mình hình như cũng muốn làm theo.

                            Đi Mỹ thấy hãng Delta Airline giá phải chăng,có lần KVđi Mỹ hảng này rồi. Xuống phi trường Atlanta mấy ông kiểm soát ở phi trường này dữ quá, KV sợ. Em KV nói là lúc đó Mỹ với Iran lộn xộn cho nên ngoài phi trường xét khó.

                            Có người khuyên là đừng nên đi máy bay của hãng Euro Flot của Nga sô, hãng này hơi dở.

                            KV làm biếng xách nặng lắm,cho nên không sợ nhiều kí lô. Lâu lắm rồi có lần đi về VN hãng KLM, ngồi gần một ông từ Mỹ, chắc bên Mỹ không đủ người cho chuyến bay, họ chuyển khách sang Hoà Lan đi chung chuyến. Ông này ở Mỹ mua hay lượm đồ cũ đem về VN xách tay tùm lum. Trên máy bay có nói chuyện vài câu, thấy mình thảnh thơi, ông ta nhờ mình xách đồ phụ. Hồi xưa KV ngu lắm, không thích mang nặng mà không biết nói sao, cho nên giúp mà trong bụng ấm ức. Bây giờ biết rồi chắc không dám phụ đâu (giống KD ngày xưa ). Ông ta cám ơn KV và mời tới nhà ở VN chơi, nhưng KV về đâu có lâu, chủ yếu thăm gia đình vài ngày rồi trở lại.

                            Đi xa thì bắt buộc phải đi bằng máy bay, cho nên khi nào xuống đất liền thì mình cám ơn Chúa đã cho con chuyến đi được bằng an. Già thêm chắc sẽ đi nhiều hơn.

                            KV


                            Comment


                            • #59
                              Các anh chị thân mến,

                              Những hãng máy bay cuả Mỹ, T thấy tiếp viên không phải là những người đẹp mỹ miều hay có cái eo thon nhỏ như người Á Đông, nhưng họ có thái độ thân thiện, dễ mến. Họ có khá nhiều nam tiếp viên, chứ không như ngày xưa nói đến tiếp viên hàng không người ta thường nghĩ đến những cô gái trẻ đẹp và duyên dáng. Như chị Phương nhận xét họ có sự tế nhị trong việc tiếp đãi hành khách, làm mình thấy hài lòng và sẽ đi máy bay cuả họ hoài. Và cũng có nhiều hành khách rất dễ thương, họ vui vẻ đổi chổ cho gia đình được ngồi gần nhau...

                              Cám ơn lời khuyến khích tụi em nên đi du lịch Âu châu cuả chị Kim Vân, cũng như kinh nghiệm đi máy bay cuả chị ở Âu châu. Những chuyến bay liên lục điạ dài dằng dặt nên lên máy bay mà ngủ được như chị Kim Vân là thượng sách vì tới nơi là mình tỉnh táo để hoà nhập vào sinh hoạt cuả điạ phương. Muà Thu năm nay tụi em dự định sẽ đi Ý hai tuần (Rome, Pisa, Florence). Nếu chị đã từng đi qua những chốn này, xin chị ghi lại giùm tụi em suy nghĩ cuả chị - thích, không thích, chán lắm, qua Đức vui hơn....

                              Cám ơn các anh chị rất nhiều.

                              Thân mến,

                              Trúc

                              Comment


                              • #60
                                Nghe KV ngủ trên máy bay đừng ngạc nhiên, tại mệt quá, với lại nhắm mắt ngủ cho bớt sợ.

                                Đi chơi lúc nào cũng vui, có người thích phố vui, có người thích đi vùng yên tĩnh. Písa Thì KV không thích lắm, nhưng Rome với Florence đẹp. Từ Ý qua Đức không có xa mấy vì Đức, Ý, Thụy Sĩ nằm kế nhau. Pháp, Hoà Lan, Bỉ và Đức cũng gần nhau. Mấy nước này KV đi rồi, ban ngày đi vòng vòng chơi đói thì ăn nhà hàng,tối về Hotel nghỉ ngơi, sáng đi tiếp. Phòng có người dọn, mình chỉ có việc đi chơi thôi, đi chơi thấy lúc nào cũng vui lắm.

                                Nếu Trúc muốn biết nước Đức, thì ghé KV, KV ỏ gần nhiều tỉnh lớn cũng đẹp lắm, hay có thể đi thủ đô Berlin. Thấy cũng nhiều du khách đến thăm nơi đây trong mùa hè, vui lắm.

                                Năm nay từ 5/7 đến 21/7, KV cũng đi chơi, nếu không thì chỉ nằm nhà.

                                Trúc đi qua khoảng tháng mấy vậy, theo KV nghĩ thì ở Âu Châu tháng 7 và đầu tháng 8 có nắng ấm, đi chơi rất thích.

                                Comment

                                Working...
                                X